Người Sài Gòn lại khổ sở vì nước ngập sâu do triều cường

19/09/2016 20:02 GMT+7

Cứ mỗi lần triều cường đến là đường ngập lênh láng không thể tả nổi. Người dân đường sống trên đường Bình Qưới (Q.Bình Thạnh) phải cắn răng chịu đựng nhiều năm nay.

Theo ghi nhận của Thanh Niên, lúc 17 giờ 45, trên đường Bình Qưới (P.28, Q.Bình Thạnh) triều cường bắt đầu dâng cao gây ngập đoạn đường dài hơn 600 m.
Đến 18 giờ, nước dâng cao lút hơn nửa bánh xe máy. Do ngập vào giờ cao điểm tối khiến nhiều phương tiện qua khu vực bị chết máy phải dắt bộ.
Một số xe ô tô chạy qua khu vực tạo sóng nước dạt vào nhà dân hai bên đường, gây khó khăn cho sinh hoạt và mất vệ sinh nhà.
VIDEO: Cảnh khách Tây lấy phao tắm trên đường Sài Gòn chiều 18.9
Người dân khu vực phải chịu ngập mỗi khi đến mùa triều cường trên đường Bình Qưới nhiều năm nay Ảnh: An Huy
Đến 18 giờ, nước dâng cao hơn nửa bánh xe máy, khiến một số xe chết máy, đi lại khó khăn Ảnh: An Huy
Ông Thành (57 tuổi) sống tại khu vực cho biết, khu vực này hễ vào mùa triều cường là ngập lênh láng. Hôm qua 18.9 cũng ngập nhưng không bằng hôm nay.
“Nắm được con nước thông qua báo đài, nên mỗi khi chiều về tôi phải đem đồ dùng sinh hoạt lên nơi cao ráo để tránh hư hại. Chúng tôi ở khu vực đã chịu ngập từ nhiều năm nay, mỗi khi vào kỳ triều dâng, ai ai cũng than phiền ngập nước bất tiện sinh hoạt và đi lại. Cũng có nghe tin TP sẽ tiến hành nâng đường nhưng mấy năm nay vẫn chưa thấy làm, không biết phải chịu khổ đến bao giờ.”, ông Thành chia sẻ.
Trong khi đó, qua ghi nhận lúc 18 giờ 30, tuy đường Bình Quới ngập nặng hơn nửa bánh xe máy, nhưng dọc theo Cầu Kinh nước không tràn qua được bờ kè và nhà của một số hộ dân tại đây khô ráo.
Xe chết máy phải đẩy lên lề dắt bộ Ảnh: An Huy
Người dân sống tại đây cho biết, mỗi khi đến mùa triều cường thì con đường này lại ngập triền miên vô cùng khổ sở Ảnh: An Huy
Nước triều ngập tràn vào quán ăn bên đường gây khó khăn buôn bán
Một số em học sinh phải vất vả đẩy xe dưới dòng nước bẩn Ảnh: An Huy
Theo Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ, mực nước vùng hạ lưu hệ thống sông Sài Gòn – Đồng Nai đang lên nhanh theo triều cường rằm tháng 8 Âm lịch.
Ghi nhận ngày 18.8, mực nước triều tại các trạm Thủ Dầu Một (Bình Dương), Biên Hòa (Đồng Nai), Nhà Bè, Phú An (TP.HCM) dâng cao từ 1,25 – 1,62 m. Dự báo nước triều sẽ tiếp tục tăng cao những ngày tới.
Dự báo ngày 19.9 tại trạm Phú An, Nhà Bè (TP.HCM) có khả năng lên cao mức 1,45 – 1,50 m ( xấp xỉ hoặc thấp hơn báo động 3) thời gian xuất hiện từ 17 – 18 giờ. Triều cũng diễn ra vào buổi sáng nhưng thấp hơn, xảy ra từ 5 giờ 30 – 6 giờ 30 (ở mức xấp xỉ báo động 2).
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.