Vừa rời tuyến đầu chống dịch Covid-19, công an, bộ đội gặt lúa giúp dân

Bùi Ngọc Long
Bùi Ngọc Long
29/04/2020 17:12 GMT+7

Vừa rời các điểm cách ly tập trung, các chốt chặn phòng dịch Covid-19 , hàng trăm cán bộ chiến sĩ công an, bộ đội, thanh niên tại Thừa Thiên - Huế đã vội ra đồng giúp nông dân gặt lúa ngập úng, ngã đổ do mưa trái mùa.

Trong 2 ngày 28 và 29.4, Công an H.Phong Điền (Thừa Thiên - Huế) đã huy động hàng chục cán bộ chiến sĩ về xã Điền Môn (H.Phong Điền) để giúp bà con gặt lúa, giảm thiệt hại cho số lúa và hoa màu đang bị ngập úng.

Lực lượng thanh niên, bộ đội tại Thừa Thiên - Huế ra đồng giúp dân gặt lúa

Ảnh: T.T.H

Hai đợt mưa lớn vừa qua ảnh hưởng lúa và hoa màu, gây thiệt hại cho Thừa Thiên - Huế khoảng 150 tỉ đồng 

Ảnh: T.T.H

Xã Điền Môn có gần 120 ha hoa màu bị ngập úng sau những đợt mưa lớn trong vụ lúa đông xuân này, nếu không kịp thời thu hoạch có nguy cơ bị mất trắng.
Cùng với lực lượng công an, hàng trăm bộ đội cũng đã được Bộ chỉ huy quân sự tỉnh Thừa Thiên - Huế điều động phối hợp với đoàn viên, thanh niên, lực lượng dân quân tự vệ... cùng ra quân giúp dân thu hoạch lúa. 
Tại thị trấn Sịa, xã Quảng Phước (H.Quảng Điền) hàng trăm cán bộ, chiến sĩ bộ đội đã cùng đoàn viên thanh niên hỗ trợ người dân thu hoạch lúa.

Lực lượng công an H.Phong Điền giúp người dân gặt lúa

Ảnh: C.A

Do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường nên từ ngày 24 - 27.4, trên địa bàn tỉnh Thừa Thiên- Huế có mưa rất to và giông. Lượng mưa phổ biến từ 57 - 175mm khiến 16.000 ha lúa tại các địa phương bị ngã đổ và ngập từ 0,2 - 0,3m, gây thiệt hại nặng nề cho nông dân.
Trong đó, bị thiệt hại năng nhất là Phong Điền với 7.000 ha; Hương Thủy với 2.600 ha; Quảng Điền: 3.000 ha, Phú Vang: 3.000 ha...
Trước đó, đợt mưa từ ngày 12 và 13.4 cũng khiến hơn 14.000 ha lúa tại các địa phương nói trên hư hại, ngập úng. Hai đợt mưa lớn vừa qua gây thiệt hại khoảng 150 tỉ đồng.
Bên cạnh việc ra đồng giúp nông dân, Công an H.Phong Điền cũng đã trao 450 suất quà, với tổng trị giá khoảng 90 triệu đồng, gồm gạo, mì ăn liền cho các gia đình có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách tại 16 xã, thị trấn trên địa bàn huyện. Số tiền do cán bộ, chiến sĩ công an huyện đóng góp và sự hỗ trợ của mạnh thường quân.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.