Vườn Hồng: Em hát dở thì bạn gái có yêu không?

26/02/2017 18:30 GMT+7

Em hát khá dở (tụi bạn bảo em là người hát dở nhất thế giới!!!) nhưng nhỏ người yêu của em lại thích đi hát hò. Mỗi lần đi hát karaoke, nhỏ thường rủ em đi chung.

Em chỉ viện cớ này cớ nọ từ chối được vài lần. Nhưng em không thể từ chối mãi vì sợ cô ấy giận, mà vô đó hát hò như... bò rống thì em sợ một lúc nào đó nhỏ sẽ... hết yêu em. Làm sao xử lý chuyện rắc rối này đây hả anh Bồ Câu? (tran dang khang, yahoo)
Có gì đâu mà rắc rối. Em làm như nhỏ bạn em lâu nay không biết em hát dở vậy! Nhỏ yêu em chắc chắn không phải vì giọng hát "trời cho" của em, mà chắc chắn vì những yếu tố khác. Nếu yêu một người chỉ vì giọng hát thì nhỏ đã yêu... Sơn Tùng, Duy Mạnh, Thanh Duy... chứ đâu có yêu em! Mà nếu nhỏ yêu em không phải vì giọng hát thì chắc chắn nhỏ cũng không thể hết yêu em chỉ vì giọng hát. Tóm lại, một khi nhỏ không phải là Mỵ Nương thì việc gì em cứ khổ sở vì mình không phải là Trương Chi?
Em hai mươi tuổi rồi nhưng chưa yêu lần nào. Nghe tụi bạn bảo yêu vui lắm. Theo anh, em có nên yêu một ai đó để đỡ buồn không? (phan mong thuy huong, lovemail)

Thi sĩ Xuân Diệu gãi đầu gãi tai: “Vì sao giáp mặt buổi đầu tiên. Tôi đã đày thân giữa xứ phiền?”, nhạc sĩ Trúc Phương ngậm ngùi: “Đường vào tình yêu có trăm lần vui có vạn lần buồn”. Nhạc sĩ Nguyễn Văn Để nói thấy ớn "Người vừa tặng ta vết thương đau ngọt ngào", y như thể bị tình yêu cầm dao lụi vào người; lý do: "Từ vào cuộc vui đã chớm nghe lừa dối". Tóm lại, theo như lời than vãn của các bậc tiền bối trên đây, yêu chưa chắc đã vui, có khi là ngược lại. Xưa nay, bao nhiêu người vẫn ngâm vần thơ trên, vẫn hát các ca khúc trên nhưng họ vẫn yêu, họ vẫn không "ngán" bởi vì họ yêu theo lời mách bảo của con tim, họ không thể chống lại chính mình. Họ yêu và họ sẵn sàng chấp nhận thử thách của tình yêu. Hạnh phúc thì họ hưởng, sầu khổ thì họ chịu. Còn yêu vì nghĩ nó vui, vì tưởng yêu giống như đi thi chương trình Thử thách danh hài thì tuyệt đối không nên! Yêu kiểu “đua đòi” cho bằng bạn bằng bè, chắc chắn sẽ không vui, không đỡ buồn, quan trọng hơn nữa là mình vẫn không thể biết tình yêu là gì!
Anh Bồ Câu ơi, có bao giờ anh theo đuổi một cô gái đến hai năm trời mà rốt cuộc vẫn không biết cô ta có cảm tình với mình hay không hở anh? (do tuan nhiem, gmail)
Chưa bao giờ! Không phải vì anh chưa từng thất bại mà vì chưa bao giờ có chuyện anh theo đuổi một người suốt hai năm mà vẫn không biết người ta có để mình vào mắt (nhất là... vào tim!) hay không. Chỉ cần hai tháng là anh biết mình "ra rìa" liền hà!
Anh Bồ Câu ơi, anh làm “quân sư” giùm em đi! Hiện có hai người bạn trai đang theo đuổi em. Một người học khá giỏi nhưng tính tình trầm lắng, nghiêm nghị, ít khi đùa giỡn. Một người học trung bình nhưng rất hoạt bát, vui vẻ, thích trò chuyện, chơi bóng chuyền rất cừ. Theo anh, em nên đến với người nào? (dinh thi thu hien, gmail)
Người bạn trai "tính tình trầm lắng, nghiêm nghị, ít khi đùa giỡn" có phong cách rất hợp với vai thầy giáo. Nếu em muốn tìm một gia sư về kèm cặp thì chọn người này. Tính cách cởi mở, vui vẻ, hòa đồng của người thứ hai thì phù hợp với vai trò của một... huấn luyện viên hơn. Nếu em muốn trở thành vận động viên bóng chuyền thì chọn anh ta. Còn nếu muốn chọn một người để làm... người yêu thì theo anh, em nên chọn người nào mà em không cảm thấy phân vân chút nào hết, đại khái là không cần phải viết thư nhờ “quân sư” chọn giúp. Như thế mới đúng là yêu!
Anh Bồ Câu ơi, mình tỏ tình với một cô gái và xui xẻo bị cô ta từ chối. Theo anh thì mình có nên gặp lại cô ta nữa không anh? (dao van son, yahoo)
Gặp lại chứ! Nếu mình còn hy vọng vào lần tỏ tình thứ hai, ba, thứ tư và... những lần kế tiếp!

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.