Tôi muốn ngăn cản con trai cưới vợ

31/10/2015 08:16 GMT+7

Trước đây, tôi chưa từng nghĩ sẽ có lúc mình rơi vào tình cảnh trở thành người mẹ không hiểu tâm lý của con trai và là bà mẹ chồng bêu xấu con dâu.

Trước đây, tôi chưa từng nghĩ sẽ có lúc mình rơi vào tình cảnh trở thành người mẹ không hiểu tâm lý của con trai và là bà mẹ chồng bêu xấu con dâu.

Ảnh chỉ có tính chất minh họa - Ảnh: ShutterstockẢnh chỉ có tính chất minh họa - Ảnh: Shutterstock
Cũng từng trải qua cuộc sống làm dâu khổ cực nên tôi hiểu và không bao giờ muốn sẽ có thêm ai phải sống giống như tôi ngày xưa. Chồng mất sớm nên bao nhiêu tình thương tôi đều dành cho con trai và con gái mình. Bao nhiêu năm nay tôi luôn tâm niệm rằng mình ác với con gái người ta, con gái mình sẽ bị quả báo. Chính vì vậy, tôi chưa bao giờ ngăn cấm con trai mình yêu và tìm hiểu bất cứ cô gái nào. Tôi cũng nói với con như vậy, nhưng kể từ khi đi học đến lúc ra trường đi làm được hai năm, con tôi chưa từng dẫn cô gái nào về nhà. Ngoài đám bạn trai học chung phổ thông và đồng nghiệp thì với phái nữ, con tôi chỉ chơi thân với bé P. Có thể gọi cô bé này là thanh mai trúc mã với con trai tôi, bởi chúng học chung với nhau từ hồi còn đi nhà trẻ và cứ thế lớn lên cùng nhau rồi cùng vào Sài Gòn lập nghiệp. Tôi luôn coi P. như con gái mình, thậm chí đã không ít lần tôi còn tưởng tượng ra cảnh P. sẽ làm con dâu của mình. Vì vậy, khi biết P. vừa chia tay bạn trai, tôi đã đôn đốc cả hai đến với nhau vì tôi biết con trai mình cũng có tình cảm với P.
Sở dĩ tôi dám khẳng định cả hai đứa có tình cảm với nhau vì con trai tôi từ bé đến lớn chỉ chơi thân với mỗi mình P. Con bé nói gì thằng nhóc cũng nghe theo và làm theo. Thậm chí, những lúc muốn khuyên bảo thằng bé, tôi đều gọi điện cho P. để nhờ nó khuyên hộ. Khi P. có người yêu, thằng bé đã về quê ở gần 1 tuần và trong suốt tuần đó, nó không nói chuyện với ai. Thế nhưng, ngày mà tôi mong đợi đã không đến, khi con trai dẫn H.A về giới thiệu với gia đình và tính đến chuyện đám cưới. Mặc dù thất vọng nhưng tôi vẫn chào đón cô con dâu tương lai.
Chúng yêu nhau được hai tháng thì con trai tôi về nhà xin 250 triệu đồng để kinh doanh quán cà phê trên Sài Gòn. Thương con, nghe con nói cũng biết làm ăn nên tôi đồng ý ngay. Nhưng kể từ khi lấy tiền, không thấy con trai gọi điện báo gì về dự án quán cà phê nữa nên tôi cũng hơi lo. Thêm 1 tháng nữa thì tôi nhận được điện thoại thăm hỏi của H.A, con bé bảo thời gian gần đây, do con trai tôi bận rộn nên không có thời gian về quê lẫn gọi điện cho tôi. Sau đó, con bé than thở rằng con trai tôi đang gặp khó khăn trong việc huy động thêm vốn để mở quán cà phê. Thương con trai nên tôi gửi thêm cho thằng bé 200 triệu nữa. Thêm nửa tháng trôi qua mà tôi vẫn chưa thấy con trai mình bàn về ngày khai trương quán cà phê. Gọi cho H.A thì ban đầu con bé tỏ ra rất bất ngờ về chuyện con trai tôi mở quán bán cà phê, sau đó con bé lấp liếm rằng lâu rồi không gặp nên không biết về chuyện đó.
Nóng ruột vì không biết chuyện gì đang xảy ra nên tôi quyết định lên Sài Gòn dù con trai tôi và cả H.A đều cố ngăn cản với muôn ngàn lý do khác nhau. Theo như thường lệ thì khi đến Sài Gòn, con trai tôi sẽ chạy ra bến xe để đón tôi về ở căn hộ chung cư mà tôi mua cho nó. Nhưng lần này, nó lại chở thẳng tôi ra khách sạn với lý do: “Mẹ ở đây cho tiện, nhà con hơi bề bộn vì đêm qua mới tổ chức nhậu nhẹt”. Suốt ngày hôm đó, tôi gọi P. mà không thấy con bé bắt máy, chuyện này chưa từng xảy ra. Đến cuối ngày thì P. gọi lại cho tôi. Tôi và con bé đi ăn tối với nhau. Hỏi chuyện về con trai mình và H.A thì P. ấp úng tìm cách nói lảng qua chuyện khác. Thấy nghi ngờ nên tôi bảo P. chở mình qua nhà con trai, đến lúc này tôi mới biết con trai không cho tôi tới nhà vì nó đang sống cùng với H.A ở đó. Qua P. tôi mới biết H.A không học đại học kinh tế như con trai tôi kể mà chỉ học hết lớp 12, con trai tôi quen H.A trong một lần đi nhậu với đồng nghiệp khi con bé đang làm tiếp thị bia. Tức giận vì bị con trai lừa gạt nên tôi đã đến thẳng căn hộ chung cư của nó mà không báo trước. Tới nơi, tôi càng tức giận hơn khi thấy đúng như những gì mà P. nói với mình. Dù bị phụ huynh bắt gặp sống với nhau như vợ chồng trước kết hôn, nhưng H.A không có gì tỏ vẻ xấu hổ mà còn bỏ vào phòng đóng cửa mặc cho tôi và con trai mình đang ngồi ở phòng khách nói chuyện. Giận nhất là con trai tôi không những không xin lỗi mẹ mà còn trách tôi không lịch sự vì đã đến nhà mà không báo trước. Tôi thật chẳng hiểu nó có còn nhớ căn nhà này được mua bằng tiền của tôi hay không nữa! Nó còn bảo tôi cổ hủ khi chê trách cách sống của nó. Biết không thể khuyên được con trai, tôi đã bỏ về quê và tuyên bố nếu nó còn yêu và quyết lấy H.A làm vợ thì tôi sẽ cắt hết mọi viện trợ và lấy lại căn hộ chung cư đã mua cho nó.
Tưởng rằng làm như vậy thì sẽ ngăn cản được chuyện con trai mình yêu H.A. Ai ngờ gần đây, con trai tôi gọi về báo H.A đã có bầu 4 tháng, nó còn nói nếu tôi không tổ chức đám cưới và sang tên căn hộ chung cư cho nó thì tôi sẽ mất cả con lẫn cháu. Hiện tại, tôi đang bối rối vì không biết phải giải quyết chuyện này ra sao. Có cô con dâu như vậy thì tôi không muốn. Nhưng nếu thật sự H.A đang mang thai cháu tôi thì làm sao tôi có thể bỏ được máu mủ của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.