Trách nhiệm thuộc về ai?

21/07/2015 09:24 GMT+7

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi Thanh Niên ngày 20.7 đăng bài Tai nạn giao thông .

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc sau khi Thanh Niên ngày 20.7 đăng bài Tai nạn giao thông.
Ý thức kém
Vẫn còn nhiều người có ý thức chấp hành luật giao thông rất kém. Tình trạng phóng nhanh, vượt ẩu, vượt đèn đỏ… vẫn thường xuyên xảy ra. Thế nên đừng trách ai hết mà hãy trách bản thân mình trước đã. Vì vậy, hãy giáo dục ý thức tham gia giao thông ngay từ khi còn ngồi ghế nhà trường. Đồng thời, cán bộ CSGT cũng phải thực thi pháp luật nghiêm túc.
Ngọc Anh
(ngocanh22112003@yahoo.com)
Luật chưa nghiêm
Nhận định tai nạn giao thông chủ yếu do ý thức con người là đúng nhưng chưa đủ. Quan trọng là do luật pháp nước ta chưa nghiêm, chế tài xử phạt lại nhắm vào túi tiền nên mức răn đe chưa cao, hơn nữa lại dễ tạo ra những tiêu cực.
Đỗ Ben
(bebenhugo@yahoo.com)
Ai chịu trách nhiệm
Tác giả bài báo phân tích rất đúng về nguyên nhân và hậu quả tai nạn giao thông. Tuy nhiên, tôi còn cho rằng nếu chỉ dừng ở đây thì không bao giờ cải thiện được mà cần phải đi sâu phân tích làm rõ trách nhiệm của các cơ quan quản lý nhà nước. Có lẽ vì có quá nhiều nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông, liên quan đến quá nhiều ngành, nhiều lĩnh vực nên cuối cùng chẳng ai phải chịu trách nhiệm chính cả.
Tuấn Kiệt
(tk2005@yahoo.com)
Ban CTBĐ (tổng hợp)
       
Tình trạng vượt đèn đỏ, chạy ngược chiều, chạy lấn tuyến, không nhường nhịn ai... là chuyện rất bình thường hiện nay khi tham gia giao thông của người Việt chúng ta. Đây là những lý do gây ra tai nạn. Cần phải giáo dục ý thức giao thông an toàn cho mọi người khi còn ngồi trên ghế nhà trường.
Vương Quốc Hoàng (Q.7, TP.HCM)
       
 Ngoài ý thức của người dân còn kém khi tham gia giao thông và cơ sở hạ tầng còn quá tệ, tôi nghĩ rằng còn một nguyên nhân khác nữa, đó là nạn tham nhũng, bảo kê, làm luật của một số “con sâu” trong các cơ quan chức năng. Cần xử lý thật nghiêm thì tai nạn giao thông sẽ giảm phần nào.
Trần Ngọc Diệp (Q.Tân Phú, TP.HCM)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.