Vượt qua cái chết, thanh niên bị tai nạn giao thông 'kiệt sức' vì hết tiền chữa

Hoàng Long
Hoàng Long
21/05/2019 09:12 GMT+7

Đó là tình cảnh đáng thương của anh Bùi Văn Triệu Phú, sinh 1995, quê ở ấp Phú Lợi, xã Tân Phú Thạnh, H.Châu Thành A, tỉnh Hậu Giang.

Gần một năm kiên trì điều trị ở nhiều bệnh viện, chàng trai trẻ 24 tuổi quê Hậu Giang được các y - bác sĩ cứu sống, đang phục hồi tốt, nhưng quá oái oăm là gia đình đã khánh kiệt, có nguy cơ không được tiếp tục chạy chữa...
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau: Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 1471000.000.0115 - Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam - Chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ anh Bùi Văn Triệu Phú; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình anh Phú trong thời gian sớm nhất.
Hơn hai năm trước, vừa học xong hệ trung cấp điện, Phú được nhận vào làm đúng chuyên môn tại một công ty ở khu công nghiệp gần nhà. Với tiền lương chỉ hơn 4 triệu đồng/tháng, nhưng do cả cha mẹ là ông Bùi Hùng Năm và bà Lê Thị Rô (cùng 58 tuổi), đều bị bệnh nặng, nên Phú trở thành trụ cột gia đình.
Chiều 19.6.2018, trên đường trở về nhà, Phú bị tai nạn giao thông giập não, phổi, gan, lách dẫn đến hôn mê sâu. Sau khi cấp cứu tại TP.Cần Thơ, do tình trạng quá nặng, Phú được chuyển lên Bệnh viện Chợ Rẫy. Sau hơn một tháng điều trị, Phú được cứu sống nhưng vẫn trong tình trạng hôn mê.
Tiếp đó, Phú được chuyển sang Bệnh viện Q.2, TP.HCM điều trị tiếp, đến ngày 24.8.2018 lại chuyển đến Bệnh viện Phục hồi chức năng - Điều trị bệnh nghề nghiệp (Q.8, TP.HCM). Từ ngày Phú bị nạn, do hoàn cảnh đơn chiếc, nên chị ruột Phú là Bùi Thị Diệu Hiền, buộc phải tạm rời chồng con ở Q.Cái Răng, TP.Cần Thơ, lên chăm sóc em.
Hôm chúng tôi ghé thăm, Phú đã ngồi được trên xe lăn trở về phòng điều trị sau khi tập phục hồi chức năng. Kỹ thuật viên Nguyễn Xuân Thạch, người tập phục hồi chức năng cho Phú, cho biết sức khỏe của chàng trai trẻ này đang hồi phục tốt thông qua việc thực hiện được các động tác xoay cổ, nâng tay, hoặc phát âm, cảm xúc vui mừng… “Từ một bệnh nhân trong tình trạng hôn mê, sau thời gian trải qua quá trình điều trị tích cực, bệnh nhân Phú phục hồi như vậy quả là một nỗ lực lớn. Hy vọng trong thời gian tới bệnh nhân Phú sẽ phục hồi nhanh và toàn diện hơn”, kỹ thuật viên Nguyễn Xuân Thạch nhận xét.
Thế nhưng, để được như hiện tại, theo chị Hiền, ngoài sự giúp đỡ của người thân, bạn bè và đơn vị nơi Phú làm việc, gia đình đã tận lực chạy vạy, cầm cố khắp nơi hết hơn 300 triệu đồng để lo cho Phú. Và đến thời điểm này, khi sức khỏe của Phú được cải thiện thì gia đình đã hoàn toàn kiệt sức. “Kinh phí gia đình đã cạn kiệt, nhưng đưa em trở về quê nhà thì thấy đau lòng quá, rất mong mọi người thương yêu giúp đỡ để em Phú tiếp tục điều trị nhằm có cơ hội hồi phục hoàn toàn”, chị Hiền nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.