Vào chung cư ở TP.HCM thủ dao trộm SH phóng đi, 'đụng' bảo vệ nhanh trí

Lê Hồng Hạnh
Lê Hồng Hạnh
24/05/2020 10:44 GMT+7

Một người đàn ông vào chung cư Topaz City (Q.8, TP.HCM) bẻ khóa xe SH rồi định phóng qua thanh chốt chắn ngay hầm giữ xe nhưng bảo vệ nhanh trí hạ thanh chắn khiến người này bị ngã. Sau đó, người này bỏ trốn với dao trong tay và đồng bọn chờ sẵn.

Theo trích xuất camera an ninh từ hầm giữ xe Block B1 chung cư Topaz City, sự việc diễn ra vào lúc 18 giờ 36 phút ngày 20.5, trong ca trực chốt quẹt thẻ xe của anh Võ Hoàng Hưng.
Trước đó, camera ghi lại hình ảnh một người đàn ông mang áo mưa xanh, quần ngắn, đeo khẩu trang đến bên chiếc xe SH bẻ khóa. Nhưng vì không thông thạo hầm gửi xe nên người này phải mất một khoảng thời gian chạy vòng vòng hầm giữ xe để tìm đường ra, hành động này của nam thanh niên đã bị bảo vệ chú ý và camera ghi lại.

Người đàn ông tranh thủ lúc bảo vệ nhấn nút nâng thanh chắn cho xe phía trước thì phóng lên để ra ngoài

Ảnh: Lê Hồng Hạnh

Khi tìm được điểm quẹt thẻ xe để ra ngoài, người đàn ông đậu xe phía sau một phụ nữ, đợi người này quẹt thẻ. Nhân lúc bảo vệ vừa nhấn nút để nâng thanh chắn thì người đàn ông bất ngờ phóng xe đâm vào đuôi xe phía trước để lao ra ngoài mà không quẹt thẻ.
Tuy nhiên, vì đã nghi ngờ từ trước, bảo vệ nhanh tay nhấn nút để thanh chắn hạ xuống khiến người đàn ông bị vướng và ngã xuống. Tên cướp sau đó đành để xe lại và bỏ trốn. Bảo vệ và người dân đuổi theo nhưng không bắt được vì đã có đồng bọn của tên cướp đợi sẵn bên ngoài.
Chung cư Topaz City có hai cửa vào và hai cửa ra hầm giữ xe. Cửa vào ở Block B2 phục vụ cho thẻ xe ngày và thẻ xe tháng, cửa vào ở Block B1 phục vụ cho cư dân Block A1, A2 sử dụng thẻ xe tháng. Vụ việc cướp xe trên xảy ra ở máy quẹt thẻ hầm giữ xe Block B1 của chung cư.

Bảo vệ nhanh tay nhấn nút để thanh chắn xuống nên tên cướp vấp phải, té xe sau đó bỏ xe lại và chạy trốn

Ảnh chụp màn hình

Anh Hưng (bảo vệ ở máy quẹt thẻ xe) kể lại: “Hôm đó tôi đang trực, người đàn ông lái xe SH không có quẹt thẻ mà chỉ đứng sau đuôi xe của người phụ nữ rồi phóng lên. Tôi thấy người đàn ông đó khả nghi nên khi thấy người đó tiến đến nhưng không dừng lại để quẹt thẻ thì phản xạ bấm nút để thanh chắn xuống, người đó bị vấp vào thanh chắn nên ngã xuống”.
Vụ việc khiến nhiều người chứng kiến và cư dân sinh sống tại chung cư Topaz City không khỏi lo lắng.

Hầm xe nơi xảy ra vụ việc

Ảnh: Lê Hồng Hạnh

Chia sẻ với Thanh Niên, ông Lê Tấn Quân (Đội trưởng đội bảo vệ chung cư Topaz City) cho biết lúc người này bỏ chạy thì bảo vệ đuổi theo nhưng chỉ đi tay không, không có phương tiện hỗ trợ nên không thể làm gì vì người đàn ông này có mang theo dao.
“Đây không phải là lần đầu tiên xảy ra trường hợp này, trước đây cũng đã xảy ra một trường hợp tương tự”, ông nói.
Ông chia sẻ những thủ đoạn dàn cảnh cướp xe ngày càng tinh vi và những người này thường khá manh động. Đội bảo vệ chung cư Topaz City cũng vì thế mà chú ý cảnh giác hết sức, rút kinh nghiệm để đảm bảo sự an toàn trong chung cư.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.