Việt kiều dắt chó đi dạo xúc phạm chú bảo vệ vì bị nhắc nhở và cái kết đẹp

20/05/2019 19:16 GMT+7

Đoạn clip ông bảo vệ già bị một thanh niên tự xưng là Việt kiều dùng những lời lẽ khó nghe cãi lại khi bị nhắc nhở không dắt chó vào bãi cỏ của chung cư đã gây phẫn nộ mạng xã hội hai ngày qua.

Ngày 19.5, mạng xã hội Facebook xôn xao clip tại chung cư An Gia Skyline và Lacasa (P.Phú Thuận, Q.7, TP.HCM). Theo nội dung đoạn clip, ông bảo vệ già sau khi nhắc nhở anh Việt kiều đi cùng một người phụ nữ không được dắt chó vào khu vực bãi cỏ đã bị người này phản ứng bằng những lời lẽ khó nghe, thiếu tôn trọng. Hai con chó mà cặp đôi này dắt đi là giống chó Alaska, to, chỉ cột dây mà không rọ mõm.
[VIDEO] Việt kiều dắt chó đi dạo xúc phạm bảo vệ và người lớn tuổi gây bức xúc
Cụ thể, trong lúc đang tranh cãi với bảo vệ và cư dân ở đây, bảo vệ đã yêu cầu anh để chó ở lại đợi công an xuống làm việc. Tuy nhiên, anh Việt kiều cáu gắt: “Chó tao nằm máy lạnh mà đứng đây nói chuyện với tụi bay hả?”. Sau khi dắt chó lên chung cư, cặp đôi xuống dưới sân làm việc với công an và tiếp tục tranh cãi với những người chứng kiến.
Khi công an yêu cầu anh nói chuyện lịch sự với người lớn tuổi, anh này liền đáp: “Bả không phải là má tôi”. Sau đó, người Việt kiều còn thách thức công an: “Nói nghe nè, phạt trăm triệu cũng không sao nữa”.
Chỉ sau vài giờ kể từ khi đoạn clip được đăng tải, nhiều nhóm và trang trên Facebook đã đăng lại bài viết và nhận được hàng ngàn lượt chia sẻ và bình luận. Đa số các ý kiến đều cho rằng việc anh Việt kiều dắt cho đi ra ngoài không rọ mõm là sai hoàn toàn và cách nói chuyện với anh Việt kiều với người lớn tuổi cũng có vấn đề.

'Tôi nghèo nên chấp nhận'

Sáng 20.5, phóng viên tìm đến chung cư Lacasa và An Gia Skyline nằm sát nhau trên đường Lê Thị Chợ (P.Phú Thuận, Q.7). Ông Nguyễn Văn Phê (53 tuổi, bảo vệ) kể lại, khoảng 10 giờ 30 phút ngày 19.5, trong lúc đang trực, ông thấy cặp đôi dắt chó đi vào khu vực bãi cỏ chung cư nên đã gọi với ra nói không được để chó vào đó đi vệ sinh.
Anh D.N và vợ dắt hai con chó giống Alaska ra ngoài nhưng không rọ mõm Ảnh cắt từ clip
Anh D.N đứng tiếp tục cự cãi cùng công an sau khi xảy ra sự việc Ảnh cắt từ clip
Người này cho rằng ông Phê nói vậy là lớn tiếng nên đã qua đập tay lên bàn ở bốt bảo vệ và có những lời nói khó nghe. Sau đó, cặp đôi tiếp tục dắt chó đi về hướng chung cư Skyline.
Ông Phê nhớ lại: “Tôi đã gặp nhiều lần cặp đôi này dắt chó đi qua đoạn này và cũng nhắc nhở rồi chứ không phải là lần đầu. Hai chung cư đều cấm nuôi chó mà thấy họ dắt hai con chó to lại không rọ mõm vào bãi cỏ tôi sợ nó đi vệ sinh ra đó hoặc lỡ cắn ai nên mới nhắc nhở. Vậy mà thanh niên đó đập bàn bảo vệ tôi ngồi rồi lớn tiếng nói chúng mày muốn cấm không cho chó vào cỏ thì chúng mày phải làm cái biển”.
Tôi đã gặp nhiều lần cặp đôi này dắt chó đi qua đoạn này và cũng nhắc nhở rồi chứ không phải là lần đầu. Hai chung cư đều cấm nuôi chó mà thấy họ dắt hai con chó to lại không rọ mõm vào bãi cỏ tôi sợ nó đi vệ sinh ra đó hoặc lỡ cắn ai nên mới nhắc nhở. Vậy mà thanh niên đó đập bàn bảo vệ tôi ngồi rồi lớn tiếng nói chúng mày muốn cấm không cho chó vào cỏ thì chúng mày phải làm cái biển
Ông Nguyễn Văn Phê (bảo vệ chung cư Lacasa)
Theo lời ông Phê, sau khi đi được một đoạn cặp đôi lại quay lại và lớn tiếng rằng: “Chó tôi có nuôi, có dạy. Tôi là người giàu có, còn mấy anh nghèo mới đi làm bảo vệ”. Nói tới đây, ông Phê kéo vạt áo lau vội những giọt mồ hôi lấm tấm trên mặt rồi tâm sự: “Tôi cũng không nói gì hết, tôi chỉ nói anh giàu thì kệ anh. Tôi nhắc nhở là vì trách nhiệm của tôi. Tôi nghèo mới đi làm bảo vệ nhưng tôi không trách khoản đó vì tôi nghèo tôi chấp nhận”.
Ngoài ông Phê, chứng kiến sự việc còn có 2 bảo vệ khác là ông Tạ Hồng Thái (63 tuổi) và anh Nguyễn Thuận Anh (22 tuổi).
Ông Thái cho biết, ông đã nhiều lần chứng kiến vợ của anh này dẫn chó đi dạo qua khu vực khuôn viên của chung cư Lacasa. Ông không ngờ sau khi đồng nghiệp mình nhắc nhở, hai người trẻ lại dùng những lời lẽ khó nghe như vậy để đối đáp lại. Trong khi hai con chó to như vậy, không biết nếu lỡ cắn em bé hay người già thì hậu quả sẽ như thế nào.

