Viêm phổi Vũ Hán: Đưa cư dân Trung Quốc đi kiểm tra sức khỏe miễn phí

Trần Cường
Trần Cường
01/02/2020 17:53 GMT+7

Nhiều chung cư tại Hà Nội lên phương án phòng chống dịch viêm phổi Vũ Hán sau khi Việt Nam ghi nhận các ca nhiễm virus Corona . Có ban quản lý chung cư tổ chức cho cư dân là người Trung Quốc khám sức khỏe miễn phí.

Hôm nay, 1.2, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc đã ký quyết định công bố dịch viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, đồng thời yêu cầu các cơ quan chức năng thực hiện nghiêm các công điện, chỉ đạo của Bộ Y tế và các quy định của pháp luật về việc phòng chống dịch bệnh.

Việt Nam có ca bệnh nhiễm virus corona thứ 6 là nữ lễ tân tại Nha Trang

Các chung cư tại Hà Nội đã triển khai nhiều biện pháp phòng chống dịch bệnh. Trong đó, tại tổ hợp chung cư HH Linh Đàm (quận Hoàng Mai, Hà Nội), Ban quản lý (BQL) chung cư đã có những kế hoạch để phòng chống virus Corona gây bệnh viêm phổi Vũ Hán.
Trao đổi với Thanh Niên, một đại diện BQL chung cư HH Linh Đàm cho biết, các cư dân tại đây đã tự nâng cao ý thức bảo vệ bản thân và gia đình bằng việc đeo khẩu trang khi ra đường, tới nơi đông người và vệ sinh trước khi về nhà, ăn uống...
“Bên cạnh đó, một bác sĩ sống tại tòa HH3A đã chủ động phun khử trùng khu vực sảnh và một số tầng của tòa nhà để phòng chống dịch bệnh”, vị đại diện cho hay.
Theo vị đại diện, BQL cũng đã cho thống kê các cư dân là người Trung Quốc để nắm bắt quá trình di chuyển và tình trạng sức khỏe.
“Tòa HH3A có 2 người Trung Quốc, trong đó 1 người ở thành phố Vũ Hán nhưng tết này họ không đưa gia đình về Trung Quốc mà ăn tết ở Việt Nam. BQL đã phối hợp với tổ dân phố cho 2 người này đi khám sức khỏe và kết luận là hoàn toàn bình thường. Các tòa khác cũng có kế hoạch kiểm soát cư dân người Trung Quốc trong khu nhưng chưa có thống kê cụ thể”, vị đại diện nói. 

Vệ sinh chung cư, kiểm soát dịch bệnh

Chiều 1.2, Ban quản lý (BQL) Chung cư Bohemia Residence (đường Lê Văn Thiêm, phường Thanh Xuân Trung, quận Thanh Xuân, Hà Nội) đã cho phát loa thông báo về kế hoạch vệ sinh, kiểm soát và nhắc nhở cư dân cùng chống dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán.
Cụ thể, BQL đã cho phun thuốc khử trùng cloramin B tại các cửa xả rác, phòng rác và cabin thang máy; đồng thời tăng cường lực lượng vệ sinh thang máy tại các vị trí nút bấm, tay vịn...

Cư dân đeo khẩu trang tại nơi công cộng Chung cư HH Linh Đàm 

Ảnh Trần Cường

Bên cạnh đó, từ 3.2, BQL sẽ bố trí thêm chốt trực bảo vệ tại sảnh tòa nhà và trước cửa thang máy để nhắc nhở, tuyên truyền cho cư dân và khách ra vào nhằm tăng cường kiểm soát dịch bệnh viêm phổi Vũ Hán, cũng như kiểm soát an ninh trật tự tòa nhà.
BQL Chung cư Bohemia Residence cũng khuyến cáo người cư dân cũng như khách hàng khối văn phòng, thương mại thực hiện theo nội dung hướng dẫn phòng chống dịch bệnh của Bộ Y tế, cụ thể: nên uống nhiều vitamin C, giữ ấm cơ thể, không để cổ họng khô, hạn chế đến nơi đông người, rửa tay trước khi về căn hộ... Khi cư dân, khách hàng ra khỏi căn hộ, văn phòng cần đeo găng tay (loại dùng một lần), khẩu trang và vứt khẩu trang, găng tay vào thùng rác trước khi mở mở cửa căn hộ, văn phòng.
Bên cạnh đó, cư dân cần thông báo ngay đến cơ sở y tế gần nhất hoặc lễ tân tòa nhà khi có dấu hiệu ho, sốt, nhức đầu, mệt mỏi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.