Vịnh Hạ Long quá tải, du khách nhích từng bước trong hang động

Lã Nghĩa Hiếu
Lã Nghĩa Hiếu
19/07/2020 16:23 GMT+7

Hàng vạn du khách đổ về Hạ Long dịp cuối tuần đã khiến các dịch vụ ở trên bờ, lẫn dưới vịnh bị quá tải . Nhiều đoàn khách đã phải cắt ngắn hành trình vì chờ đợi quá mệt mỏi.

Đặt chuyến tham quan trên vịnh Hạ Long (Quảng Ninh), với hành trình 2 ngày 1 đêm cùng với gia đình, anh Nguyễn Đức Tú (58 tuổi, du khách đến từ TP. Hồ Chí Minh) đã phải cắt ngắn hành trình do khách tham quan đông nghịt.
“Chiều 18.7, tôi định cùng gia đình tắm biển ở đảo Ti Tốp nhưng phải hủy vì bãi thì bé mà hàng nghìn người chen nhau từng mét nước. Còn trong các hang động như Sửng Sốt, Thiên Cung, Đầu Gỗ du khách phải nhích từng bước để ngắm cảnh”, anh Tú nói.

Đảo Ti Tốp chật kín du khách tham quan

Ảnh N.H

Trong khi đó, tại các khu vui chơi, khách sạn, nhà hàng trên bờ ở Hạ Long cũng bị quá tải. Đặc biệt là biển Bãi Cháy luôn trong tình trạng “thất thủ” mỗi buổi chiều. Thời tiết nắng nóng, hàng vạn người dân, du khách đã đổ về đây để để giải nhiệt. Bờ biển với gần 2 km không thể đáp ứng được 5 vạn du khách mỗi chiều. Dịch vụ tắm tráng nước ngọt; dù bay; ghế ngồi… chạy hết công suất, nhưng du khách chờ đợi hàng tiếng đồng hồ mới được dùng.

Biển Bãi Cháy các buổi chiều đông nghịt người

Ảnh Lã Nghĩa Hiếu

Theo phản ánh của du khách, lợi dụng mùa cao điểm, dịch vụ taxi tại khu vực Bãi Cháy đua nhau “chặt chém”. Anh Lê Văn Bảy (36 tuổi, du khách đến từ Cần Thơ) cho biết: “Lần nào tôi lên xe taxi là tài xế không tính theo cước trên đồng hồ mà thỏa thuận. Đi từ khách sạn tới bờ biển với quãng đường chỉ 2 km nhưng tài xế tính giá 70.000 đồng”.
Trao đổi với phóng viên, một lãnh đạo UBND TP.Hạ Long cho biết, sau khi tỉnh Quảng Ninh triển khai chương trình kích cầu du lịch, nhất là giảm giá vé tham quan vịnh Hạ Long thì du khách đổ về đây đông hơn, dẫn đến tình trạng quá tải.
“Chúng tôi đã thành lập 2 đoàn kiểm tra liên ngành để kiểm tra, xử lý các hành vi chặt chém, kinh doanh dịch vụ không niêm yết… Trong những ngày này lượng khách rất lớn, nên du khách cần lựa chọn thời điểm phù hợp, cũng như các địa chỉ kinh doanh uy tín để có tận hưởng kỳ nghỉ đáng nhớ”, vị lãnh đạo UBND TP.Hạ Long nói.

Cảng tàu du lịch Tuần Châu đông không kém gì bến xe thời gian cao điểm

Ảnh Lã Nghĩa Hiếu

Hàng nghìn du khách xếp hàng chờ xuống tàu tham quan vịnh Hạ Long

Ảnh Lã Nghĩa Hiếu

Du khách nhích từng bước tham quan hang động trên vịnh Hạ Long

Ảnh N.H

Nhiều người vào hang tham quan nhưng chỉ muốn quay ra ngay

Ảnh N.H

Các địa điểm tham quan vịnh Hạ Long ken chặt người

Ảnh N.H

Tham quan với lượng người đông như vậy dường như du khách không kịp nghe thuyết minh giới thiệu

Ảnh N.H

Các nhà hàng tại khu vực Bãi Cháy cả trưa lẫn tối không còn chỗ trống

Ảnh N.H

 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.