Tiếng khóc thấu trời của người mẹ anh xe ôm công nghệ bị đâm chết ngay mùng 1 Tết

24/02/2021 11:31 GMT+7

‘Mẹ ơi con có cuốc xe ở Hóc Môn. Thưa mẹ, con đi!’, có trong mơ bà Sương cũng không nghĩ rằng đó cũng là lời vĩnh biệt của con trai vì anh sẽ không bao giờ trở lại. Biết tin con bị đâm chết thương tâm, bà đau đến thấu trời…

Trước đó, khoảng 9 giờ tối ngày 12.2 (tức mùng 1 Tết) xảy ra vụ việc một nam tài xế chạy xe ôm công nghệ bị đâm nhiều nhát vào sau cổ, gáy để cướp tài sản là chiếc xe gắn máy hiệu Winner tại một con hẻm trên đường Lý Thường Kiệt (Q.5). Nạn nhân được xác định là anh Lâm Hiếu Nghĩa (29 tuổi, H.Bình Chánh), vì thương tích nặng nên đã không qua khỏi và qua đời ngay đầu năm mới.

Bàng hoàng vụ tên cướp đâm chết tài xế xe ôm công nghệ Gojek ngay mùng 1 tết

Mẹ Nghĩa nhiều lần không kiềm được nước mắt khi nhắc tới đứa con xấu số.

ẢNH: CAO AN BIÊN

“Thưa mẹ, con đi!”

Bà Sương (50 tuổi, mẹ Nghĩa) kể lại, gần 23 giờ khuya mùng 1 Tết, bà nhận được cuộc gọi từ một dãy số lạ. Bắt máy, đầu dây bên kia xưng là công an phường và hỏi bà có phải là mẹ của Nghĩa không, nếu phải thì “Chị xuống đây đi, tụi em dẫn chị đi”. Vợ chồng bà chở nhau đi theo lời chỉ dẫn, suốt dọc đường người mẹ liên tục gọi điện thoại cho đứa con trai, nhưng không ai trả lời.
Đến nơi, công an hỏi người nhà có bệnh gì không, bà cho biết mình bị đau bao tử và tim. “Lúc công an thông báo thằng Nghĩa mất rồi, tôi với ông xã chới với không còn biết gì nữa, chỉ mong đó là cơn ác mộng. Phải mà biết thì tôi đã không nói bị tim để họ dẫn mình đi ra chỗ con nằm”, mẹ anh rơm rớm nước mắt mỗi khi nhớ lại.
May sao, vợ chồng bà được một cô gái dẫn tới hiện trường, nơi đứa con trai không may gặp nạn. Hình ảnh vũng máu lớn đã được đắp cát lên, bó nhang vẫn còn nghi ngút khói tại nơi anh Nghĩa ra đi vẫn còn ám ảnh đôi vợ chồng già cho tới tận bây giờ. “Cứ nghĩ tới cảnh con một mình chống trả với tên cướp trong hốt hoảng và sợ sệt trên đoạn đường vắng hoe, thương lắm”, bà lạc giọng.
Cả đất trời bỗng chốc suy sụp, nỗi đau chồng chất lên gia đình nhỏ mà trong đó, anh Nghĩa là trụ cột chính. Người mẹ cho biết thêm, nhiều người bảo sao không bỏ xe chạy rồi hô hoán, nhưng người ta đâu biết hoàn cảnh gia đình mình ra sao. Có lẽ trong giây phút đó, Nghĩa nghĩ nếu mất xe thì lấy gì kiếm tiền nuôi con nhỏ, chi trả viện phí cho em trai và phụ cha mẹ tiền mướn nhà. Huống hồ, chiếc xe máy con trai mới mua trả góp còn chưa xong.
Mẹ của Nghĩa đau lòng chia sẻ: “Hôm đó nó đi từ sáng sớm, có ghé nhà 2 lần. Con nằm lăn lóc dưới sàn nhà, tôi ngồi trên ghế, cha nó ngồi kia, cả nhà còn cười nói và ăn cơm vui vẻ. Đến khoảng 2 giờ hơn, nó giơ điện thoại khoe với mẹ là “Có cuốc ở Hóc Môn. Thưa mẹ, con đi!”, giờ nó đi thật, không về nhà nữa”.
Tiếng khóc thấu trời của mẹ tài xế Gojek bị đâm chết: Ước mọi chuyện chỉ là ác mộng

Con gái anh Nghĩa thức nguyên đêm để vẽ xe hơi, quần áo, đồ ăn… để đặt lên bàn thờ của cha.

