Trẻ 18 tháng sống sót kỳ diệu sau khi bị đắm tàu

26/10/2015 12:16 GMT+7

(TNO) Một đứa trẻ 18 tháng tuổi lênh đênh trên biển hàng giờ liên sau khi bị đắm tàu nhưng vẫn sống sót một cách kỳ diệu, theo The Guardian 25.10.

(TNO) Một đứa trẻ 18 tháng tuổi lênh đênh trên biển hàng giờ liên sau khi bị đắm tàu nhưng vẫn sống sót một cách kỳ diệu, theo The Guardian 25.10.

Trẻ 18 tháng lênh đênh trên biển, sống sót kỳ diệu - Ảnh minh họa: AFPTrẻ 18 tháng lênh đênh trên biển, sống sót kỳ diệu - Ảnh minh họa: AFP
Một nhóm người đánh cá ở thị trấn Aegean, Kuadasi đã phát hiện một đứa trẻ lênh đênh trên mặt biển và không nghĩ đứa trẻ còn sống sót. Bất ngờ họ nghe tiếng khóc từ đứa trẻ và liền vớt nó lên, bắt đầu sơ cứu. Họ lật úp đứa trẻ để nước chảy ra từ phổi. Họ làm ấm cho nó, làm nhiều động tác sơ cứu, được một lúc thì cả nhóm phá lên: “Nó còn sống, nó còn sống”.
Khi được vớt lên, trông đứa trẻ xanh xao, tay chân trắng bệch, miệng sủi bọt. Lênh đênh trên biển ít nhất là 5 tiếng đồng hồ, đứa bé 18 tháng tuổi vẫn còn sống sót quả là kỳ diệu. Đứa bé được xác định danh tính là Muhammad Hasan. Bé theo mẹ, 23 tuổi, cùng nhiều người Syria khác đi trên chiếc thuyền từ Thổ Nhĩ Kỳ hướng đến Hy Lạp. Thuyền của họ bị đắm trên đường đi. Tai nạn đắm thuyền thường xảy ra đối với những di dân vượt biên ở khu vực này. Đứa trẻ được mặc áo phao nhờ vậy không bị chìm sau khi tàu bị đắm.
“Thật tuyệt vời khi nghe tiếng đứa trẻ khóc”, Cenap Gümran, 48 tuổi, một người đánh cá nói. “Điều đó làm tôi hạnh phúc. Tôi hy vọng cuộc đời của cậu bé sẽ còn tuyệt vời như thế”, người đàn ông xúc động nói tiếp.
Người mẹ cũng được cứu sống sau vụ tai nạn và không tin con của mình còn sống sót trong ngần ấy thời gian lênh đênh trên biển. Tàu của họ bị đắm hôm thứ năm tuần trước. Có ít nhất 2 người chết và 16 người mất tích từ vụ đắm tàu. Những người mất tích được cho là không có nhiều cơ may sống sót, trừ phi có phép màu.
Hiện tại, cậu bé trong tình trạng ổn định và đã xuất viện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.