Tỉnh Quảng Ninh lên tiếng vụ du khách Úc gặp ‘ác mộng trên vịnh Hạ Long'

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
21/05/2018 23:06 GMT+7

Sau những lùm xùm về vụ một nữ du khách người Úc phàn nàn về chất lượng tàu du lịch tham quan vịnh Hạ Long, cuối ngày 21.5, tỉnh Quảng Ninh đã có ý kiến phản hồi.

Trong thông cáo báo chí phát đi tối 21.5 của UBND tỉnh Quảng Ninh, do bà Vũ Thu Thuỷ, Phó chủ tịch UBND tỉnh Quảng Ninh ký tên, bà Lynne Ryan, quốc tịch Úc mua tour du lịch Hạ Long 2 ngày 1 đêm (từ ngày 2 đến 3.5) thông qua Văn phòng du lịch Spring Travel Agency, địa chỉ tại số 21, ngõ Huyện, quận Hoàn Kiếm, Hà Nội.
Chiều 2.5, bà Lynne Ryan được đưa đến phà Tuần Châu (thành phố Hạ Long, Quảng Ninh) để sang bến Gia Luận, thuộc đảo Cát Bà, huyện Cát Hải, Hải Phòng và lên tàu Hoàng Phương 16. Theo thông cáo báo chí, hình ảnh từ bà Lynne Ryan công bố qua các điểm dừng nghỉ, chèo thuyền kayak... cho thấy vụ việc không xảy ra tại vịnh Hạ Long.
Ông Hồ Quang Huy, Phó chủ tịch UBND thành phố Hạ Long, cũng cho biết, trong danh sách hành khách đăng ký tạm trú nghỉ đêm và mua vé trên vịnh Hạ Long không có tên bà Lynne Ryan. Về tàu Hoàng Phương 16, ông Hồ Quang Huy cho biết, năm 2017 được Công ty CP Thương mại và Du lịch Hoàng Phương (thành phố Hạ Long) bán cho một doanh nghiệp ở Hải Phòng, và được doanh nghiệp này đổi số hiệu từ QN 2040 thành HP - 4686.
Tàu Hoàng Phương 16 đã được chuyển vùng hoạt động sang Hải Phòng Ảnh Lã Nghĩa Hiếu
Trao đổi với phóng viên, bà Nguyễn Thị Hằng, Giám đốc Công ty CP Thương mại và Du lịch Hoàng Phương, cho biết: “Chúng tôi không phục vụ du khách nào tên là Lynne Ryan, còn tàu Hoàng Phương 16 đã được công ty chuyển nhượng và làm các thủ tục pháp lý đúng quy định của pháp luật. Vụ việc của bà Lynne Ryan, tôi cũng lấy làm tiếc khi để khách nước ngoài hiểu nhầm. Chúng tôi không liên quan đến vụ việc này”.
Ông Lê Hồng Thắng, Giám đốc Cảng vụ đường thuỷ nội địa Quảng Ninh, cho biết tàu Hoàng Phương 16 đã không còn có tên trong danh sách phương tiện thuỷ nội địa do địa phương này quản lý. Công ty CP Thương mại và Du lịch Hoàng Phương đã làm các thủ tục chuyển vùng cho tàu Hoàng Phương 16 và được các cơ quan chức năng chấp thuận.
Trao đổi với phóng viên, ông Trần Nhuận Vinh, Chi hội trưởng Chi hội Hướng dẫn viên tỉnh Quảng Ninh, cho hay: "Vụ việc này, dù xảy ra ở đâu cũng là tại Việt Nam và chúng ta đã làm mất điểm trước ban bè quốc tế. Vụ việc cũng cho thấy sự bất cập trong việc thống nhất quản lý du lịch trên vùng biển Hạ Long - Cát Bà. Thời gian tới, nếu Di sản vịnh Hạ Long được mở rộng sang cả Cát Bà thì cơ quan quản lý nhà nước phải siết chặt hơn".
Liên quan đến vụ việc, UBND tỉnh Quảng Ninh đã đề nghị Bộ Văn hoá - Thể thao và Du lịch xử lý nghiêm sai phạm của Văn phòng du lịch Spring Travel Agency, trong khi các cơ quan chức năng của thành phố Hải Phòng cũng đang truy tìm con tàu Hoàng Phương 16 mang số hiệu HP 4686.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.