Hàng loạt công an xã xin nghỉ việc, ra làm bảo vệ

01/09/2017 09:00 GMT+7

Từ đầu năm đến nay, hàng chục công an xã, ấp trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã làm đơn xin nghỉ việc để ra ngoài làm công nhân, bảo vệ nhằm bảo đảm cuộc sống gia đình.

Đại tá Lê Tôi Sủng, Giám đốc Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, cho biết hầu hết công an xã nghỉ việc vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, phụ cấp quá ít. “Mỗi tháng, một công an xã chỉ có 1,6 - 1,7 triệu đồng tiền phụ cấp, không có tiền lương thì sao đủ sống.
Trong 7 tháng đầu năm, tại địa phương có hơn 60 trường hợp công an xã, công an ấp nghỉ việc để ra ngoài làm công nhân, bảo vệ, phụ việc nhà giúp gia đình”, ông Sủng cho hay.
Ông Nguyễn Văn Vinh, Bí thư Đảng ủy xã Hòa Bình (H.Xuyên Mộc), cho biết từ đầu năm đến nay, địa phương đã có một phó công an xã, một công an viên xã và ba công an ấp xin nghỉ việc để ra làm bảo vệ ở công ty cao su, khu du lịch. “Anh em xin nghỉ việc nói lý do là vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, thực tế là do tiền phụ cấp thấp quá nên nghỉ. Lương một bảo vệ khoảng 5 - 6 triệu đồng/tháng, trong khi phụ cấp công an xã quá thấp”, ông Vinh nói.
Ông Trần Văn Khánh, Chủ tịch UBND xã Hòa Bình, cũng cho rằng công an xã làm việc rất nhiều nhưng họ không hưởng được lợi ích tương xứng. “Không có ai cực như công an xã. Họ có thể làm việc 24 tiếng nhưng hằng tháng chỉ được hưởng phụ cấp chưa tới 2 triệu đồng. Đây là tiền phụ cấp chứ không phải là tiền lương. Công an xã không được hưởng lương như những cán bộ công chức của xã nhưng việc làm lại nhiều. Một cán bộ công chức xã làm việc 8 tiếng/ngày, nhưng công an xã phải làm việc gấp đôi, có khi 24 tiếng mà không được nghỉ”, ông Khánh chia sẻ.
Theo ông Khánh, việc nhiều công an xã xin nghỉ việc cũng gây ảnh hưởng không nhỏ đến công tác an ninh trật tự tại địa phương. “Chúng tôi phải huy động thêm lực lượng quân sự địa phương hay bộ đội xuất ngũ để làm thay việc công an xã. Tuy nhiên, khó khăn nhất là phải đào tạo họ để có nghiệp vụ làm công an. Hiện xã vẫn đang thiếu một phó công an xã”, ông Khánh cho biết. Một cán bộ Công an H.Xuyên Mộc cho biết từ đầu năm đến nay, huyện này có hơn 20 trường hợp công an xã xin nghỉ việc.
Một công an xã công tác tại địa bàn H.Long Điền, hiện đã nghỉ việc, đi làm công nhân, chia sẻ: “Công việc của một công an cấp xã quá nhiều và nguy hiểm. Việc gì chúng tôi cũng đến đầu tiên. Một vụ tai nạn, án mạng... thậm chí mâu thuẫn gia đình, chúng tôi phải có mặt để giữ hiện trường chờ cơ quan chức năng đến giải quyết. Hằng đêm có nhiệm vụ phải trực, đi tuần tra theo chương trình hằng tháng...; nhưng lương bổng, công tác phí không có. Phụ cấp của chúng tôi chỉ trên 1 triệu đồng, không thể sống được”.
Trả lời PV Thanh Niên ngày 31.8, ông Nguyễn Văn Thọ, Trưởng ban Nội chính Tỉnh ủy Bà Rịa-Vũng Tàu, cho biết trước thực trạng công an cấp xã xin nghỉ việc, ban đã gửi văn bản đến các huyện, thành phố đề nghị rà soát số lượng, chức vụ, độ tuổi, qua đó nêu rõ nguyên nhân nghỉ việc là gì. Tỉnh ủy Bà Rịa-Vũng Tàu cũng chỉ đạo các huyện cần có giải pháp khắc phục tình trạng này trong thời gian tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.