Vườn hồng: Chỉ lo học, có đáng giận nhỏ không?

19/02/2017 16:10 GMT+7

Em với nhỏ học chung từ hồi cấp hai. Lên cấp ba, tụi em vẫn chơi với nhau rất thân, có chuyện gì tụi em cũng tâm sự với nhau.

Nhưng khi em bày tỏ tình cảm với nhỏ, nhỏ bảo hiện nay nhỏ chỉ lo học, chưa nghĩ gì đến chuyện tình cảm. Anh thấy có đáng giận không? (luu tan phong, yahoo)
Có gì đâu mà giận. Chuyện tình cảm bao giờ cũng đến từ hai phía và nó sẽ đến một cách tự nhiên, không ai có thể ép buộc hay thúc giục được. Cô bạn em đang là học sinh cấp ba, tập trung tâm trí vào chuyện học hành là quá đáng khen, có gì đâu mà em bực tức. Chẳng lẽ em muốn yêu và cưới làm vợ một cô bạn “chỉ lo yêu, chưa nghĩ gì đến chuyện học hành” sao?
Anh Bồ Câu ơi, hai đứa em mới cưới nhau được ba tháng. Hiện nay tụi em đang sống với nhau rất hạnh phúc anh à. Nhưng tụi em cũng lo là không biết tương lai sẽ như thế nào, có được như những ngày hôm nay không. Anh có thể cho tụi em biết, làm thế nào để giữ gìn hạnh phúc bền lâu không? (le van son, gmail)
Vườn hồng1
Minh họa: Dad
Muốn giữ gìn hạnh phúc bền lâu, cách tốt nhất tụi em hãy thường xuyên hỏi nhau câu đó, thay vì hỏi anh Bồ Câu. Một khi lo sợ hạnh phúc mất đi, ắt tụi em sẽ nghĩ ra cách để giữ gìn hạnh phúc. Chỉ sợ tụi em thờ ơ với hạnh phúc của mình thôi. Chúc tụi em thành công!
Em mắc tật ưa khóc từ hồi bé. Bây giờ đã lớn, em vẫn không bỏ được cái tật đó. Bạn bè hay chọc em là "đồ mít ướt". Nếu em khóc hoài thì người yêu em có chán em không hả anh Bồ Câu? (phan thi thanh luong, hotmail)
Nếu chuyện gì em cũng khóc, đạp gai cũng khóc, kiến cắn cũng khóc, đói bụng cũng khóc, ăn no quá tức bụng cũng khóc, đại khái là vui cũng khóc buồn cũng khóc thì không chỉ người yêu mà bố mẹ anh em bạn bè cũng hổng có ai chịu nổi đâu em. Nước mắt tuy là vũ khí lợi hại của phụ nữ, nhưng vũ khí đó chỉ phát huy tác dụng nếu biết sử dụng đúng nơi đúng chỗ chứ đem ra bắn phá bừa bãi như vậy thì thiên hạ thấy em là trốn biệt hết em à. Em phải ráng "kiềm chế" cái tật này đi nhé!
Hai đứa em chia tay đã tám tháng rồi. Em biết em không còn yêu anh ấy nữa. Nhưng khi nghe tin anh ấy có người yêu mới, em vẫn thấy khó chịu trong lòng quá anh ơi. Tại sao vậy hở anh? (do quynh huong, gmail)
Vườn hồng
Minh họa: Dad
Nếu đúng như em nói thì có lẽ tâm trạng của em không xuất phát từ tình cảm mà bắt nguồn từ sự ích kỷ. Giống như người rời bỏ một ngôi nhà vì cảm thấy không thích hợp với mình nhưng cứ muốn thấy nó mãi mãi là... ngôi nhà hoang còn hơn là thấy người khác dọn vô ở. Đây là tâm lý rất tai hại, trước hết là hại cho mình. Những người có tâm lý này thường sống không yên vì lúc nào cũng bực bội với những chuyện nhiều khi chẳng còn liên quan gì đến mình!
Anh Bồ Câu ơi, nếu tình cờ nhìn thấy một người con gái ngồi sau xe cho một người con trai chở đi ngoài đường thì có thể kết luận là hai người đó yêu nhau không hở anh? (dang thuc hoai trinh, yahoo)
Nếu hiện tượng đó (người con trai chở người con gái) lặp đi lặp lại nhiều lần thì có thể kết luận như em. Nhưng nếu chỉ tình cờ nhìn thấy có một lần thì khó mà kết luận chắc nịch như vậy được. Bởi nếu suy diễn đơn giản như vậy, có khác nào nhìn thấy một người cầm cây chổi lông gà mà ta đã vội vàng quả quyết ngay là họ... vừa ăn thịt gà!
Vườn hồng
Minh họa: Dad
Người con gái mới gặp người con trai lần đầu tiên mà cứ nhìn trộm người con trai đó hoài thì có phải là người con gái sắp sửa... yêu người con trai không hả anh? Em chính là người con trai may mắn đó, anh à. (bui thanh hien, gmail)
Đừng tưởng bở! Sao em không nghĩ sở dĩ cô ấy nhìn trộm em hoài như vậy vì cô ta thấy khuôn mặt em sao giống hệt... thằng em út của mình ở nhà!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.