Xe buýt hai tầng ở TP.HCM sắp được khai tử

4 Thanh Niên Online
2 chiếc xe buýt hai tầng chạy tuyến Đại học Nông Lâm TP.HCM - BX Chợ Lớn có khả năng sẽ được khai tử vào cuối năm 2017 do ít thu hút khách và thua lỗ.
Xe buýt hai tầng chạy tuyến Đại học Nông Lâm - BX Chợ Lớn (TP.HCM) dự kiến sẽ được khai tử vào cuối năm 2017 do thua lỗ, đường phố không đáp ứng đủ /// ẢNH: DIỆP ĐỨC MINH Xe buýt hai tầng chạy tuyến Đại học Nông Lâm - BX Chợ Lớn (TP.HCM) dự kiến sẽ được khai tử vào cuối năm 2017 do thua lỗ, đường phố không đáp ứng đủ - ẢNH: DIỆP ĐỨC MINH
Xe buýt hai tầng chạy tuyến Đại học Nông Lâm - BX Chợ Lớn (TP.HCM) dự kiến sẽ được khai tử vào cuối năm 2017 do thua lỗ, đường phố không đáp ứng đủ
ẢNH: DIỆP ĐỨC MINH
Ngày 19.7, bà Tống Thị Thu Thanh, Phó giám đốc HTX vận tải Quyết Thắng cho biết, khả năng đến cuối năm 2017, đơn vị sẽ loại hai xe buýt hai tầng ra khỏi hệ thống xe buýt vận tải hành khách công cộng. Theo bà Thanh, hoạt động xe buýt hiện tại đang thua lỗ, lượng khách giảm không còn như những năm trước đây.
Video: Tâm sự của các bác tài xe buýt
Năm 2005, khi xe buýt hai tầng đưa vào sử dụng, người dân và sinh viên sử dụng đi lại rất đông. Khi đó, sự lựa chọn đi lại của người dân không nhiều, chủ yếu đi lại bằng xe buýt nên đơn vị mới làm xe hai tầng. Đến nay hai xe này ít thu hút khách.
Cũng theo bà Thanh, xe buýt hai tầng thất bại do quá cồng kềnh, hạ tầng giao thông không đáp ứng đủ khiến thường xuyên kẹt xe. Nếu kẹt xe thì loại xe buýt nhỏ có thể lách vào các đường khác di chuyển, còn xe buýt hai tầng thì bất lực. Đồng thời, người dân hiện có rất nhiều sự lựa chọn khi xe ôm công nghệ và Uber, Grab taxi...
Đây là hai xe thí điểm nhập từ nước ngoài, khi hư hỏng thì linh kiện thay thế hầu như không có, phải nhập từ nước ngoài tốn kém và mất nhiều thời gian. Xe không hoạt động thì cũng không có doanh thu.
“Dự kiến, từ nay đến hết tháng 4.2018, đơn vị sẽ trả hết nợ đầu tư xe, cũng như những chi phí bỏ ra. Nếu thấy hoạt động không hiệu quả thì đến cuối năm sẽ ngưng hoạt động. Hai xe này sẽ được đơn vị bán thanh lý, trả nợ cho ngân hàng”, bà Tống Thị Thu Thanh nói.
Trao đổi với phóng viên Thanh Niên, ông Trần Chí Trung, Giám đốc Trung tâm vận tải hành khách công cộng TP.HCM, cho biết việc HTX Quyết Thắng có chủ trương ngưng hoạt động xe buýt hai tầng là thông tin bên HTX cung cấp báo chí, chứ trung tâm chưa có chủ trương nào về vấn đề này. Doanh nghiệp cũng chưa báo cáo cụ thể cho trung tâm về vụ việc.

Bình luận 4

Gửi bình luận
Ý kiến của bạn sẽ được biên tập trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu
  • Tối thiểu 10 chữ
  • Tiếng Việt có dấu
  • Không chứa liên kết
Hung

Hung

Nhìn ốm cao thấy không an toàn sao ai dám đi.
NVH

NVH

12 năm nay nó chở biết bao nhiêu người rồi chớ không cần phải cào bàn phím mà an toàn đâu. Thời thế thay đổi, làm ăn thua lỗ thì phải ngừng thôi. Xe cũng đã cũ rồi nên thanh lý và mua xe mới nhỏ hơn chạy nếu thấy trụ nổi. Chúc HTX vượt qua.
Thu Hương

Thu Hương

Nước ngoài họ dùng hàng chục năm nay có sao???? Chẳng có vấn đề gì vê an toàn cả, đi rất thích. Nhưng không phù hợp với điều kiện Việt Nam như nói ở trên mà thôi.
Phát

Phát

Sao không làm mui trần, buổi chiều tối chạy xung quanh trung tâm thì đẹp lắm

VIDEO ĐANG XEM NHIỀU

Đọc thêm