TP.HCM lấy ý kiến người dân về việc hạn chế xe cá nhân
Sở GTVT TP.HCM vừa đề nghị một số quận, huyện tạo điều kiện và hỗ trợ cho đơn vị tư vấn tổ chức khảo sát một số hộ gia đình trên địa bàn về đề án tăng cường vận tải hành khách công cộng kết hợp với việc kiểm soát sử dụng xe cá nhân.
Theo đó, đơn vị tư vấn sẽ ghi nhận thông tin của các hộ gia đình về mức thu nhập, số lượng phương tiện thuộc sở hữu của các hộ gia đình, thông tin về thói quen đi lại bằng xe cá nhân, xe buýt, thời gian đi lại, chi phí có thể chi trả khi sử dụng xe buýt cùng các nhận xét, đánh giá đối với hoạt động và yêu cầu về phương tiện vận tải công cộng này để người dân sử dụng nhiều hơn trong tương lai.
TP.HCM lấy ý kiến người dân về việc hạn chế xe cá nhân - ảnh 1

tin liên quan

Tìm cách hạn chế xe cá nhân ở TP.HCM
** Không bắn pháo hoa dịp lễ Ngày 27.4, UBND TP.HCM họp về tình hình kinh tế - văn hóa - xã hội và quốc phòng - an ninh tháng 4 và 4 tháng đầu năm 2017.

H.Mai

Bạn đọc phản hồi (20 nhận xét)

MINH CHỦ CAO KIẾN

Xe gắn máy là phương tiện đi lại thuận tiện cho cá nhân, gia đình, công việc... Để hạn chế xe gắn máy là vấn đề không thể một sớm một chiều.

Ng Thanh

Muốn hạn chế xe máy cá nhân thì cần phải hoàn thiện hệ thống vận tải công cộng trước nhằm phục vụ việc đi lại thật thuận lợi cho người dân.

Thỏ

Việc hạn chế xe máy ở SG chỉ là nhắm vào cái ngọn của vấn nạn kẹt xe mà thôi. Vấn đề ở đây chính là quy hoạch lại trung tâm thành phố bằng cách di dời các cơ quan hành chánh, các trường ĐH, các cơ sở nhà máy sản xuất ra ngoại thành nhằm giãn dân, hãy chú ý không nên phát triển quy hoạch tập trung nữa. Làm được điều này thì ngoài việc giảm được phần nào ùn tắc ở trung tâm mà còn liên quan đến việc giãn dân và chống ngập ở thành phố nữa. Nếu chỉ lo hạn chế xe máy thì sẽ đến lúc ùn tắc là do xe hơi.

Nam

Bạn dựa trên cơ sở nào mà kêu dời cơ sở hành chánh và các trường đại học ra ngoại thành? Vậy nội thành còn gì để phục vụ thuận lợi cho cuộc sống người dân.

Thầm Lăng

Hãy loại bỏ ngay các xe gắn máy & ô tô có năm sản xuất trước 1980, ủng hộ 100% hạn chế xe cá nhân.

TRẦN VÕ PHƯỚC TƯỜNG ( xe ôm)

Ông (bà) đi lại chủ yếu bằng phương tiện chi mô ?

quoc toàn

Hãy xây dựng hệ thống giao thông sao cho người dân nhận thấy thu nhập của họ tăng hơn khi sử dụng xe công cộng là được.

Nguyen Chau

khi hệ thống giao thông công cộng đủ tốt thì tự nhiên không ai có nhu cầu đi xe cá nhân nữa, nên học tập nước Nhật, bên đó họ đi bộ và dùng phương tiện công cộng, rất ít xe cá nhân.

Ti

Bên đó tàu điện ngầm phát triển khắp nơi, việt nam 100 năm nữa khuyến mãi thêm 50 năm nữa cũng chưa bằng nhật nỗi thì phương tiện công cộng nào gánh dân cho nỗi, xe bus chắc chắn là không nỗi rồi.

Bình luận