ẢNH: THANH KHƯƠNG

“Nghĩa ơi! Con ra đi bình an…”

Từ ngày con mất, không đêm nào bà Sương ngủ được, chỉ mong mọi chuyện vừa qua chỉ là cơn ác mộng. Cứ nhắm mắt lại, bà lại nhìn thấy con, lại ám ảnh cảnh con bị người ta đâm. “Bình thường, Nghĩa là đứa con hiếu thảo, nó trầm tính, hiền lành và biết quan tâm tới mọi người. Một người tốt như con, vậy mà lại gặp cảnh này…”, mẹ anh nức nở.
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 1471000.000.0115 - Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam - Chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ gia đình anh Lâm Hiếu Nghĩa hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình anh trong thời gian sớm nhất.
Lẽ ra, gia đình của bà Sương đã có một cái Tết sum vầy, hạnh phúc thế nhưng sự ra đi của Nghĩa khiến cả gia đình ngập trong nỗi đau và nước mắt. Người mẹ không thôi tự trách mình vì không chăm lo cho con có được cuộc sống sung túc như người ta nên mới dẫn tới cớ sự này: “Cũng tại gia đình khó khăn nên con tôi mới phải chạy xe ôm để kiếm sống. Nếu khá giả hơn, chắc mọi chuyện đã không như vậy”.
Người mẹ nghẹn ngào: “Tôi chỉ muốn nói rằng Nghĩa ơi, mong con ra đi bình an, thanh thản. Mẹ và cả gia đình sẽ sống thật tốt, nuôi con gái của con thành tài”. Những giọt nước mắt sau đó lăn dài trên đôi mắt đỏ hoe của người mẹ tiều tụy vì mất ngủ nhiều đêm liền.
Tiếng khóc thấu trời của mẹ tài xế Gojek bị đâm chết: Ước mọi chuyện chỉ là ác mộng

Bên trong chùa Hưng Quốc (Q.11) được gia đình bà Sương gửi lại tro cốt của con trai.

ẢNH: THANH KHƯƠNG

Bà kể thêm, từ ngày cha mất con gái của anh cứ buồn buồn, ít nói hẳn. Anh Nghĩa sống cùng ba mẹ và cô con gái nhỏ Bảo Hân mới 9 tuổi đang học lớp 3. “Nó vẽ lên giấy cho cha nó nhiều thứ lắm, nào là quần áo, đồ ăn thức uống rồi viết tâm sự vào đó, đặt trên bàn thờ của cha. Nghe cháu nói: “Con muốn gặp lại ba” mà tôi thấy xót xa trong lòng”, bà rưng rưng.
Anh Bảo Ngọc (21 tuổi, em trai Nghĩa) bộc bạch, khi biết tin anh trai ra đi, anh không khóc mà cố gắng giữ bình tĩnh. “Bệnh của tôi không thể xúc động mạnh được, tôi cũng không muốn mình gục ngã vì còn phải là điểm tựa cho cha mẹ”, Ngọc cho biết.
Hiện tại, Ngọc đang bị suy thận nặng, phải chạy thận 3 lần/tuần nên hoàn cảnh gia đình gặp không ít khó khăn. “Lúc biết tôi mắc bệnh, anh Nghĩa lập tức nói: “Anh sẽ hiến cho em một quả thận”, và có lẽ tôi sẽ không bao giờ quên được câu nói đó của anh. Nhưng giờ, anh đã không còn nữa…”.
Ông Phước (57 tuổi, cha Nghĩa) tâm sự rằng thời điểm này gia đình chỉ mong nỗi đau sớm được nguôi ngoai. Vợ chồng ông hy vọng kẻ thủ ác sẽ được pháp luật trừng trị nghiêm minh để lấy lại công bằng cho con trai quá cố.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.