[VIDEO] Dòng xe hơi rẽ sang hai bên nhường đường cho xe cấp cứu trên cao tốc

03/12/2019 09:47 GMT+7

Mới đây, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip ghi lại hình ảnh dòng xe hơi rẽ sang hai bên để nhường đường cho xe cấp cứu trên cao tốc khiến dân mạng xúc động.

Sáng 2.12, mạng xã hội xuất hiện đoạn clip dài khoảng 1 phút ghi lại hình ảnh dòng xe hơi đang kẹt cứng vẫn cố rẽ sang hai bên để nhường đường cho xe cấp cứu
Theo tìm hiểu, sự việc trên xảy ra vào chiều 1.12.2019 trên cao tốc TP.HCM - Long Thành - Dầu Giây. Trước đó, một vụ tai nạn giao thông liên hoàn xảy ra trên cao tốc này hướng từ Long Thành đi TP.HCM. May mắn, vụ tai nạn không có thương vong về người nhưng khiến các xe bị hư hỏng. Giao thông trên cao tốc này cũng ùn ứ nghiêm trọng. 

Dòng xe nhường đường cho xe cấp cứu

Hình ảnh từ clip cho thấy, một số tài xế chờ lâu đã mở cửa xe xuống để hóng gió. 
Đoạn clip trên nhận được "mưa" lời khen của cư dân mạng vì hình ảnh đẹp khi cả dòng xe hơi rẽ sang hai bên, cụp kính chiếu hậu vào sát xe để nhường đường cho xe cấp cứu đi qua. 
Cách đây không lâu, hình ảnh được dàn dựng trong một clip nước ngoài để hướng người dân nâng cao ý thức giao thông nhường đường cho xe cấp cứu cũng được cộng đồng mạng chia sẻ rầm rộ và mong rằng văn hóa giao thông tại Việt Nam cũng được như vậy. 

Dù kẹt xe nhưng các tài xế vẫn cố rẽ sang hai bên

Ảnh cắt từ clip

Tài khoản Mạnh Hùng bình luận: "Thực ra việc này rất có tác dụng lan tỏa, quan trọng ai là người ý thức trước, hành động trước thì đảm bảo các xe sau họ không thể không làm theo". Anh Quốc Tuấn cho rằng, quan trọng ở đây là mọi người đều có ý thức để góp phần tạo nên một hành động thật đẹp.
Chị Phan Thị Đào Hạnh xúc động: "Hôm trước mình chia sẻ clip nước ngoài họ rẽ làn. Hôm nay Việt Nam đẹp thật". Chị Trần Cẩm Hòa cũng bày tỏ: "Xem mà thấy cảm động. Giá như lúc nào người dân mình cũng luôn có ý thức tốt như thế".
Bên cạnh đó, nhiều người nhìn vào clip không nghĩ đây là chuyện xảy ra ở Việt Nam. Đến khi nhìn biển số xe ô tô và xe cứu thương mới dám tin đây là sự thật.
Hiện đoạn clip dòng xe hơi rẽ sang hai bên nhường đường cho xe cấp cứu vẫn đang nhận được hàng chục ngàn bình luận khen ngợi từ cộng đồng mạng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.