Trao nhà cho người nghèo ăn tết

Ngày 17.1, Báo Thanh Niên phối hợp Bệnh viện Bà Rịa (Bà Rịa-Vũng Tàu) tổ chức lễ trao tặng căn nhà đại đoàn kết giá trị 40 triệu đồng cho hộ ông Nguyễn Văn Giàu (53 tuổi, ngụ ấp Phú Quý, xã Hòa Hiệp, H.Xuyên Mộc).

Ông Vũ Văn Ngân, Chủ tịch UBMTTQ VN xã Hòa Hiệp, cho biết hộ ông Giàu là một trong hơn 860 hộ nghèo trên địa bàn xã hiện gặp khó khăn về nhà ở. Trước khi có căn nhà mới được Báo Thanh Niên và Bệnh viện Bà Rịa hỗ trợ tiền xây dựng, gia đình ông Giàu sống trong một chòi làm bằng bạt rộng hơn 10 m2 trên đất của người thân. Trong căn nhà chỉ có một cái giường ngủ là giá trị nhất đối với gia đình ông Giàu. Hơn một năm trước, con trai út ông Giàu bị tai nạn qua đời nhưng gia đình ông không có bàn để đặt hình thờ con. Tuổi đã cao nhưng hằng ngày ông Giàu vẫn đi làm rẫy thuê cho người khác để nuôi cả nhà. Cơm chưa đủ ăn nên ông không dám mơ có một căn nhà khang trang, sạch đẹp. “Đến tuổi này rồi thì làm sao có sức để làm ra tiền mà xây nhà. Hôm nay được Báo Thanh Niên và Bệnh viện Bà Rịa trao tặng căn nhà này, gia đình tôi rất xúc động. Tôi cảm ơn báo và nhà tài trợ đã giúp chúng tôi có một căn nhà mà trong mơ tôi chưa hề dám nghĩ tới”, ông Giàu xúc động nói.

tin liên quan

Trao nhà nhân ái cho người sống trong 'ổ chuột'
Ngày 10.1, đại diện Báo Thanh Niên và Phòng CSGT đường bộ và đường sắt (PC67) Công an tỉnh Thừa Thiên-Huế đã bàn giao ngôi nhà nhân ái cho bà Hoàng Thị Ánh (55 tuổi, trú thôn Vĩnh An, xã Phong Bình, H.Phong Điền).
Bác sĩ Nguyễn Văn Hương, Giám đốc Bệnh viện Bà Rịa, chia sẻ: “Chúng tôi cảm ơn Báo Thanh Niên đã tạo cầu nối cho bệnh viện tiếp cận với hoàn cảnh thương tâm của gia đình ông Giàu. Căn nhà được xây dựng tuy không lớn nhưng đây cũng là món quà đầu xuân rất có ý nghĩa mà bệnh viện muốn mang tặng đến người nghèo. Chúng tôi sẽ luôn đồng hành cùng Báo Thanh Niên hằng năm xây dựng nhà cho những người khó khăn không có nhà ở để giúp họ an cư lập nghiệp”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.