UBND TP.Đà Nẵng yêu cầu đảm bảo vệ sinh môi trường, an toàn

Hoàng Sơn
Hoàng Sơn
19/06/2021 07:37 GMT+7

Phó chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng Lê Quang Nam ngày 16.6 có văn bản gửi UBND Q.Hải Châu yêu cầu xử lý nội dung Báo Thanh Niên phản ánh trong bài Bức xúc với “núi” xà bần ở trung tâm TP.Đà Nẵng , đăng ngày 7.6.

Theo đó, ông Nam giao UBND Q.Hải Châu chủ trì, phối hợp Sở TN-MT và các cơ quan đơn vị liên quan tiến hành kiểm tra nội dung bài báo nêu, có giải pháp xử lý đảm bảo vệ sinh môi trường, an toàn và cảnh quan tại khu vực; đồng thời yêu cầu Q.Hải Châu trả lời nội dung của Báo Thanh Niên và báo cáo kết quả thực hiện về UBND TP.Đà Nẵng.
Như Thanh Niên đã thông tin, bãi tập kết xà bần này nằm trong khu vực được hợp thành bởi 3 con đường gồm Vũ Duy Thanh, Nại Nam 4, Doãn Khuê (thuộc P.Hòa Cường Bắc, Q.Hải Châu). Khoảng 1 tháng trở lại đây, đơn vị tập kết cho phương tiện đưa xà bần về đổ ngày càng nhiều. Ở phía đường Vũ Duy Thanh, xà bần được đắp lên rất cao, trong khi tường rào chỉ là những tấm tôn mỏng, bên trong bãi có những tảng bê tông lớn được chất cao lên phía ngọn, có nguy cơ lăn, sạt xuống bất cứ lúc nào. Đỉnh điểm, “núi” xà bần này có khi cao lên đến 6 - 7 m, gây bất an cho người dân.
Trong văn bản gửi Báo Thanh Niên ngày 17.6, ông Trà Thanh Hải, Chủ tịch UBND P.Hòa Cường Bắc (Q.Hải Châu), cho biết địa phương đã đề nghị Công ty CP thương mại xây dựng vận tải Trí Đại Phát dọn dẹp, bàn giao mặt bằng khu đất đang tập kết xà bần… trước ngày 1.8 để UBND phường bàn giao lại cho Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình nông nghiệp và phát triển nông thôn TP.Đà Nẵng. Từ tháng 9.2019, Công ty CP thương mại xây dựng vận tải Trí Đại Phát được tạm giao khu đất này làm nơi trung chuyển thu gom xà bần tại các công trình xây dựng ở Q.Hải Châu; đợt dịch Covid-19 vừa qua, công ty chưa kịp di dời xà bần đến các công trình san lấp nên gây tồn đọng lượng lớn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.