Trường học cấm ra bài tập về nhà cho học sinh

07/11/2016 20:02 GMT+7

Một trường tiểu học vừa quyết định bãi bỏ việc ra bài tập về nhà cho học sinh sau khi các phụ huynh của trường nhất trí sẽ cho con em mình đọc sách thay thế làm bài.

Phụ huynh và học sinh của trường tiểu học Inverlochy, thành phố Fort William, Anh mới đây đã lên tiếng đưa ra đề xuất với nhà trường về việc thay thế thời gian làm bài tập về nhà để các em được đọc sách, truyện tranh và tạp chí.
Theo đó, một cuộc khảo sát với nội dung “có nên ra bài tập về nhà không?” được thực hiện với phụ huynh và học sinh của trường. Kết quả thu được cho thấy 80 % học sinh và 62% đều có chung câu trả lời là “không”.

tin liên quan

Sốc với bài tập yoga "quăng quật" trẻ sơ sinh
Nhà trị liệu người Nga Lena Fokina mới đưa ra một phương thức tập yoga mới vô cùng đặc biệt cho trẻ sơ sinh bằng các động tác “quăng quật” hết sức táo bạo. Tuy chưa biết hiệu quả của phương pháp kỳ lạ này thế nào nhưng cảnh những đứa trẻ la hét, khóc lóc thật... đáng sợ.
Ông Barry Hutchison, 38 tuổi, một bậc phụ huynh trường Inverlochy cho biết, bài tập về nhà thường gây áp lực không những khiến con cái của họ áp lực mà còn khiến chính các ông bố bà mẹ cũng căng thẳng.
“Ngoài trường học, trẻ em có rất nhiều thứ để học, để chơi. Chúng cần có thêm thời gian để trở thành những đứa trẻ thực thụ”, ông Barry Hutchison chia sẻ.
Phụ huynh này cũng gợi ý rằng các bậc phụ huynh có thể chủ động trong việc cho con làm bài tập về nhà nếu muốn bằng cách tìm các tài liệu trực tuyến.
Trong khi đó, bà Susan Campbell, 30 tuổi có con trai 8 tuổi cũng bày tỏ sự ủng hộ về sự thay đổi của nhà trường.
“Bài tập về nhà chiếm rất nhiều thời gian. Thằng bé còn tham gia câu lạc bộ sau giờ học nữa nên việc làm bài tập bao giờ cũng kéo dài tới khuya. Thay vì thằng bé được đi ngủ vào giờ đó thì cả tôi và con đều phải ngồi làm bài tập. Chúng tôi rất ủng hộ việc không ra bài tập về nhà. Thay vào đó, chúng tôi sẽ đọc sách cùng con cái”, bà Susan cho hay.
Về phía nhà trường, người phát ngôn tổ chức công đoàn của nhà trường khẳng định điều quan trọng đối với tất cả học sinh đó là phát huy khả năng tự học. Việc làm bài tập về nhà cũng là một cách để nâng cao khả năng đó song không phải là duy nhất, theo người phát ngôn của trường Inverlochy.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.