Vì sao người hào hiệp này tặng luôn xe SH Ý cho tài xế bị mất xe?

05/08/2021 12:39 GMT+7

Mạng xã hội tìm kiếm người đàn ông tên Hải tặng chiếc xe SH cho tài xế bị lừa mất xe trong những ngày TP.HCM giãn cách xã hội chống dịch Covid-19. Nhiều người không tiếc lời khen hành động hào hiệp của 'người bí ẩn' này.

Hai ngày qua, nhiều tài khoản và hội nhóm mạng xã hội chia sẻ câu chuyện của một anh tài xế bị lừa mất chiếc xe hiệu Wave Alpha màu xám với nội dung: “Anh này ngồi trước phòng trọ của 2 người lừa lấy xe. Nay tính chạy cuốc cuối mai về Quảng Ngãi ai ngờ bị lừa sạch. Toàn bộ tiền và giấy tờ ở trong xe. Ai thấy chiếc Wave Alpha màu xám lông chuột biển số 59D1-091XX liên hệ 0988856XXX. Xin cảm ơn, giờ ảnh không còn đồng nào, xe ảnh mượn của bạn mới khổ”.
Ngay sau khi bài viết được đăng tải, cộng đồng mạng đã kêu gọi quyên góp, hỗ trợ để tài xế này có thể vượt qua được thời điểm khó khăn. Tối đó, anh D. (40 tuổi, tài xế bị mất xe) cho biết mình đã nhận được sự hỗ trợ từ nhiều người, trong đó có một người đàn ông tên Hải đã tặng anh riêng một chiếc xe SH kèm theo một số tiền để trang trải.
Nhiều người khi hay tin đã rất tò mò tìm danh tính của người đàn ông hào hiệp nói trên. Tài khoản Bình Minh bình luận: “Anh này là ai mà tốt bụng quá. Chúc anh nhiều sức khỏe”. Trong khi đó, nickname Châu Khoa cũng bày tỏ: “Tuyệt vời, người Sài Gòn xưa giờ vẫn luôn hào phóng như vậy. Cho mà không cần tính toán”.

“Đọc câu chuyện mà thấy nhói nhói”

Theo tìm hiểu của PV Thanh Niên, người được tìm kiếm những ngày qua là ông Nguyễn Thanh Tòng (tên thường gọi là Hải, 50 tuổi, ở H.Hóc Môn, TP.HCM). Ông Tòng cho biết khi vô tình đọc được câu chuyện của anh tài xế bị mất xe, trong lòng ông cảm thấy “nhói nhói”.
Ông Tòng được nhiều người tìm danh tính vì hành động nghĩa hiệp. ẢNH CHỤP MÀN HÌNH

Ông Tòng được nhiều người tìm danh tính vì hành động nghĩa hiệp

ẢNH CHỤP MÀN HÌNH

“Không hiểu sao tôi thấy thương anh đó, tôi biết anh đã tới đường cùng rồi. Dịch giã không làm ăn gì được, bị kẹt lại đây, rồi thêm bị lừa mất xe, lúc đó tôi nghĩ mình phải làm gì đó”, ông nhớ lại.
Vậy là ông tìm cách liên hệ với tài xế để có thể hỗ trợ một phần nào vượt qua được thời điểm khó khăn này. Khi được đề nghị hỗ trợ xe và một ít tiền, vì quá vui mừng anh D. đã đi bộ đến nhà ông Tòng ngay trong đêm.
Trong cuộc trò chuyện giữa hai người, ông Tòng rưng rưng khi nghe người đàn ông kể về hoàn cảnh của mình. Ông kể lại: “Anh đó có nói với tôi là ảnh từ Quảng Ngãi vào Sài Gòn mưu sinh, vợ thì vẫn ở quê. Mùa dịch, kẹt lại hai vợ chồng xa cách. Hai người ừng có một đứa con nhưng đã mất rồi. Chiếc xe bị mất là bạn anh đó cho mượn, tuy nhiên thực tế cũng giống như là cho luôn rồi nên khi mất không phải bồi thường gì. Tôi nghe anh đó kể mà thương vô cùng, tôi có con mắt nhìn người, thấy anh chân chất và hiền lành nên tôi chọn tin tưởng”.
Vậy là anh D. về nhà với chiếc xe của ông Tòng, lòng ông lúc đó thì cảm thấy ấm áp vì có thể giúp được một hoàn cảnh khó khăn giữa dịch Covid-19. Khi câu chuyện mình cho xe được cộng đồng mạng chia sẻ và “tìm danh tính”, ông nói mình hơi ngại vì “việc làm của tôi có lớn lao gì đâu, tôi làm vậy cũng là để thấy lòng thanh thản”.
“Nhiều năm nay, tôi cũng đi làm thiện nguyện ở nhiều nơi, cũng hỗ trợ cho bà con khó khăn vì dịch Covid-19 ở Sài Gòn thời gian qua. Ai có khó cứ tìm gặp tôi, tôi không cho nhiều được nhưng vài ký gạo, vài trăm ngàn hay mấy lốc sữa thì tôi làm được”, ông Tòng nói.

“Nhiều năm nay, tôi cũng đi làm thiện nguyện ở nhiều nơi, cũng hỗ trợ cho bà con khó khăn vì dịch Covid-19 ở Sài Gòn thời gian qua. Ai có khó cứ tìm gặp tôi, tôi không cho nhiều được nhưng vài ký gạo, vài trăm ngàn hay mấy lốc sữa thì tôi làm được”, ông Tòng nói

Vốn buôn bán một quán ăn, suốt 3 tháng nay ông Tòng không có thu nhập. Tuy nhiên, nhờ số tiền tích cóp được suốt nhiều năm qua, ông nói mình không quá dư, nhưng không thiếu thốn, đủ để chia sẻ với nhiều hoàn cảnh khốn khó trong mùa dịch.
“Nhiều năm nay, tôi cũng đi làm thiện nguyện ở nhiều nơi, cũng hỗ trợ cho bà con khó khăn vì dịch Covid-19 ở Sài Gòn thời gian qua. Ai có khó cứ tìm gặp tôi, tôi không cho nhiều được nhưng vài ký gạo, vài trăm ngàn hay mấy lốc sữa thì tôi làm được”, ông nói.
Liên hệ với anh D., anh tâm sự mình thấy vui và hạnh phúc vì nhận được nhiều sự hỗ trợ và giúp đỡ của mọi người trong lúc khó khăn. Anh cho biết mình đang dự định để được về quê đoàn tụ cùng gia đình thời điểm này bằng xe máy, tuy nhiên lại sợ không thể về được. “Bây giờ dịch quá tôi cũng không thể chạy xe, chỉ mong bây giờ có thể về quê thôi”, anh hi vọng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.