Xây 3 bến neo đậu cho ngư dân Sầm Sơn sau đối thoại với Bí thư tỉnh

19/03/2016 15:42 GMT+7

Ông Lê Ngọc Chiến, Chủ tịch UBND TX.Sầm Sơn vừa chỉ đạo các cơ quan chức năng của thị xã này khẩn trương quy hoạch, xây dựng 3 bến neo đậu phương tiện bè mảng, thuyền thúng cho bà con ngư dân trên bãi biển Sầm Sơn.

Ông Lê Ngọc Chiến, Chủ tịch UBND TX.Sầm Sơn vừa chỉ đạo các cơ quan chức năng của thị xã này khẩn trương quy hoạch, xây dựng 3 bến neo đậu phương tiện bè mảng, thuyền thúng cho bà con ngư dân trên bãi biển Sầm Sơn.

Các bến neo đậu phương tiện trên bãi biển Sầm Sơn được sẽ được quản lý chặt chẽ, không ảnh hưởng đến không gian du lịch biển - Ảnh: Ngọc MinhCác bến neo đậu phương tiện trên bãi biển Sầm Sơn được sẽ được quản lý chặt chẽ, không ảnh hưởng đến không gian du lịch biển - Ảnh: Ngọc Minh
Quyết định này nhằm giải quyết dứt điểm tình trạng khiếu kiện đông người thời gian vừa qua, đồng thời sớm ổn định sản xuất cho người dân thị xã này.
Theo đó, bến thuyền số 1 thuộc P.Trường Sơn được bố trí tại khu vực dưới chân đền Độc Cước; bến số 2 thuộc địa bàn P.Trung Sơn được bố trí bắt đầu từ đường Hai Bà Trưng kéo xuống phía Nam; bến số 3 thuộc địa bàn xã Quảng Cư, bắt đầu từ quầy Bar-café số 13, kéo dài về phía Bắc.
Tại mỗi bến neo đậu (300 m dọc bãi biển/bến) sẽ được xây dựng hệ thống nhà bến, trụ tời và dải phân cách giữa bến thuyền với bãi tắm.
Hiện các phòng ban chức năng của UBND TX.Sầm Sơn đang khẩn trương hoàn chỉnh thiết kế và dự toán kinh phí để sớm triển khai xây dựng. Chậm nhất ngày 1.4 tới, TX.Sầm Sơn sẽ hoàn thành việc xây dựng 3 bến neo đậu trên, chuẩn bị cho lễ khai trương mùa du lịch hè năm 2016.
Bên cạnh đó, để tránh tình trạng các bến neo đậu bè mảng, thuyền mủng ảnh hưởng đến mỹ quan không gian bãi biển Sầm Sơn, cũng như bảo đảm giữ gìn vệ sinh môi trường trên bãi biển, Chủ tịch UBND TX.Sầm Sơn cũng yêu cầu các phường, xã liên quan không để bà con ngư dân buôn bán hải sản tự phát tại các khu vực bến gây mất vệ sinh; đồng thời phải quản lý chặt chẽ, ổn định số lượng phương tiện hiện có, không để phát sinh thêm phương tiện mới.
Như Thanh Niên đã thông tin, vào các ngày từ 26.2 - 6.3 vừa qua, hàng trăm ngư dân TX.Sầm Sơn đã kéo nhau lên cổng trụ sở Tỉnh ủy, UBND tỉnh Thanh Hóa và UBND TX.Sầm Sơn để phản đối chủ trương di dời các bến neo đậu phương tiện trên bãi biển Sấm Sơn khi thực hiện Dự án Không gian du lịch phía đông đường Hồ Xuân Hương của UBND tỉnh Thanh Hóa.
Đối thoại với người dân vào ngày 7.3, ông Trịnh Văn Chiến, Bí thư tỉnh này đã khẳng định, nếu người dân không đồng ý với chủ trương của tỉnh thì vẫn được neo đậu phương tiện bình thường tại khu vực bãi biển Sầm Sơn như trước đây.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.