TP.HCM còn 7 điểm ùn tắc giao thông: CSGT ra quân giải tỏa trong tháng 4

29/03/2019 16:01 GMT+7

Theo Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TP.HCM), thời gian qua, nhiều tuyến đường đã được xóa khỏi danh sách ùn tắc giao thông và hiện còn 7 điểm chưa chuyển biến về trật tự giao thông cần giải tỏa.

Vừa qua, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt (PC08, Công an TP.HCM) đã tổ chức Hội nghị triển khai thực hiện phương án phối hợp giải tỏa ùn tắc giao thông tại 7 điểm trên địa bàn thành phố.
Tại hội nghị, Trung tá Huỳnh Trung Phong, Trưởng phòng CSGT đường bộ - đường sắt đã đánh giá kết quả thực hiện phương án giải tỏa ùn tắc giao thông tại 34 điểm đã được xác định trong năm 2018 và triển khai phương án phối hợp giải tỏa ùn tắc giao thông tại 28 điểm được xác định trong năm 2019.
Theo đó, Trung tá Phong cho biết tình hình trật tự an toàn giao thông tại các giao lộ được duy trì ổn định, không xảy ra ùn tắc hoặc ùn ứ giao thông kéo dài, ý thức chấp hành giao thông của người dân tại các giao lộ, khu vực được nâng cao, tình trạng hỗn loạn giao thông tại giao lộ đã được cải thiện.
Qua đó, TP đã có 6 điểm được xóa khỏi danh sách có nguy cơ xảy ra ùn tắc, 14 điểm có chuyển biến tốt tình hình giao thông ổn định, 7 điểm có chuyển biến nhưng vẫn còn phức tạp và 7 điểm không có chuyển biến về tình hình trật tự an toàn giao thông.
Do vậy, PC08 đồng loạt ra quân triển khai phương án phối hợp giải tỏa ùn tắc giao thông nhằm cải thiện tình hình tại 7 điểm không có chuyển biến về trật tự an toàn giao thông, bắt đầu từ ngày 1.4 đến 30.4 (vào các khung giờ 06h00 đến 08h00; 16h00 đến 18h30), cụ thể:
Kẹt xe tại vòng xoay Điện Biên Phủ TNO
1. Khu vực Tôn Đức Thắng - Nguyễn Hữu Cảnh - Nguyễn Bỉnh Khiêm
2. Giao lộ Cộng Hòa - Hoàng Hoa Thám
3. Đường Xô Viết Nghệ Tĩnh (Từ Bạch Đằng đến Ngã 5 Đài Liệt sỹ)
4. Đường Dương Bá Trạc (Khu vực cầu Kênh Xáng)
5. Đường Trường Chinh (từ Âu Cơ đến Tân Kỳ Tân Quý)
6. Khu vực Ngã tư Bốn Xã
7. Giao lộ Vĩnh Lộc - Nguyễn Thị Tú - Quách Điêu
Trong đợt cao điểm này, lực lượng CSGT TP sẽ phối hợp với các lực lượng khác như Thanh niên xung phong, công an phường, bảo vệ dân phố, thanh niên tình nguyện của Thành đoàn TP.HCM điều tiết, phân luồng giao thông không để xảy ra tình trạng ùn tắc hay ùn ứ giao thông kéo dài tại 7 điểm này. Qua đợt cao điểm, PC08 sẽ tiến hành sơ kết đánh giá và đưa ra các giải pháp tiếp theo trong thời gian tới.
Người dân tham gia giao thông khi đi qua các điểm trên cần lưu ý trong việc tuân thủ các quy định của Luật Giao thông đường bộ, chấp hành theo sự điều tiết, phân luồn của lực lượng chức năng và chủ động thay đổi lộ trình thích hợp khi có thông tin xảy ra ùn ứ giao thông tại khu vực.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.