Vào Sài Gòn tìm việc, đã túng quẫn lại lâm trọng bệnh

09/08/2016 10:20 GMT+7

Đó là hoàn cảnh của ông Nguyễn Chánh Điểm (46 tuổi), quê ở H.Điện Bàn, Quảng Nam. Cách đây không lâu, ông bị nhồi máu cơ tim, phải mổ cấp cứu gắn stent nong động mạch vành.

Từ miền Trung, vợ chồng ông Điểm vào TP.HCM kiếm kế mưu sinh, thuê nhà trọ và đang kiếm việc làm thì lâm trọng bệnh, trong khi chưa có bảo hiểm y tế.
Hiện tại, ông vẫn đang được điều trị bằng máy trợ thở tại Khoa Tim mạch can thiệp và cấp cứu, Bệnh viện Thống Nhất (TP.HCM), phải có máy hút đàm thường xuyên và thức ăn được đưa vào bằng đường mũi. Chi phí mổ, gắn stent và điều trị hiện đã vượt quá trăm triệu đồng và dự kiến sẽ tiếp tục tăng nữa khi việc điều trị chưa biết ngày nào hồi phục hoàn toàn.
Bác sĩ Nguyễn Duy Linh, trực tiếp khám chữa bệnh cho ông Điểm, cho biết việc mổ cấp cứu đã giúp tim bệnh nhân đang từ từ hồi phục.
Còn bà Công Thị Mỹ Tưởng, vợ ông Điểm, nói trong nước mắt: “Tôi tin anh ấy sẽ hồi phục dù có thể chậm. Ở đây tôi chứng kiến có bệnh nhân lớn tuổi hơn anh, cũng ngưng thở từng ấy thời gian, sau 12 ngày đã hồi phục. Nhưng chi phí điều trị tại đây lên đến 2 - 3 triệu đồng mỗi ngày, không thể nào kham nổi...”.
Bỏ lửng câu nói, bà Tưởng im lặng quay mặt đi giấu vội những giọt nước mắt. Bà cho biết tiền mổ gắn stent và tiền phòng nằm tại đây đã đóng trước 100 triệu đồng, chủ yếu là từ sự giúp đỡ và vay mượn anh em, bạn bè...
Hoàn cảnh của ông Điểm đang túng quẫn, rất mong sự giúp đỡ của bạn đọc gần xa, để vợ chồng ông có thể vượt qua giai đoạn ngặt nghèo.
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 102010000116341 - Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 tại TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ anh Nguyễn Chánh Điểm; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình anh Điểm trong thời gian sớm nhất.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.