Vui trung thu cùng trẻ em ngoại thành

03/10/2017 11:16 GMT+7

Chiều 2.10, Báo Thanh Niên với sự hỗ trợ của chính quyền địa phương đã tổ chức vui trung thu cho trẻ em nghèo ở P.Long Phước, Q.9, TP.HCM.

Đoàn đã trao tặng 40 phần quà cho các em có hoàn cảnh khó khăn, mỗi phần gồm bánh trung thu, bột ngũ cốc, sữa và 200.000 đồng tiền mặt. Số quà và tiền nói trên do ông Nguyễn Cao Trí, Giám đốc Công ty Ngân Viên - nhà hàng Phố 79 (đường Sương Nguyệt Ánh, P.Bến Thành, Q.1, TP.HCM); ni sư Thích Nữ Tâm Nguyệt (trụ trì chùa Phổ Hiền, Bà Rịa-Vũng Tàu) và Công ty Nestle’ Việt Nam hỗ trợ.
Nhận những phần quà và vui trung thu, các em thiếu nhi ở P.Long Phước rất vui. Tuy ở TP.HCM nhưng nơi đây còn khó khăn, người dân địa phương chủ yếu làm thuê, làm nông nên đời sống còn nghèo, trẻ em vì thế cũng chịu nhiều thiệt thòi.
Đến nhận quà, bé Trần Hoàng Long, sinh năm 2012 đi cùng bà nội tên Phan Thị Gái, 60 tuổi. Bà Gái cho biết mẹ bỏ đi khi Long mới 2 tuổi. Ba làm công nhân, bà nội ở nhà chăm cháu và phụ việc kiếm sống. Cuộc sống khó khăn lại gặp cảnh ngặt nghèo khi ngày 5.9 vừa qua, căn nhà lá của gia đình bị cháy rụi. Chính quyền địa phương đã hỗ trợ tiền để sữa lại nhà, giúp bà cháu có chỗ che mưa nắng. Nay nhận được quà trung thu, hai bà cháu vui hớn hở. “Tôi chỉ biết cảm ơn chứ không biết nói gì hơn”, bà Gái xúc động nói.
Ông Trần Công Tuấn, Trưởng công an P.Long Phước, cho biết đa số các em nhận quà đều là con em của các hộ nghèo trong phường nên những phần quà này rất có ý nghĩa với các em. Xin cảm ơn Báo Thanh Niên và các cá nhân, đơn vị tài trợ đã quan tâm đến trẻ em nghèo trong phường, giúp các em có một mùa trung thu vui vẻ, nhiều ý nghĩa!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.