Vụ 'tài xế bẻ lái cứu nữ sinh': Chủ xe Toyota bị đâm hỏng không đề nghị truy tố

Lê Tân
Lê Tân
13/04/2018 11:04 GMT+7

Đại diện gia đình chủ xe chiếc xe ô tô Toyota bị đâm hỏng trong vụ " tài xế bẻ lái cứu nữ sinh" ngày 13.4 cho biết không đề nghị truy tố tài xế Đỗ Văn Tiến.

Trước thông tin phía gia đình chủ chiếc xe Toyota bị đâm hỏng trong vụ "tài xế bẻ lái cứu hai nữ sinh" có thể đề nghị cơ quan luật pháp xem xét truy tố, sáng 13.4, tài xế đã "bẻ lái cứu nữ sinh" Đỗ Văn Tiến chia sẻ với Thanh Niên trong lo lắng: “Tôi có nghe nói hồ sơ vụ việc được chuyển lên Viện kiểm sát hay sao ấy. Liệu họ có truy tố tôi không?”. 
VIDEO: Cảnh tài xế bẻ lái cứu nữ sinh được nhiều người chia sẻ

Tuy nhiên, anh Tiến cũng cho biết, ngày 12.4, gia đình chủ nhân chiếc xe Toyota bị đâm hỏng cũng đã gọi điện hẹn ngày 14.4 sẽ lên cơ quan công an để thống nhất việc bồi thường. Liên hệ với chị Đ., đại diện gia đình có chiếc xe Toyota bị đâm hỏng, thì chị này cho biết: “Gia đình tôi không đề nghị truy tố ai cả. Về chiếc xe Toyota bị hỏng, chúng tôi không cần tiền mặt mà chỉ muốn lấy lại xe đã sửa chữa. Khi vụ việc xảy ra, chúng tôi cùng anh Tiến, anh Ngọc (chủ xe tải mà anh Tiến lái thuê - phóng viên) đã đưa xe vào gara và được báo chi phí hết 245 triệu đồng. Anh Tiến sẽ chuyển tiền cho họ, gia đình tôi cũng sẽ hỗ trợ anh Tiến 50 triệu đồng. Hôm qua, tôi đã gọi và thống nhất cùng anh Tiến lên công an để giải quyết dân sự. Ngay từ đầu, chúng tôi cũng muốn xử lý dân sự và không muốn gây khó khăn cho ai cả".
Trong khi đó, thiếu tá Tô Đình Mạnh, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông - Trật tự cơ động, Công an huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng), cho biết: “Do tài sản thiệt hại vượt quá thẩm quyền xử lý của Đội nên chúng tôi đã chuyển hồ sơ qua Đội Điều tra tổng hợp để xử lý tiếp theo”.
Trao đổi với Thanh Niên cũng trong sáng 13.4, một lãnh đạo Đội Điều tra tổng hợp Công an huyện Thủy Nguyên, cho biết thông tin truy tố anh Tiến là không chính xác.
Trước đó, ngày 29.3, tại xã Hòa Bình (huyện Thủy Nguyên), khi hai nữ sinh điều khiển xe tay ga ngã xuống đường, anh Đỗ Văn Tiến đang điều khiển xe tải chạy tới đã bẻ lái tránh, khiến chiếc xe tải bị đổ nghiêng và làm hư hỏng chiếc ô tô Toyota đang đậu bên đường. Anh Tiến bị thương, rạn 2 xương và phải đền bù tiền sửa chiếc xe Toyota.
Do cảm kích trước “cú bẻ lái thần thánh” cứu mạng 2 nữ sinh và vì hoàn cảnh gia đình anh Tiến quá khó khăn, nên cộng đồng mạng kêu gọi gửi tiền ủng hộ. Đến nay, anh Tiến đã nhận được số tiền ủng hộ khoảng 300 triệu đồng.  
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.