Tin tức đặc biệt trên báo in ngày 11.12.2019

11/12/2019 08:27 GMT+7

Tin tức về Rủi ro từ thế chấp sổ đỏ: Cấp rồi thu hồi, nhà băng “lạnh gáy”; Thu nhập tăng thêm… làm khó giáo viên ; Năm 2020, thêm nhiều trường ĐH xét tuyển bằng thi năng lực … là các thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 12.12.2019.

Rủi ro từ thế chấp sổ đỏ

Người dân nhận sổ đỏ

ẢNH: NGỌC DƯƠNG

Cấp rồi thu hồi, nhà băng “lạnh gáy”: Thời gian gần đây, các ngân hàng liên tục cảnh báo những trường hợp cơ quan chức năng hủy sổ đỏ của cá nhân, doanh nghiệp. Tình trạng sổ đỏ giả, hay sổ thật bị hủy giá trị pháp lý cũng khiến các nhà băng chẳng may nhận làm tài sản thế chấp cho vay chịu nhiều rủi ro. (trang 7)

Thu nhập tăng thêm… làm khó giáo viên

Từ chối làm tổ trưởng, tổ phó chuyên môn vì giảm thu nhập, lo ngại phân công công việc và đánh giá theo cảm tình… là tâm tư của giáo viên trước những quy định trong hướng dẫn chi trả thu nhập tăng thêm tại TP.HCM. (trang 10)

Năm 2020, thêm nhiều trường ĐH xét tuyển bằng thi năng lực

Thí sinh tham dự kỳ thi đánh giá năng lực của ĐH Quốc gia TP.HCM năm 2019

Ảnh: Đào Ngọc Thạch

Phương thức xét tuyển bằng kết quả bài thi đánh giá năng lực dự kiến được sử dụng thêm ở nhiều trường, với số chỉ tiêu nhiều hơn vào năm 2020. Thông tin này đã được tính đến trong kế hoạch tuyển sinh một số trường ĐH trong năm tới. (trang 11)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.