Trừ quận 1 quyết liệt, vỉa hè vẫn bị chiếm trọn khắp thành phố

22/02/2017 13:32 GMT+7

Trong khi UBND Q.1 (TP.HCM) đang quyết liệt xóa bỏ lấn chiếm lòng lề đường, trả lại vỉa hè cho người đi bộ thì tại một số quận lân cận trên địa bàn TP, vỉa hè các tuyến đường đang bị lấn chiếm tràn lan, gần như không còn chỗ cho người đi bộ.

Theo ghi nhận của Thanh Niên, tình trạng lấn chiếm vỉa hè để buôn bán hầu như tràn lan khắp các tuyến đường trung tâm tại một số quận như: Tân Phú, Tân Bình, 11, 10, 5... Những người chiếm dụng đa số là người bán hàng rong, quán cóc, trông giữ xe…
VIDEO: Phó Chủ tịch UBND Q.1 'xuống đường' dọn xe biển số xanh đậu trên vỉa hè
Theo đó, người đi bộ qua các khu vực trên phải xuống lòng đường di chuyển, xen lẫn nhiều phương tiện giao thông khác, gặp nhiều rủi ro.
Vỉa hè trên một số đường ở Q.5 như: Tạ Uyên, Hồng Bàng, Nguyễn Chí Thanh… hầu như bị bít lối. Thậm chí, một số hộ kinh doanh bày hàng bán tràn xuống lòng đường, nhiều khách mua hàng đậu xe lộn xộn, gây mất an toàn giao thông.
Bát nháo vỉa hè, lề đường trên đường Tạ Uyên (Q.5, TP.HCM) ẢNH: AN HUY
Đặc biệt, trước cổng bệnh viện Chợ Rẫy (trên đường Nguyễn Chí Thanh, Q.5) hàng quán bày bán la liệt. Người đi bộ phải lèn qua xe máy và ô tô để đi lại, giao thông khu vực này hay xảy ra ùn ứ. Qua quan sát, trước cổng bệnh viện Chợ Rẫy đã được lắp một hàng rào sắt kiên cố, kéo dài khoảng 200 m, có để bản “người đi bộ theo lối này”, tuy nhiên hầu như phía trong rào chỉ dành làm bãi giữ xe của bệnh viện là chủ yếu.
Hàng quán bày bán la liệt, lấn chiếm vỉa hè đường Nguyễn Chí Thanh (trước cổng BV Chợ Rẫy, Q.5) ẢNH: AN HUY
Ông Nguyễn Công Xuân ( 56 tuổi, ngụ đường Tạ Uyên, Q.5) than thở: “Không phải bây giờ mà từ nhiều năm qua, nơi đây đã không còn vỉa hè dành cho người đi bộ. Họ buôn bán chiếm đường đi bộ hết trơn, chiều kiếm chỗ chạy tập thể dục cũng không có, còn đi ra công viên thì xa quá. Nếu đi xuống đường hoài lỡ bị xe đụng thì không biết kêu ai, vì đi bộ dưới lòng đường đã là sai luật rồi. Vì vậy, tôi rất mong cơ quan chức năng ra tay lập lại trật tự đường phố, vỉa hè để người dân an tâm đi lại”.
Hàng rong lấn vỉa hè, taxi chiếm lề đường buộc người đi bộ phải di chuyển dưới lòng đường Lý Thường Kiệt (Q.10) ẢNH: AN HUY
Trên các tuyến đường Trường Chinh (P.Tây Thạnh), Hòa Bình (P.Hòa Thạnh), Âu Cơ (P.Phú Trung)…thuộc Q.Tân Phú, rất nhiều bảng hiệu kinh doanh, gánh hàng rong bày bán la liệt lấn chiếm vỉa hè. Đặc biệt, một số cửa hàng thời trang trên đường Hòa Bình lấy vỉa hè làm của riêng để chưng ma-nơ-canh, khiến người đi bộ phải tràn xuống lòng đường di chuyển.
Tương tự, tình trạng trên cũng tái diễn ở một số đường như Lạc Long Quân (Q.11 và Q.Tân Bình), Lý Thường Kiệt (Q.10), Trần Phú (Q.5)….
Vỉa hè không còn, người đi bộ phải xuống đường di chuyển trên đường Trường Chinh ẢNH: AN HUY
Cửa hàng thời trang trên đường Hòa Bình (Q.Tân Phú) chiếm hết vỉa hè ẢNH: AN HUY
Một số đoạn trên đường Hòa Bình, vỉa hè đã bít lối
Tràn xuống đường buôn bán trên đường Lạc Long Quân (Q.11)
Vỉa hè đường Lạc Long Quân (Q.11) nhan nhản hàng rong
Vỉa hè thành bãi giữ xe chật cứng của một quán cafe đường Lạc Long Quân
Người đi bộ phải bước xuống lòng đường
Việc đi bộ dưới lòng đường do vỉa hè bị chiếm luôn tiềm ẩn nguy hiểm
Vỉa hè nhiều tuyến đường trên địa bàn TP đang bị lấn chiếm nghiêm trọng
Đường Lạc Long Quân (đoạn qua chợ Tân Bình) vỉa hè đã hết lối đi
Lấn chiếm vỉa hè trên đường Lý Thường Kiệt (Q.10)
Đường Lý Thường Kiệt (cạnh Bệnh viện Hùng Vương, Q.5) vỉa hè bị hàng rong chiếm hầu như toàn bộ
Tràn hàng hóa xuống lòng đường Tạ Uyên (Q.5) để bán
Bát nháo trên đường Tạ Uyên
Vỉa hè đường Tạ Uyên thành chỗ bán đồ và để xe
Một góc đường Tân Thành (Q.5)
Trước cổng bệnh viện Chợ Rẫy được gắn rào sắt tạo lối đi cho người đi bộ nhưng hầu như chỉ để giữ xe bệnh viện

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.