Trao 200 phần quà giúp các học sinh nghèo đến trường

06/08/2018 08:00 GMT+7

Sáng 4.8, tại UBND TT.Nhà Bè, H.Nhà Bè, TP.HCM, Báo Thanh Niên phối hợp cùng chính quyền thị trấn, tổ chức trao 200 phần quà cho các học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhân dịp đầu năm học mới...

Tổng kinh phí trong đợt trao quà lần này do Quỹ từ thiện Kim Oanh thuộc Công ty CP địa ốc Kim Oanh (Bình Dương) tài trợ trị giá 108 triệu đồng.
Theo ông Nguyễn Văn Tư, Chủ tịch UBND TT.Nhà Bè, toàn thị trấn hiện có khoảng 11.000 hộ dân. Trong đó, hộ nghèo là 290 hộ và 200 hộ diện cận nghèo. “Chính vì còn nhiều hộ khó khăn như vậy nên mỗi đầu năm học mới, địa phương rất trăn trở trong việc làm sao giúp con em của các hộ nghèo, cận nghèo có điều kiện đến trường”, ông Tư chia sẻ.
Bà Nguyễn Ngọc Thủy, Bí thư Đảng ủy TT.Nhà Bè, trao quà cho các học sinh ẢNH: TẤN CƯ
Nắm bắt tình hình đó, Báo Thanh Niên với sự tài trợ của Quỹ từ thiện Kim Oanh đã lên kế hoạch trao quà cho 200 học sinh là con em của những gia đình khó khăn trên địa bàn. Mỗi phần quà gồm 1 ba lô học sinh, nón bảo hiểm và 200.000 đồng tiền mặt. Tổng giá trị mỗi phần quà là 540.000 đồng.
Em Nguyễn Nhật Hùng (nhà ở KP.6, TT.Nhà Bè, năm nay vào lớp 4 Trường tiểu học Trần Thị Ngọc Hân) cho biết em đang ở với mẹ và bà ngoại. Ngoại đi phụ việc nhà, mẹ đang có em bé, năm học mới sắp đến mà em chưa có cặp sách và các đồ dùng học tập khác. Khi nhận được phần quà này, Hùng rất vui, nói: “Con mang quà về khoe chắc mẹ và bà ngoại vui lắm. Năm học mới này con có đồ dùng học tập mới rồi, mẹ khỏi phải mua nữa…”.
Ông Bùi Văn Thu (70 tuổi, tạm trú tại nhà không số, tổ 3, KP.7, TT.Nhà Bè) đưa cháu ngoại Thạch Bùi Vĩnh Phú, năm nay vào lớp 3 Trường tiểu học Lâm Văn Bền, đến nhận quà. Ông Thu chia sẻ: “Nay ngày cuối tuần nhưng con rể phải đi phụ bếp, con gái làm công nhân, không ai đưa cháu đi nhận quà được nên tôi phải đưa đi. Gia cảnh khó khăn, các con phải tranh thủ làm kiếm tiền. Nay cháu được nhận quà, cả nhà rất vui, cháu có tiền, có dụng cụ học tập để đến trường, ba mẹ cháu đỡ được gánh lo”.
Chia sẻ tại buổi trao quà, ông Nguyễn Văn Ngà, Giám đốc chi nhánh Cộng Hòa (TP.HCM), thuộc Công ty CP địa ốc Kim Oanh, đại diện Quỹ từ thiện Kim Oanh, nói: “Như một trách nhiệm đối với xã hội, nhiều năm qua, Quỹ từ thiện Kim Oanh luôn đồng hành cùng Báo Thanh Niên trong việc chăm lo cho các học sinh, người nghèo, đồng bào bị thiên tai, hoạn nạn, chăm sóc người có công… Khi biết được TT.Nhà Bè tuy là trung tâm của huyện nhưng số hộ khó khăn còn nhiều, đa số là diện tạm trú, con em các hộ này gặp khó khăn khi đến trường, Quỹ từ thiện Kim Oanh đã cùng Báo Thanh Niên triển khai chương trình trao quà lần này. Mong rằng, phần quà sẽ là nguồn động viên tinh thần, giúp các em có điều kiện tốt hơn để đến trường, là động lực để các em phấn đấu học tập, vươn lên thành người có ích trong xã hội”.
Kết thúc buổi trao quà, đại diện chính quyền địa phương, bà Nguyễn Thị Ngọc Thanh, Phó chủ tịch UBND TT.Nhà Bè, đã gửi lời cảm ơn đến Báo Thanh Niên, Quỹ từ thiện Kim Oanh đã quan tâm, giúp đỡ các học sinh ở địa phương. “Những phần quà nhiều ý nghĩa này sẽ giúp các em và gia đình vơi bớt phần nào khó khăn trong đầu năm học mới sắp tới. Mong sao những học sinh có hoàn cảnh khó khăn còn lại trên địa bàn thị trấn sẽ tiếp tục nhận được sự quan tâm của các nhà hảo tâm, để đường đến trường của các em được nhẹ nhàng và vững chãi hơn!”, bà Thanh nhắn gửi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.