Thùy Minh: miễn là phụ nữ được lựa chọn thì chuyện nấu nướng sẽ đến tự nhiên

10/12/2019 15:00 GMT+7

Một trong những bí kíp giúp người phụ nữ tự tin tỏa sáng, tận hưởng cuộc sống chính là khả năng biến việc bếp núc trở thành nơi xả stress sau những giờ làm việc căng thẳng.

Sau mỗi ngày làm việc chăm chỉ thì nơi cuối cùng người phụ nữ trở về chính là căn nhà với gian bếp nhỏ để chuẩn bị bữa ăn cho cả gia đình. Do đó, nếu như người phụ nữ vẫn cảm thấy việc nấu nướng là một trách nhiệm, công việc bắt buộc phải thực hiện thì cuộc sống sẽ rất ngột ngạt.
Trò chuyện với Thùy Minh - VJ, nhà báo, một người truyền cảm hứng và là người phụ nữ luôn dấn thân khám phá, trải nghiệm khác biệt mới thấy chị có quan điểm rất hiện đại về chuyện bếp núc. Với Thùy Minh, quan trọng nhất là luôn tin tưởng, thách thức bản thân khi sáng tạo cách nấu mới mẻ, không theo khuôn khổ nào. Nếu bạn đã chinh phục những thứ tưởng như khó khăn gấp ngàn lần thì bếp núc không đáng sợ nữa. Đã đến lúc chúng ta thay đổi cách nhìn về nấu nướng để tận hưởng hạnh phúc trọn vẹn mà cuộc sống đem lại.
Thùy Minh khuyến khích phụ nữ hãy tạo ra khác biệt trong tất cả công việc, kể cả nấu nướng

Thùy Minh khuyến khích phụ nữ hãy tạo ra khác biệt trong tất cả công việc, kể cả nấu nướng

PV: Là một người bận rộn, có hai con nhỏ, Thùy Minh có lần chia sẻ trên báo là có hai người giúp việc, vậy Thùy Minh có bao giờ vào bếp không? Khó mà hình dung Thùy Minh vào bếp sẽ như thế nào?
Thùy Minh: Mẹ tôi hồi bé hay nói: “Không học nấu ăn không lấy được chồng đâu”, điều này khiến tôi cự tuyệt chuyện nấu nướng một thời gian dài, vì tôi không tin, việc vào bếp quyết định tấm chồng. Tuy nhiên, sau này sinh em bé, tôi nảy sinh tâm lý “làm ổ”, muốn mua nồi niêu xoong chảo về nấu nướng, khiến anh xã tôi té ngửa bảo: “Hai năm nay anh luôn nghĩ em không biết nấu”. Tôi nghĩ miễn là phụ nữ được tự nguyện, lựa chọn, thì chuyện nấu nướng sẽ đến tự nhiên. Khi nấu nướng, cũng như trong công việc, tôi cực kỳ tập trung và nấu rất nhanh. Tuy nhiên, hành hay tỏi tôi không có thói quen cắt cho chỉn chu lắm. Tôi luôn nghĩ, ăn vừa miệng quan trọng hơn thái hành đẹp.
Là phụ nữ có cần thiết phải nấu ăn ngon, vào bếp thường xuyên và đảm đang khâu nội trợ của gia đình hay không?
Quan điểm của tôi về nấu nướng là, bạn có thể không nấu giỏi tất cả các món, nhưng những món bạn thích, phải nấu giỏi nhất! Bây giờ đời sống nâng cao, người ta không cần ăn cơm ở nhà chỉ để… tiết kiệm nữa. Phụ nữ nấu cơm không phải vì nghĩa vụ chăm sóc và lo lắng cho kinh tế gia đình. Tôi nghĩ nấu nướng, nên dần trở thành thú vui, sở thích, thậm chí dịp đặc biệt để tôn vinh mỗi ngày, vì những công lao của người nấu.
Nấu nướng nên là một thú vui, thậm chí một dịp đặc biệt được tôn vinh mỗi ngày đối với phụ nữ

Nấu nướng nên là một thú vui, thậm chí một dịp đặc biệt được tôn vinh mỗi ngày đối với phụ nữ

Khi căng thẳng, Thùy Minh hay làm gì để giải tỏa? Vào bếp có phải là một lựa chọn?
Nấu nướng như một hoạt động rất tuyệt cho tinh thần và trí não. Mỗi khi nấu nướng, tôi thấy các giác quan thức dậy, từ mùi thức ăn, gia vị, các động tác xào nấu… Việc sắp xếp chúng ra đĩa cũng đòi hỏi nhiều tâm tình.
Thật khó để toàn tâm nấu ăn khi nhà có đến hai trẻ em? Vào bếp sẽ là gánh nặng và áp lực?
Áp lực dù đến từ lý do nào tôi nghĩ đều thuộc về chủ quan, bởi nó là thứ ta tự cảm thấy. Quan niệm từ xã hội và gia đình, lúc nào cũng có, nhưng bạn đón nhận với thái độ nào quyết định tất cả! Mình thực ra có quyền năng rất lớn - những người phụ nữ phải biết rõ điều này. Trong công việc có thể không phải lúc nào mình cũng được quyền quyết định, nhưng tôi thấy ở gian bếp, phụ nữ là có quyền lực lớn nhất.
Khi chị em yêu thích nấu nướng, họ sẽ tỏa ra một nguồn năng lượng rất riêng

Khi chị em yêu thích nấu nướng, họ sẽ tỏa ra một nguồn năng lượng rất riêng

Vậy có thể nói, quan điểm của Thùy Minh nấu ăn khá hiện đại!
Như mọi việc bạn thích trên đời, hãy lần lượt suy nghĩ về món ăn gần nhất mà bạn ăn xong cảm thấy tuyệt vời. Tiếp theo là nghĩ cách làm sao để làm nó ở nhà và chia sẻ với người thân. Người ta vẫn nói ta ăn để sống chứ không phải sống để ăn. Phụ nữ chúng mình hãy coi mỗi cuộc nấu nướng là một đại tiệc để thể hiện bản thân nhé! Khi thử một món mới, tôi thấy hồi hộp và hưng phấn như phải viết format show mới vậy.
Đồng hành cùng người phụ nữ trong xã hội hiện đại, Maggi khơi nguồn cảm hứng giúp họ chinh phục bếp núc, biến nấu nướng trở nên sáng tạo, thoải mái, nhẹ nhàng hơn. Để thực hiện mục tiêu này, Maggi giới thiệu hàng trăm thực đơn "sáng tạo món quen" nhằm hỗ trợ chị em đơn giản hóa việc chuẩn bị và mang lại hương vị mới lạ cho bữa cơm hằng ngày. Maggi tin tưởng rằng gian bếp nên là nơi tiếp thêm năng lượng cho người phụ nữ được sống một cách trọn vẹn với niềm đam mê của mình. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.