Trao 8.000 m tôn cho bà con vùng bão

21/11/2017 08:05 GMT+7

Trong các ngày 17, 19.11, thông qua Báo Thanh Niên, Công ty CP tôn Đại Thiên Lộc đã trao 8.000 m tôn lạnh màu, trị giá 600 triệu đồng cho 160 hộ gia đình bị thiệt hại nặng trong bão số 12.

Các hộ được tặng tôn thuộc 3 tỉnh: Khánh Hòa, Phú Yên và Bình Định. 
Chị Phạm Thị Sương, 48 tuổi, ngụ xã Vạn Hưng, H.Vạn Ninh, Khánh Hòa xúc động nói: “Xóm tôi nằm ngay tâm bão đi qua nên hứng chịu thiệt hại nặng nề, rất nhiều nhà bị sập đổ, tốc mái hoàn toàn. Nhà tôi có 5 nhân khẩu, thuộc hộ nghèo của xã nên càng thêm túng quẫn khi bị bão tàn phá. Không có tiền mua tôn để che lại mái nhà, vợ chồng tôi phải đi nhặt những tấm bạt rách của người ta bỏ để về che tạm chút đồ đạc, còn cả nhà phải đi ở nhờ hàng xóm. Nhận được số tôn của quý báo và Công ty CP tôn Đại Thiên Lộc trao, là món quà rất lớn và thiết thực với gia đình tôi lúc này. Vậy là từ ngày mai, gia đình chúng tôi có thể trở về nhà rồi...”.
Ông Nguyễn Văn Tôn, Phó chủ tịch Ủy ban MTTQ VN TX.Ninh Hòa, nói: “Những mét tôn quý giá này, chúng tôi ưu tiên hỗ trợ cho các bà con thuộc hộ nghèo, cận nghèo và gia đình chính sách để họ lợp lại nhà, nhanh chóng ổn định chỗ ở, thoát cảnh màn trời, chiếu đất... Thay mặt người dân, tôi xin chân thành cảm ơn sự hỗ trợ thiết thực này...”.
Rời Khánh Hòa, đoàn đến các tỉnh Phú Yên và Bình Định. Nhận được phần quà hỗ trợ từ Báo Thanh Niên và Công ty CP tôn Đại Thiên Lộc, bà Nguyễn Thị Dư, ở thôn An Đức, xã Cát Trinh, H. Phù Cát, Bình Định chân thành nói: “Nhà bị tốc mái, tiền bạc thì không có, không biết vay mượn ở đâu để lợp lại mái nhà. Món quà này đến với chúng tôi thật kịp thời, đúng lúc, gia đình chúng tôi sẽ nhớ mãi tấm chân tình này...”.
Ông Nguyễn Thanh Nghĩa, Tổng giám đốc Công ty CP tôn Đại Thiên Lộc, chia sẻ: “Như những năm trước, mỗi khi người dân miền Trung gặp nạn do mưa bão, công ty chúng tôi luôn đồng hành với Báo Thanh Niên trong hoạt động cứu trợ. Lần này cũng vậy, qua báo, chúng tôi muốn chung tay hỗ trợ những hộ dân bị tổn thất nặng nề dựng lại mái nhà, sớm ổn định cuộc sống. Hơn 8.000 m tôn trao lần này vẫn là con số rất nhỏ bé so với thiệt hại mà bà con vùng bão phải gánh chịu. Nhưng với tinh thần lá lành đùm lá rách, mong rằng sự chia sẻ của chúng tôi nói riêng và cộng đồng doanh nghiệp, người dân cả nước nói chung sẽ góp phần giúp bà con vùng bão lũ ấm lòng trong lúc khó khăn, phần nào giúp bà con sớm ổn định lại cuộc sống...”.
Ngoài số tôn trên, Công ty CP tôn Đại Thiên Lộc còn hỗ trợ thêm 40 triệu đồng tiền mặt cho 40 hộ nghèo bị thiệt hại nặng trong bão ở TX.Ninh Hòa và H.Vạn Ninh, tỉnh Khánh Hòa.

tin liên quan

Sau bão số 12, trẻ em phơi sách
Gần 10 ngày sau khi cơn bão số 12 ập vào Khánh Hòa, hai anh em Phạm Tấn Kiệt - Phạm Tấn Hùng, học lớp 9 và lớp 2 ở xã Ninh Lộc, TX.Ninh Hòa, phải mang sách ra phơi vì nhà các em bị bão đánh sập, sách vở đều bị ướt. 



Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.