Trước đây, vào các giờ cao điểm sáng (từ 6 giờ 30 - 8 giờ) và chiều (từ 17 - 19 giờ), giao thông tại khu vực giao lộ Cộng Hòa - Hoàng Hoa Thám (P.12, Q.Tân Bình) thường xuyên xảy ra ùn ứ nặng; phương tiện xe máy, ô tô qua đây gặp nhiều khó khăn.
Ngày 16.9, Sở GTVT TP.HCM áp dụng thí điểm lưu thông một chiều theo giờ, trên cầu vượt thép Hoàng Hoa Thám. Cụ thể từ 6 giờ 30 - 8 giờ, xe lưu thông một chiều cầu vượt (hướng Trường Chinh - vòng xoay Lăng Cha Cả), để giải quyết áp lực giao thông giờ cao điểm sáng, vốn có rất đông người và phương tiện từ các quận, huyện ngoại thành như: Q.12, Tân Phú, Bình Tân, Hóc Môn vào trung tâm TP.HCM.
Buổi chiều từ 16 - 19 giờ, phương tiện sẽ lưu thông một chiều qua cầu vượt theo hướng ngược lại, giải quyết ùn ứ do lượng người và xe từ trung tâm TP tiếp tục đổ về các quận ngoại thành. Ngoài hai khung giờ trên, cầu vượt thép tổ chức lưu thông hai chiều bình thường.
|
tin liên quan
TP.HCM thí điểm lưu thông một chiều trên cầu vượt để giảm kẹt xeChiều 15.9, Sở GTVT TP.HCM cho biết từ ngày 16.9 thí điểm tổ chức đổi chiều lưu thông theo thời gian để giảm kẹt xe đối với các phương tiện qua cầu vượt thép giao lộ Cộng Hòa - Hoàng Hoa Thám, Q.Tân Bình, thời gian thí điểm 30 ngày.
Theo ghi nhận của Thanh Niên, lúc 6 giờ 30 ngày 18.9, tại khu vực cầu vượt thép Hoàng Hoa Thám, giao thông hướng ngoại thành vào trung tâm TP thông thoáng hoàn toàn, không xảy ra ùn ứ.
Trong khi đó, ở hướng ngược lại (từ trung tâm về ngoại thành TP), dù chỉ được lưu thông dưới dạ cầu với hai làn xe, nhưng phương tiện giao thông di chuyển ổn định. Tuy nhiên lúc 7 giờ 40, lượng phương tiện đổ về đông hơn, gây ùn ứ cục bộ trong một lúc.
|
tin liên quan
Trạm thu phí tuyến tránh TP.Biên Hòa lại 'thất thủ' vì... tiền lẻKhoảng 6 giờ 30 ngày 12.9, Trạm thu phí tuyến tránh TP.Biên Hòa lại 'thất thủ' vì các lái xe dùng tiền lẻ trả phí (ảnh). khiến giao thông trong khu vực bị ùn ứ, kẹt xe trầm trọng.
Theo Sở GTVT TP.HCM, phương án thí điểm lưu thông một chiều trên cầu vượt Hoàng Hoa Thám giảm ùn tắc giao thông sẽ được thực hiện trong 30 ngày, sau đó dựa vào tình hình thực tế mà đưa ra phương án phù hợp với giao thông khu vực. Đây được xem là giải pháp chống kẹt xe hiệu quả và ít tốn kém trong lúc ngân sách TP đang khó khăn.
Trao đổi với báo Thanh Niên, đại diện Khu Quản lý giao thông đô thị số 1 cho biết, dự kiến hết tuần này, sau khi theo dõi thí điểm giao thông một chiều qua cầu vượt thép Hoàng Hoa Thám (Q.Tân Bình), đơn vị sẽ tổ chức đánh giá cụ thể. Nếu giải pháp này tốt sẽ cho áp dụng tiếp, còn không hiệu quả, Khu 1 sẽ nghiên cứu và tìm biện pháp khác để giải quyết ùn ứ.
|
tin liên quan
Kẹt xe lan rộngCao ốc chen nhau trên các tuyến đường không chỉ gây khó khăn cho cư dân nơi đây, mà cả với bất kỳ ai tham gia giao thông.
Bình luận (0)