Xe gom rác Sài Gòn quá hôi: Chịu sao nổi!

24/09/2016 09:32 GMT+7

Đó là ý kiến của nhiều bạn đọc về bài viết Xe gom rác Sài Gòn quá hôi trên Thanh Niên số phát hành ngày 23.9.

Buộc phải đầu tư thêm
Tôi cho rằng chính quyền thành phố còn nhẹ tay với thu gom rác. Lẽ ra phải buộc các đơn vị thu gom rác xử lý sơ khởi mùi hôi, nước bẩn từ xe rác trước khi di chuyển từ thành phố ra bãi rác. Có lẽ khi xử lý phải tốn thêm kinh phí nên đơn vị thu gom rác không chịu làm chăng? Bên cạnh đó, buộc đơn vị thu gom rác phải trang bị xe thu gom rác đúng quy chuẩn, bảo đảm không có mùi hôi quá kinh khủng khi lưu thông trên đường phố.
Bùi Hoàng Lâm (P.5, Q.5, TP.HCM)
Sợ xe gom rác
Mỗi khi xe gom rác vô hẻm nhà tôi lấy rác thì con tôi phải ra đóng cửa vì không chịu nổi mùi hôi khó chịu từ xe rác bốc lên. Tôi thực sự thấy lo cho người gom rác. Họ mặc quần tà lỏn, áo cộc tay, không mang khẩu trang, sau khi gom rác họ leo lên xe rác để bới móc, tìm kiếm ve chai... Tôi nghĩ, khó mà xe gom rác trở nên sạch sẽ, ít hôi bởi người gom rác không tôn trọng, giữ gìn sức khỏe của chính họ thì làm sao để ý đến người khác? Đó là lý do vì sao xe gom rác Sài Gòn khó có thể sạch được.
Võ Thị Thanh Hương (An Phú, Q.2, TP.HCM)
Đã bẩn còn nguy hiểm
Tôi từng là nạn nhân của xe rác bẩn ở TP.HCM. Một tối, tôi lưu thông trên cầu Chánh Hưng hướng từ Q.5 về Q.8. Qua khỏi dốc cầu thì một mùi hôi xộc vào mũi, chưa kịp định thần mùi hôi đó phát ra từ đâu thì đột ngột xe tôi ngã nhào, toàn thân và đầu đập xuống đất. Rất may tôi chỉ bị trầy xước, ê đầu một thời gian và may hơn nữa là không có ô tô, xe máy nào từ phía sau ào tới cán lên người. Khi bình tĩnh đứng lên tôi mới biết nguyên nhân cú ngã là do nước từ xe rác đổ ra. Và tôi không phải là nạn nhân duy nhất. Những lần sau, mỗi khi đi qua cầu, nghe mùi hôi và dòng xe ùn ứ lại thì tôi biết chắc có người vừa bị tai nạn như tôi.
Huỳnh Đông (Q.8, TP.HCM)
Quy định nghiêm về giờ giấc
Mỗi khi đi đường, nhất là chở con cái mà đụng xe rác chạy trước thì hoặc là phải dừng xe lại, hoặc lo chạy lên trước để không bị tra tấn bởi mùi hôi. Đã vậy, nhiều xe chở rác còn lưu thông vào giờ cao điểm, giữa dòng xe cộ ùn ứ mà đụng xe rác nữa thì hết đường thoát. Thiết nghĩ nếu xe gom rác không cải thiện được mùi hôi thì cơ quan chức năng cần quy định giờ lưu thông của xe rác và tuyến đường nào xe rác được đi, công bố tuyến đường, giờ xe rác đi để người dân biết mà né tránh.
Nguyễn Vỹ Xuyến (Q.9, TP.HCM)
Ban CTBĐ (tổng hợp)
       
Một thành phố văn minh, hiện đại thì cũng phải văn minh cả trong việc thu gom rác. Thành phố và các quận, huyện phải có phương án nào đó để các xe thu gom rác không còn chạy long nhong, bốc mùi hôi thối nồng nặc như hiện nay. Các bãi tập kết rác cũng cần kín đáo, vệ sinh và giảm thiểu mùi hôi. Được như thế thì người dân thành phố biết ơn nhiều lắm.
Trần Thị Thanh Thảo (Q.8, TP.HCM)
       
Khó mà xử phạt người điều khiển xe thu gom rác tự chế ở các đường dây rác dân lập bởi họ là những người nghèo, thậm chí rất nghèo. Nghèo mới đi làm công việc trong môi trường hôi hám này. Chỉ những người quản lý, ông chủ của đường dây rác dân lập mới giàu. Khó xử phạt được họ cũng đồng nghĩa với việc xe rác sẽ còn hôi dài dài.
Nguyễn Thị Mai Thanh (Q.Phú Nhuận, TP.HCM)
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.