TP.HCM giãn cách xã hội: Trung tâm thương mại đóng cửa, chỉ siêu thị đón khách

31/05/2021 13:36 GMT+7

Trong ngày đầu TP.HCM tạm dừng hoạt động trung tâm thương mại để phòng dịch Covid-19 , nhiều nơi đóng cửa cả tòa nhà, một số khác chỉ mở duy trì siêu thị bên trong, có lối đi riêng cho khách và tắt đèn các khu vực khác.

Từ 0 giờ hôm nay 31.5, bên cạnh việc giãn cách xã hội toàn TP theo Chỉ thị 15, phong tỏa Q.Gò Vấp và P.Thạnh Lộc (Q.12) thì TP.HCM cũng tạm dừng một số loại hình hoạt động như: trung tâm thương mại, siêu thị điện máy, trò chơi điện tử có thưởng và casino (trong khách sạn).

Trung tâm TP.HCM ngày đầu giãn cách xã hội vì Covid-19: "Bình thường đâu vắng dữ vậy"

Theo ghi nhận của Thanh Niên, các trung tâm thương mại đều chấp hành nghiêm quy định, sáng 31.5, nhiều trung tâm giăng dây phía trước, đóng cửa, dán thông báo tạm ngưng hoạt động. Một số trung tâm thương mại khác có siêu thị bên trong thì chỉ mở siêu thị, còn lại tắt đèn các cửa hàng, cũng như giăng dây giới hạn khu vực để khách không di chuyển trong trung tâm.

Siêu thị điện máy trong trung tâm thương mại đóng cửa

Ảnh: Vũ Phượng

Các quầy hàng ngưng phục vụ, phủ vải tránh bụi

Ảnh: Vũ Phượng

Khoảng 9 giờ, trung tâm thương mại Gigamall, đường Phạm Văn Đồng (TP.Thủ Đức) dây giăng khắp khu vực phía trước tòa nhà và lối chính xuống hầm gửi xe. Nhiều khách hàng được hướng dẫn gửi xe tại khu vực cổng khác hoặc gửi riêng ở khu vực nhà xe thép rộng rãi đối diện bên đường. Khách trước khi ra vào trung tâm đều được yêu cầu rửa tay sát khuẩn, đo thân nhiệt. 

Quán ăn trong siêu thị đóng cửa

Ảnh: Vũ Phượng

Bàn ghế được xếp gọn gàng

Ảnh: Vũ Phượng

Tất cả cửa hàng trong trung tâm thương mại đều tạm ngưng hoạt động

Ảnh: Vũ Phượng

Cảnh vắng vẻ trong trung tâm thương mại ở TP.Thủ Đức

Ảnh: Vũ Phượng

Siêu thị có các mặt hàng thực phẩm đa dạng, không có cảnh chen lấn

Ảnh: Vũ Phượng

Nhân viên liên tục châm hàng lên các kệ

Ảnh: Vũ Phượng

Bên trong, các nhà hàng ăn uống, khu ẩm thực, quầy nước hay hàng hóa đều tạm ngưng hoạt động, đóng cửa tắt đèn. Một số quầy lấy tấm vải lớn trùm lên để tránh bụi bặm, có bảo vệ đứng gác không cho người dân di chuyển vào khu vực này. Một số quầy hàng có nhân viên tranh thủ dọn dẹp trước khi đóng cửa nghỉ.
Trung tâm thương mại Gigamall chỉ hoạt động khu siêu thị ở tầng 2 - 3 và tầng B1, các quầy ăn khác ở tầng B1 đóng cửa, tắt đèn. 
Trái ngược với cảnh chen chúc trong siêu thị vào chiều 30.5, sáng nay, siêu thị khá vắng người, mỗi tầng có 3 thu ngân thanh toán cho khách hàng. Các loại hàng rau, củ, thực phẩm khô, gia vị được bổ sung liên tục lên kệ.

Trung tâm thương mại Diamond Plaza thông báo tạm ngưng hoạt động

Ảnh: Thanh Khương

Vincom Đồng Khởi giăng dây

Ảnh: Thanh Khương

Bảo vệ đứng trước tòa nhà hướng dẫn khách hàng về việc tạm dừng hoạt động 

Ảnh: Thanh Khương

Không khí tại Vincom Đồng Khởi (Q.1) và Diamond Plaza (Q.1) bớt nhộn nhịp hẳn so với ngày thường vì siêu thị cũng tạm ngưng hoạt động. Một bảo vệ đang đứng gác trước tòa Vincom Đồng Khởi cho hay: “Siêu thị tạm nghỉ bán hôm nay, có thể ngày mai bán lại”.
Bà Thu Sương (53 tuổi, ngụ Q.1) vừa đến Vincom Đồng Khởi, cho hay: “Tôi tính đi siêu thị mua chút đồ vì hôm qua ở nhà đọc báo thấy người ta đi mua đông quá, không biết ở đây lại đóng cửa”.

Các cửa hàng đóng cửa

Ảnh: Thanh Khương

Không còn cảnh chen chúc như khi vừa có thông báo giãn cách xã hội

Ảnh: Thanh Khương

Lác đác người đi siêu thị mua các đồ dùng thiết yếu

Ảnh: Thanh Khương

Moojy khu ẩm thực đã giăng dây, dừng đón khách

Ảnh: Thanh Khương

Theo thông báo của UBND TP.HCM, trung tâm thương mại tạm ngưng hoạt động trong 15 ngày để phòng dịch

Ảnh: Thanh Khương

Gò Vấp “xả chốt” phong tỏa Covid-19, người dân bối rối không biết nên đi hay về

Tại trung tâm thương mại Saigon Centre (Q.1), chỉ có siêu thị hoạt động. Các tầng bán đồ ăn, thức uống và kinh doanh các mặt hàng không thiết yếu đều tắt đèn, xếp gọn bàn ghế.
Theo quan sát, trước khi vào khu vực mua sắm, khách hàng sẽ được đo thân nhiệt và hướng dẫn rửa tay sát khuẩn. Lượng khách mua sắm tại siêu thị khá ít, thỉnh thoảng mới có người. Nhân viên tranh thủ lau dọn và xếp hàng hóa lên kệ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.