Tin tức đặc biệt trên báo in ngày 15.8.2019

15/08/2019 04:48 GMT+7

Tin tức về Năng suất DN tư nhân “bét bảng”; Sống kiểu nhà quê ở Ba Tư; Nhà máy hạt nhân nổi đầu tiên của Nga … là các thông tin hấp dẫn bạn đọc có thể đón xem trên Báo Thanh Niên số ra ngày 15.8.2019.

Năng suất doanh nghiệp tư nhân “bét bảng”

Năng suất lao động tư nhân thấp nhưng đóng góp lớn nhất cho nền kinh tếẢnh: Ngọc Thắng

Năng suất lao động tư nhân thấp nhưng đóng góp lớn nhất cho nền kinh tế

Ảnh: Ngọc Thắng

Đó là thông tin gây bất ngờ với nhiều người bởi khu vực kinh tế tư nhân vốn được đánh giá năng động và quan trọng hàng đầu trong nền kinh tế. (trang 6)

Sống kiểu nhà quê ở Ba Tư

Tiếp tục loạt phóng sự “Nghìn lẻ một đêm” du ký là chuyện Iran - quốc gia xếp thứ tư thế giới về trữ lượng dầu mỏ, đứng đầu về cung cấp nhiên liệu khí đốt tự nhiên, có đủ khả năng làm giàu uranium - chế tạo bom nguyên tử, nhưng ở góc khác thì vẫn còn những nông dân sống khó nghèo trong các ngôi nhà đắp nên từ đất. (trang 16)

Nhà máy hạt nhân nổi đầu tiên của Nga

Nga đang chuẩn bị triển khai nhà máy điện hạt nhân nổi đầu tiên của nước này đến Bắc cực. Theo Hãng Tass, tàuAkademik Lomonosov dài 14 m, cao 10 m, sẽ được kéo từ TP.Murmansk đến cảng Pevek, vượt qua quãng đường hơn 6.400 km của Tuyến hàng hải phương Bắc (NSR) để cung cấp năng lượng hạt nhân cho vùng lãnh thổ hẻo lánh nhưng dồi dào khoáng sản trên bán đảo Chukotka của Nga. (trang 23)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.