‘Tôi chẳng để bụng’

Theo một đoạn clip đăng tải trên mạng xã hội vào tối 19.5, anh D.N (người Việt kiều xuất hiện trong clip) cho biết vì chó nhà anh bị nấm lưng nên sáng nào anh cũng dắt chó đi nắng cho khỏi nấm.
Anh giải thích: “Trước khi mua nhà tôi đã hỏi chủ đầu tư có cho nuôi chó không. Chủ đầu tư nói là có nên tôi mới mua. Mỗi lần đi ngang An Gia Skyline tôi đều bế chó lên hết vậy mà ông bảo vệ nạt là không có cho nó đi trong cỏ. Lúc tôi đi lên, vợ tôi nói sao mình đi tới đây rồi mà ổng vẫn chửi nên tôi mới quay lại hỏi chú mới nói gì đó. Bảo vệ nói không phải cư dân ở đây thì đi ra ngoài. Tôi nói chú biết là con mua nhà ở đây mà, biết bao nhiêu lần chú nói rồi đâu phải một lần đâu, con cũng biết quê chứ chú. Đang nói chuyện có một ông ở đâu nhảy vô nói: “Mày tưởng mày có nhà ở đây mày ngon hả” nên tôi càng thêm tức".
Ông Tạ Hồng Thái bất ngờ vì cách hành xử của cặp đôi trẻ Diệu Mi
Anh D.N cũng cho rằng đoạn clip được đăng trên mạng xã hội đã không quay những lúc anh nói chuyện đàng hoàng chỉ quay đoạn anh cãi lộn không, không biết người đăng có mục đích gì. Cũng trong đoạn clip được đăng tải vào tối qua, anh D.N cho biết ngay chiều qua sau khi chở vợ đi khám bệnh về anh đã định tìm chú bảo vệ xin lỗi nhưng không gặp ai. Do đó, trong ngày hôm nay, anh D.N sẽ đến xin lỗi bảo vệ.
Đến trưa 20.5, ông Phê bảo vệ cho biết chưa nghe thấy anh D.N liên hệ. "Tôi cũng không cần xin lỗi, chỉ mong họ sống hiểu biết pháp luật và tôn trọng người lớn tuổi là được rồi", ông Phê chia sẻ.
Đến 19 giờ tối 20.5, ông Nguyễn Văn Phê cho biết lúc 15 giờ, anh D.N đã mời ông Phê cùng ông Thái sang quán cà phê gần chung cư để xin lỗi. "D.N nói trong lúc nóng giận không kiểm soát được lời nói nên xin lỗi hai chú. Tụi tôi thì lớn tuổi rồi nên cũng không để bụng gì mấy đứa đáng tuổi con tuổi cháu, D.N có thành ý xin lỗi là tốt rồi. Chỉ mong ở đâu sau này D.N cũng sẽ cư xử đúng mực", ông Phê chia sẻ. 
Từ 15.9.2017, Nghị định 90/2017/NĐ-CP quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực thú y có hiệu lực thi hành. Điều 7 của Nghị định này nêu rõ: “Phạt tiền từ 600.000 đồng đến 800.000 đồng đối với hành vi không đeo rọ mõm cho chó hoặc không xích giữ chó, không có người dắt khi đưa chó ra nơi công cộng".
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.