Xôn xao chuỗi Nhà hàng món Huế đóng cửa ở TP.HCM, bị tố chiếm đoạt tiền tỉ

23/10/2019 08:02 GMT+7

Sự kiện chuỗi Nhà hàng món Huế bỗng đóng cửa hàng loạt chi nhánh ở TP.HCM vào hôm qua khiến mạng xã hội “dậy sóng”. Đặc biệt khi nhiều chủ cung cấp hàng tố cáo với cơ quan công an là bị chiếm đoạt tiền tỉ.

Theo tìm hiểu của PV Thanh Niên, Công ty TNHH Nhà hàng món Huế (NHMH) là một trong những chuỗi thuộc sở hữu của Công ty TNHH chế biến thực phẩm Huy Việt Nam. Công ty Huy Việt Nam cũng sở hữu nhiều thương hiệu khác như: Phở Ông Hùng, Cơm Thố Cháy, Iki Sushi, House of Phở và Great Bánh Mì. Chuỗi NHMH là thương hiệu lâu đời nhất của công ty này. Trên trang web www.nhahangmonhue.vn cho biết có 45 chi nhánh nhà hàng tại TP.HCM.

Nhiều chi nhánh đóng cửa, thiếu tiền nhà

Ghi nhận của PV Thanh Niên, nhiều chi nhánh tại những địa điểm đắc địa của NHMH ở TP.HCM đã đóng cửa. Tại chi nhánh số 7 Cao Thắng (Q.3), PV Thanh Niên thấy quán chỉ có người thân của chủ cho thuê nhà ở đây. Người này cho biết hôm qua rất nhiều người xưng là mối cung cấp thịt bò đến đây đòi nợ nên ông phải chỉ họ ra trình báo công an phường. Ông này cho biết thêm chủ thương hiệu này vẫn còn nợ 2 tháng tiền nhà nhưng ngày mai hai bên sẽ gặp nhau để thương lượng nên chủ cho thuê nhà tạm thời chưa trả lời phỏng vấn.
Chi nhánh hoành tráng tại góc ngã tư Thành Thái - Tô Hiến Thành (Q.10) cũng đóng cửa 2 ngày qua. Chủ nhà thuê bảo vệ trông coi tài sản, đồ đạc đã xếp ngăn nắp để góc phòng.
Hiện chỉ chi nhánh ở tầng hầm B3 (Vincom, Q.1) vẫn mở cửa bình thường. Chị Thắm (20 tuổi) nhân viên của quán cho biết chị có nghe thông tin trên mạng về việc Công ty TNHH NHMH đang trốn nợ. Tuy nhiên cửa hàng vẫn hoạt động bình thường và không có chỉ đạo nào từ cấp trên. Chị Thắm cũng cho biết thêm, lượng khách đến quán vẫn đông kín bàn vào buổi trưa và không bị ảnh hưởng bởi thông tin lan truyền trên mạng xã hội.
Khi PV gọi điện tới Công ty TNHH NHMH (địa chỉ 302 - 304 Võ Văn Kiệt, P.Cô Giang, Q.1) thì không có ai trả lời số hotline. Trang web www.huyvietnam.com cũng đã ngừng hoạt động.

Người đã mua thẻ thành viên cũng hoang mang

Nhiều người cũng tố cáo trên mạng xã hội về việc thiếu nợ của NHMH này. Tài khoản Nguyen Duy Chuong viết: “Chúng tôi là tập thể nhà cung cấp nguyên liệu cho công ty món Huế, phở ông Hùng hay còn gọi là Huy Việt Nam mua hàng của chúng tôi và đã quá hạn hợp đồng thanh toán nhưng không trả và khi chúng tôi gọi điện những người có trách nhiệm không ai bắt máy, văn phòng thì toàn bộ nhân viên nghỉ hết, các chi nhánh món Huế cũng đóng cửa không hoạt động. Khi được hỏi thì nhân viên cho biết họ cũng là nạn nhân đã bị nợ lương hơn 2 tháng và không nhận được đồng nào. Hiện tại công ty món Huế có dấu hiệu lợi dụng tín nhiệm lừa đảo chiếm đoạt tài sản rồi bỏ trốn. Chúng tôi mong cơ quan chức năng sớm vào cuộc để đòi lại công bằng cho chúng tôi”.
Tài khoản này cũng liệt kê cụ thể số tiền nợ của công ty với hàng loạt nhà cung cấp là công ty hoặc cá nhân, đồng thời kêu gọi các nạn nhân đến trình báo cơ quan Công an P.Cô Giang, Q.1.
Chia sẻ với PV Thanh Niên, nhiều khách hàng đang sở hữu thẻ thành viên (được nhà hàng bán, khi ăn thì dùng thẻ trừ dần) cũng bày tỏ hoang mang khi liệu tấm thẻ này còn giá trị sử dụng hay không, hay số tiền trong thẻ xem như “đội nón ra đi”? Thanh Niên sẽ tiếp tục thông tin về vụ việc này trên Thanh Niên Online.
Huy Việt Nam là công ty 100% vốn nước ngoài. Đáng lưu ý, trụ sở của công ty được đặt tại đảo Cayman - một trong những vùng đất được coi là "thiên đường thuế" với vốn điều lệ đăng ký lúc cao nhất là 1.200 tỉ đồng. Tháng 4.2019, vốn điều lệ giảm còn 600 tỉ đồng. Công ty do ông Huy Nhật đồng sáng lập, chủ tịch kiêm giám đốc điều hành. Lúc phát triển nhất, công ty có khoảng 110 chi nhánh nhà hàng. Ngày 2.10, Công ty Huy Việt Nam thay đổi người đại diện theo pháp luật từ ông Huy Nhật sang ông Nguyễn Quỳnh Anh.
Nguyên Nga
 
Theo nguồn tin của PV Thanh Niên, đến chiều 22.10, Cơ quan CSĐT Công an Q.1 (TP.HCM) đã tiếp nhận đơn của ít nhất 15 nạn nhân tố cáo phía NHMH có hành vi lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản nhiều tỉ đồng. Tuy nhiên, con số nạn nhân có thể tiếp tục tăng vì hiện hàng chục nạn nhân khác cũng đang làm đơn gửi cơ quan công an. Số tiền bị chiếm đoạt có thể lên đến hàng chục tỉ đồng.
Phan Thương
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.