Ước mơ vụn vỡ dưới gầm xe: Bố gặp nạn, hai con sắp phải nghỉ học?

11/11/2017 13:32 GMT+7

Đạp xe về nhà sau một ngày phụ hồ vất vả, ông Em bị một thanh niên say xỉn lái xe máy tông thẳng vào. Nạn nhân ngã đập đầu vào tảng đá ven đường, vỡ sọ não bất tỉnh...

Tai họa ập xuống đầu bố
Trong căn nhà cấp bốn chật chội, ẩm thấp trên đường Gia Phú (P.1, Q.6, TP.HCM), bà Hà Thị Loan (43 tuổi) liên tục lấy khăn lau mồ hôi và quạt cho chồng là ông Võ Văn Em (52 tuổi), người bị tai nạn giao thông (TNGT) cách đây gần 2 năm.
Bà Loan buồn rầu kể, năm 2003 hai ông bà quen trong một lần đi chăm người bệnh rồi về sống với nhau mà không đăng ký kết hôn. Cả hai đều nghèo, không có nhà cửa nên phải thuê phòng trọ sống tại Q.Bình Thạnh.
Hằng ngày, bà Loan đi bán vé số, ai thuê gì làm nấy, còn ông Em đi làm thợ hồ. Khuya 25.6.2015, ông Em được chủ thầu huy động làm công trình ở Q.Bình Thạnh để kịp tiến độ. 22 giờ đêm, ông lọc cọc đạp xe từ công trình trở về phòng trọ thì một thanh niên điều khiển xe máy phóng vù vù lao thẳng vào người. Ông bị ngã, đầu đập vào một cục đá ven đường, máu chảy đầm đìa nằm bất tỉnh. Chiếc xe đạp gãy nát. Người đi đường phát hiện thanh niên gây tai nạn cho ông Em có mùi rượu nồng nặc. Sau phút loạng choạng do va chạm, người này đã phóng xe bỏ trốn khỏi hiện trường.
Ông Em được người dân chuyển đi cấp cứu trong tình trạng lớp vỏ sọ não bị sụp, vỡ. Bà Loan nói: “Tôi nhận được tin, chạy đến nơi thì thấy chồng máu me đầm đìa, tưởng ông không còn sống nổi. Nhà không có tiền, anh em họ hàng ai cũng nghèo xác xơ. Tôi chỉ còn nước chạy đi vay nóng với lãi suất cao để cứu chữa cho ông”.
Sau ca phẫu thuật gắp mảnh vỡ sọ não và nằm viện gần một tháng, ông Em được cho về nhà vì gia đình không còn tiền để tiếp tục điều trị.
Di chứng để lại sau vụ TNGT là những cơn đau đầu liên tục trong 2 năm nay khiến ông Em phải vật lộn trên giường, khua tay chân vứt đồ đạc lung tung. Đôi tai nhiều lúc bị mất thính lực và giảm dần trí nhớ. Sức khỏe ông Em cũng suy giảm nên sinh hoạt hằng ngày rất khó khăn, phải có người túc trực chăm sóc. Bà Loan vừa bán vé số, vừa sắp xếp công việc đưa ông Em đi bệnh viện chụp phim, lấy thuốc một lần/tuần, với số tiền hơn một triệu đồng. Bà Loan phải chạy vay mượn với lãi suất cao.
Theo bà Loan, bác sĩ nói ca phẫu thuật chỉ tạm thời duy trì sự sống cho ông Em. Nếu muốn đảm bảo tính mạng thì phải phẫu thuật ghép vỏ hộp sọ nữa nhưng chi phí hết hơn 60 triệu đồng. Trên đầu ông Em giờ chỉ có lớp da mỏng, nổi mạch máu dễ bị đứt, có nguy cơ gây tử vong bất cứ lúc nào. “Chi phí phẫu thuật lúc chồng mới bị TNGT tốn gần chục triệu đồng, đến giờ vẫn chưa trả hết. Giờ số tiền phẫu thuật lần 2 nhiều như vậy tôi không biết tính sao”, bà Loan sụt sùi khóc.

tin liên quan

Ước mơ vụn vỡ dưới gầm xe - Kỳ 6: Thiếu nữ với hộp sọ lõm sâu
Thương cha mẹ  già nghèo khó nên cô gái trẻ đi xin việc cho quán cơm ở xã Bình Thành, huyện Lấp Vò, Đồng Tháp kiếm tiền phụ giúp. Không ngờ dự định tốt đẹp đã tan thành mây khói sau tai nạn giao thông. Giờ cô gái xinh đẹp ấy phải đau đớn bên mẹ hiền. 

