Voi nổi giận quật chết người quản tượng

14/03/2017 20:32 GMT+7

Một chú voi bỗng dưng nổi giận quật chết một quản tượng tại một sở thú ở Nhật Bản khi người này đang tắm cho nó.

Hãng tin AFP đưa tin sáng 12.3, trong lúc đang cùng một người khác tắm cho một chú voi Ấn Độ tại sở thú Adventure World ở thị trấn Shirahama, tỉnh Wakayama (Nhật Bản), Wichai Madee, 37 tuổi, một quản tượng người Thái Lan, đã chú voi này quật chết.Chú voi “gây án” là voi cái, nặng 3,5 tấn, 40 tuổi. Người phát ngôn cảnh sát địa phương nói: “Chú voi này có thể đang nổi giận. Nó vung vòi quật trúng một quản tượng đang đứng ở phía trước đó. Người này rõ ràng đã bị quật rất mạnh và bị văng vào hàng rào sắt hoặc xuống nền đất, khiến đầu bị va đập”. Người phát ngôn cảnh sát giải thích rằng có thể chú voi đã nổi giận vì không muốn tắm.
Vụ việc xảy ra khi sở thú Adventure World sắp đến giờ mở cửa đón khách tham quan.
Madee được đưa đi bệnh viện cấp cứu nhưng tử vong khoảng một tiếng sau đó vì các chấn thương quá nặng.
Các trường hợp quản tượng bị tử vong do voi tấn công xảy ra khá phổ biến ở Đông Nam Á, nơi voi mang lại thu nhập cho các vùng nông thôn nhờ biểu diễn cho khách du lịch xem hoặc chở khách.
Vào tháng 3.2016, có ít nhất 4 quản tượng ở Thái Lan tử vong vì bị voi tấn công. Mặc dù voi dường như dễ sai khiến khi bị nuôi nhốt, chúng vẫn là một trong những loài động vật nguy hiểm nhất trên thế giới.
Theo các con số thống kê, chúng tấn công giết chết 500 người mỗi năm, chủ yếu là do lên cơn nổi giận khi môi trường sống bị thu hẹp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.