Vợ bệnh nặng, người cha khốn khó chăm con suy tủy nặng

07/03/2017 10:02 GMT+7

Vợ đang nuôi con nhỏ 3 tháng tuổi, lại bị bệnh nặng, đang điều trị chưa biết khi nào lành thì anh Trần Công Nam (33 tuổi, Quảng Nam) như ngã quỵ khi nhận hung tin đứa con trai đầu là Trần Công Long (5 tuổi) mắc bệnh suy tủy nặng…

Anh Nam là một ngư dân nghèo đi làm thuê nghề biển, thu nhập mỗi tháng chỉ hơn 3 triệu đồng. Vợ anh là chị Ngô Thị Pháp, 28 tuổi, bị mắc bệnh bướu độc basedow, phải uống thuốc liên tục, nên gia đình anh Nam ngày càng nợ nần nhiều hơn do phải vay mượn chữa trị cho vợ. 
Vì thế, khi biết con trai mắc chứng bệnh suy tủy nặng, anh Nam vô cùng lo lắng. Anh kể: “Trước Tết Đinh Dậu khoảng 3 tháng, tôi rất ngạc nhiên khi thấy các vết bầm xuất hiện trên tay, chân của con tôi. Sau đó, trong lúc đùa giỡn với bạn bè, con tôi bị một vết trầy xước ở chân, vài ngày sau sưng lên, cháu khóc kêu đau nhức nên chở đi khám ở Bệnh viện Phụ sản - Nhi Đà Nẵng. Qua xét nghiệm máu và tủy, bác sĩ kết luận con tôi bị suy tủy dạng tiểu cầu”.
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 115000005982 - Ngân hàng Công thương chi nhánh 3 tại TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ cháu Trần Công Long; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình cháu Long trong thời gian sớm nhất.
Một tháng sau, anh Nam lại đưa con đi tái khám, các bác sĩ kết luận cháu Nam bị suy tủy nặng 3 dòng tế bào. Khi được cho về nhà, thấy Long bị sốt cao và ra nhiều máu cam, gia đình lại đưa cháu đi cấp cứu lần thứ 3. Do sức khỏe Long quá yếu nên bác sĩ cho truyền máu suốt.
Anh Nam cho biết, các bác sĩ cho chuyển con anh vào TP.HCM để tiếp tục chữa trị, và thông báo cho gia đình anh biết kinh phí chữa trị cho cháu Long rất lớn, phải tốn kém hàng trăm triệu đồng…
Nhìn con đang lả đi vì đau đớn, anh Nam nức nở: “Vợ chồng tôi không có tiền để điều trị cho cháu, mong mọi người giúp đỡ để cứu mạng con tôi…”.
Hiện nay cháu Long đang nằm điều trị tại Khoa nhi 2, Bệnh viện Truyền máu Huyết học, 201 Phạm Viết Chánh, P.Nguyễn Cư Trinh, Q.1, TP.HCM.

tin liên quan

Cha hiến thận, nhưng không có tiền để ghép cho con
Đó là tình cảnh thương tâm của Phạm Như Tuyến, sinh viên năm thứ 4 tại Khoa Giáo dục thể chất, Đại học Huế. Hơn một tháng trước, ngày 16.1, thấy Tuyến bị sưng phù, nhất là ở vùng mặt, nên bạn bè đưa đến cấp cứu tại Bệnh viện Trung ương Huế. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.