U.22 Việt Nam - Indonesia 2-1, dân mạng tung hô 'Việt Nam vô địch'

Hoài Nhân
Hoài Nhân
02/12/2019 08:30 GMT+7

Lội ngược dòng ngoạn mục trước U.22 Indonesia bằng bàn thắng ở phút 90, U.22 Việt Nam dưới thời “phù thủy” Park Hang-seo rõ ràng là đội bóng khó bị đánh bại.

Trận thắng nghẹt thở trên khiến dân mạng tự tin về tấm vé vào bán kết SEA Games dù U.22 Việt Nam còn gặp U.22 Thái Lan. 

Tiến Dũng làm nghẹt tim

Tối qua, U.22 Việt Nam bước vào trận đấu kịch tính đầu tiên tại SEA Games 30 với Indonesia. Sau 2 trận “khởi động” và thắng cách biệt trước Brunei và Lào, trận đấu với Indonesia thực sự kịch tính để chiếm ưu thế trong cuộc đua giành 2 vé vào bán kết SEA Games 30.
Trước giờ bóng lăn, cư dân mạng đã xôn xao với nhiều dòng trạng thái bàn về cặp đấu cùng toàn thắng cho tới thời điểm này. Nhiều dân mạng tỏ ra khá lo lắng, bởi sau khi bất ngờ đánh bại Thái Lan 2-0, tất cả đối thủ bảng B đều phải e dè thầy trò HLV Indra Sjafri. “Việt Nam - Indonesia cùng 6 điểm, chúng ta chỉ hơn họ về hiệu số bàn thắng sau 2 lượt trận. Chỉ cần hòa chúng ta, họ cầm chắc vé vào bán kết vì hai đối thủ sắp tới của họ quá yếu. Vì vậy, chúng ta phải nỗ lực gấp đôi”, tài khoản Lam Tran phân tích.

SEA Games: HLV Park nhận trách nhiệm về bàn thua, không đổ lỗi cho Bùi Tiến Dũng

Tuy nhiên, với những gì U.22 Việt Nam đã thể hiện dưới sự dẫn dắt của “thầy phù thủy”, dân mạng vẫn tự tin vào một chiến thắng trước đối thủ khó nhằn này. Tài khoản Phong Nguyen Thanh cổ vũ: “Sẽ khá khó khăn trước cánh cửa vào bán kết. Nhưng với tinh thần và kỹ thuật của các học trò thầy Park, chúng ta sẽ thắng thôi! Việt Nam vô địch”.
Indonesia mạnh dạn khẳng định phòng thủ không phải là phương án họ chọn, dù thực tế trận gặp Thái Lan cho thấy đội bóng xứ vạn đảo rất lợi hại trong các pha phản công nhanh. Sức ép của Indonesia cộng với sự lóng ngóng của thủ thành Bùi Tiến Dũng đã khiến cho dân mạng nín lặng vì bàn thua bất ngờ. Phút thứ 23, thủ môn Bùi Tiến Dũng làm rơi bóng ra sau một đường chuyền và Fauizi Sani ập vào đánh đầu mở tỷ số. “Bất cẩn quá Tiến Dũng ơi! Tỉnh táo lên cả đội, chỉ mới bắt đầu thôi!”, tài khoản Thien Motor an ủi.

Lơ Thái Lan, HLV Indonesia đòi gặp U.22 Việt Nam ở chung kết SEA Games 30

Bàn thắng giúp U.22 Indonesia lên hẳn tinh thần, cư dân mạng lần đầu tiên sau nhiều trận đấu dưới thời ông Park cảm thấy căng thẳng vì đội bóng áo đỏ bị dẫn trước. Sự hồi hộp như nén căng lại sau hàng loạt cú sút không thành bàn của Hùng Dũng, Trọng Hoàng. Đây là trận đấu bản lề, lại bị dẫn trước khiến nhiều cư dân mạng cứ thấp thỏm, nhiều người còn an ủi: “Thua trước 1 trái để tăng độ khó cho game ấy mà” và mong chờ một cuộc lột xác ở hiệp 2.

Sống phải “có Đức”

Sau giờ nghỉ, hàng loạt status đều động viên và mong một cuộc lội ngược dòng xảy đến cho U.22 Việt Nam. Nhà báo Trương Anh Ngọc ghi: “2-1 thôi nhé, thế mới kịch tính”, còn bạn Thảo Lê thì viết: “Lợi thế dẫn trước của Indo khiến chúng ta đang chịu sức ép, nhưng cứ bình tĩnh. Cố lên Việt Nam!”.

Ảnh Trên mạng xã hội

Như hàng triệu người hâm mộ, mạng xã hội đã có dịp bùng nổ ở phút 64, Hùng Dũng đá phạt góc, Thành Chung đánh đầu ngược đưa bóng vào góc xa gỡ hòa 1-1. “Thành Chung đã lên tiếng! Việt Nam vô địch”, tài khoản Thành Long đăng ảnh cầu thủ vừa ghi bàn kèm sự hào hứng! Tài khoản Nam Nguyễn cũng phấn khởi bình luận: “Không có gì làm khó được thầy trò Park Hang-seo cả, đúng không cả nhà! Ghi thêm bàn thắng nào Việt Nam ơi”.

Hoàng Đức và Thành Chung giúp U.22 Việt Nam lội ngược dòng ngoạn mục trước U.22 Indonesia

Bản tin SEA Games 1.12 | U.22 đại thắng, đoàn Việt Nam giành 10 huy chương vàng

Thời gian trôi đi về cuối trận, khiến cư dân mạng như nghẹt thở, ai cũng mong chờ một điều kỳ diệu diễn ra khi cầu thủ hai đội trên sân cũng vô cùng nôn nóng. “Bình tĩnh các chàng trai ơi! Cái đầu phải lạnh, bởi đối thủ rất giỏi chơi tiểu xảo”, tài khoản Blacky Pham đưa ra lời khuyên.
Bảng bù giờ 3 phút và ai cũng thấp thỏm cho hành trình tìm vàng SEA Games nếu tỷ số hòa giữ nguyên thì cú ra chân như điện của Hoàng Đức đã khiến mạng xã hội như bùng nổ. “Vàooo! Hoàng Đức tiếp tục lên tiếng! Việt Nam vô địch!”, tài khoản Ngọc Thảo sung sướng. Tài khoản Hữu Trung không kiềm được cảm xúc: “Vẫn nhất bảng B, vẫn là vô địch! Còn 2 trận, toàn thắng Việt Nam ơi”.
Hình ảnh Hoàng Đức và đồng đội ở U.22 Việt Nam tràn ngập trên mạng xã hội, nhiều status còn viết vui rằng: “Thật không sai, sống là phải có Đức. Giờ thì yên tâm với Thái Lan rồi”. “Giấc mơ vàng SEA Games đã gần thêm bước nữa, hãy mạnh mẽ lên các chàng trai áo đỏ!”, tài khoản Ngọc Duy viết.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.