Trưởng công an xã xin nghỉ việc vì lương thấp, vợ đòi ly dị

13/09/2017 09:48 GMT+7

Một Trưởng công an xã ở Hà Tĩnh vừa viết đơn xin nghỉ việc để vào Nam làm thuê, do công việc nhiều áp lực nhưng thu nhập quá thấp, dẫn tới gia đình lục đục, vợ đòi ly dị.

Sáng 13.9, ông Nguyễn Văn Tiến, Chủ tịch UBND xã Cẩm Trung, huyện Cẩm Xuyên (Hà Tĩnh), cho biết chính quyền địa phương vừa báo cáo Ban Thường vụ huyện ủy Cẩm Xuyên về việc ông Trần Hữu Thành, Trưởng công an xã này gửi đơn xin nghỉ việc. Theo ông Tiến, nguyên nhân ông Thành xin nghỉ việc là do áp lực công việc cao, nhưng thu nhập lại thấp và hoàn cảnh gia đình khó khăn.
“Sau khi nhận đơn, chúng tôi cũng đã động viên ông Thành suy nghĩ lại nhưng ông này vẫn nhất quyết xin thôi việc. Từ trước đến nay, ông Thành được đánh giá là người có trách nhiệm trong công việc, luôn hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao. Giờ ông Thành nghỉ việc, chúng tôi cũng lấy làm tiếc nhưng vẫn tôn trọng quyết định của ông ấy”, ông Tiến nói.
Trao đổi với phóng viên Thanh Niên, ông Thành cho biết, trong 5 năm giữ chức vụ Trưởng công an xã Cẩm Trung (2012 - 2017), thu nhập hàng tháng sau khi trừ bảo hiểm chỉ còn 3,1 triệu đồng, không đủ lo học phí cho hai con đang đi học. Trong khi đó, công việc Trưởng công an xã rất nhiều và luôn chịu áp lực.
“Ngoài những công việc phải làm ở trụ sở, tôi và các công an viên còn phải tuần tra đảm bảo an ninh trật tự, tham gia xử lý khi có tai nạn giao thông… Hầu như ngày nào tôi cũng đi sớm về muộn nên tình cảm của vợ chồng cũng bị rạn nứt. Vợ tôi do không chịu nổi nên mới đây đã làm đơn ly hôn. Trước áp lực từ nhiều phía, nên tôi mới viết đơn xin nghỉ việc”, ông Thành chia sẻ.
Cũng theo ông Thành, sau khi thôi việc, ông sẽ vào miền Nam làm thuê, có thể làm lái xe tải vì hiện ông có bằng lái xe ô tô hạng C hoặc xin làm vệ sĩ cho một công ty nào đó.
Cũng theo ông Tiến, cách đây 3 tháng, ông Nguyễn Quốc Khánh, Trưởng Ban Văn hóa xã Cẩm Trung, cũng đã viết đơn xin nghỉ việc để vào miền Nam làm thuê. Lý do xin nghỉ việc của ông Khánh cũng do công việc quá áp lực, nhưng thu nhập quá thấp, không bảo đảm cuộc sống gia đình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.