 

Mịt mờ tương lai hai con gái sinh đôi
Vợ chồng bà Loan có hai con gái sinh đôi, năm nay học lớp 8. Nhờ học giỏi nên cả hai đều được học bổng, đỡ một phần chi phí.
Từ ngày ông Em bị TNGT, gia đình bà Loan chuyển về nhà mẹ ruột ở Q.6 để tiện chăm sóc. Căn nhà cấp bốn dột nát chỉ vài chục mét vuông của gia đình mẹ bà Loan nay có thêm bốn người của gia đình bà nữa là gần chục người chen chúc.
Để có tiền mua thuốc cho chồng, hằng ngày bà Loan đi bán vé số, phụ làm lông gà, ai kêu gì làm nấy, mỗi ngày cố lắm chỉ được vài chục ngàn đồng. Hai con cũng chỉ được học một buổi, phần vì không có đủ tiền để học bán trú, phần vì phải ở nhà chăm sóc bố.
“Mỗi ngày chỉ lo cho hai con tiền ăn uống cũng hết 60 ngàn đồng, rồi còn bao thứ tiền lo cho gia đình. Tôi tính cho hai con học hết lớp 9 rồi nghỉ chứ không có tiền lo nữa. Hai con cũng nói sẽ đi làm thuê để phụ mẹ nuôi bố. Chỉ tiếc là hai đứa đều học giỏi...”, nước mắt ào ra khiến bà Loan bỏ dở câu nói. Tôi chia tay bà Loan ra về, chạnh lòng nghĩ đến con đường học hành của hai cô bé đang đứng trước ngã rẽ mịt mờ.

tin liên quan

Ảnh cưới đã chụp, giờ chú rể cắt bỏ chân nằm cách ly
Còn 2 tháng nữa là đến ngày cưới thì bất ngờ Trần Thanh Liêm (26 tuổi, quê Bình Định) bị xe ben cán nát cả hai chân. Hiện Liêm phải cắt bỏ 1 chân và chưa thể nói chuyện được với ai. Tháng 8 này, Liêm sẽ làm đám cưới với cô bạn gái, nào ngờ...
Thăm hỏi nạn nhân, gia đình nạn nhân TNGT tại TP.HCM
Trong các ngày 8 - 11.11, Ban An toàn giao thông (ATGT) TP.HCM phối hợp cùng Ủy ban MTTQ VN TP.HCM, Sở GTVT, Công an TP.HCM... thành lập các đoàn tổ chức đi thăm hỏi nạn nhân và gia đình nạn nhân bị TNGT có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn TP.HCM.
Theo Ban ATGT, năm nay TP.HCM sẽ thăm và hỗ trợ cho 19 trường hợp bị TNGT, mỗi trường hợp 3 triệu đồng. Cùng với đó, TP.HCM cũng trao tặng 2 căn nhà tình thương, trị giá mỗi căn là 60 triệu đồng cho 2 gia đình khó khăn ở H.Cần Giờ.
Theo ông Nguyễn Ngọc Tường, Phó Ban chuyên trách Ban ATGT TP.HCM, các hoạt động nhằm chia sẻ, động viên các gia đình có thân nhân bị TNGT, kêu gọi xã hội cùng chung tay giúp đỡ các hoàn cảnh khó khăn do TNGT gây ra. Các hoạt động sẽ tác động đến ý thức chấp hành luật giao thông, góp phần cùng kéo giảm TNGT trên địa bàn TP.HCM nói riêng và cả nước nói chung. (Công Nguyên)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.