Ước được cưới vợ trước khi chết, bệnh viện 'làm mai' cho bệnh nhân

16/12/2016 21:38 GMT+7

Một người đàn ông có tâm nguyện được cưới người mình yêu trước khi qua đời đã được thỏa nguyện trước khi mất 36 tiếng đồng hồ.

Raul Hinojosa, 33 tuổi, được đưa tới Bệnh viện Baptist St. Anthony, bang Texas, Mỹ, vào ngày 22.10 vì bị bệnh bạch huyết bào mãn tính, bị nhiễm trùng họng và phổi.
Vào sáng ngày 9.12, công việc như thường lệ đối với y tá và bác sĩ ở bệnh viện này dành cho các bệnh nhân sắp qua đời là hỏi anh Hinojosa điều ước cuối cùng của mình.
Hinojosa thì thầm: “Tôi muốn cưới cô ấy. Tôi muốn cô ấy là vợ tôi”.
Theo trang tin Amarillo.com, các bác sĩ cho biết Hinojosa đã mắc bệnh này từ năm 2012 và sẽ được trả về nhà sau khi nói lên ước nguyện cuối đời của mình. Anh đã nói với các y tá anh muốn cưới Yvonne Lamas, là bạn gái anh đã cầu hôn vào năm 2007.
Lamas là người mẹ đơn thân, 34 tuổi, đã có 3 đứa con trước đó và hiện đã có một con chung với Hinojosa.
Hinojosa từ lâu đã hứa sẽ tổ chức một đám cưới hoàn hảo cho Lamas nhưng anh đã không thể làm được vì phát hiện mình bị mắc bệnh bạch huyết bào mãn tính. Hinojosa gặp khó khăn về sức khỏe lẫn tài chính kể từ đó.
Nhưng các y tá ở bệnh viện bang Texas đã quyết định không nên bỏ qua lời ước nguyện của người sắp chết.
Liền sau đó, bệnh viện đã nhờ một linh mục đưa Lamas đến tòa để làm giấy kết hôn. Rồi họ lại nhanh chóng quay lại bệnh viện để Hinojosa ký tên. Thông thường phải sau 72 giờ họ mới được trao giấy chứng nhận kết hôn nhưng tòa án đã ưu tiên mà bỏ qua quy định này.
Trong thời gian đó, các đầu bếp ở nhà ăn của bệnh viện lại nhanh chóng làm bánh cưới. Các tình nguyện viên ở các cửa hàng lưu niệm cố gắng chuẩn bị hoa cưới. Các công nhân bảo trì thậm chí còn đặt tấm vải trắng phía sau chiếc giường bệnh của Hinojosa để che các máy móc hỗ trợ y tế.
Một trong những thành viên của gia đình chị Lamas tặng chị áo cưới.
Đến trưa cùng ngày thì Hinojosa được giúp mặc bộ đồ vét, thắt cà vạt để làm chú rể.
Có hơn 30 nhân viên ở bệnh viện đã đứng hai bên làm lối đi cho cha cô dâu dẫn con gái tới cho chú rể. Và lễ cưới được tổ chức, diễn ra suôn sẻ trong vòng 20 phút.
Sau đó 36 giờ đồng hồ, vào ngày 10.12, chú rể trút hơi thở cuối cùng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.