Xúc động 60 bức thư của liệt sĩ trẻ, 'đổ rạp' vì chủ siêu xe quá chất

Cẩm Nhung
Cẩm Nhung
01/05/2019 09:11 GMT+7

Tạm gác những cuộc vui tưng bừng trong dịp nghỉ lễ, hôm qua 30.4, cộng đồng mạng đã có những giây phút lắng lòng trước những lá thư đầy ắp tình yêu thương mẹ của liệt sĩ Phạm Ngọc Hùng, được một fanpage đăng tải.

44 năm sau ngày thống nhất đất nước, 60 bức thư của liệt sĩ Phạm Ngọc Hùng được giới thiệu như mở ra một góc nhìn khác của chiến tranh: ở đó dù vẫn khốc liệt, gian khổ nhưng đầy ắp tình yêu thương của những đứa con xa nhà. Với từ ngữ chân phương, chứa chan tình yêu thương mẹ, những bức thư ấy (ảnh 1) đã chạm đến cảm xúc rất thật của mỗi con người.
Một tài khoản viết: “Hơn 60 bức thư úa màu được đánh số thứ tự theo thời gian là tất cả tâm tư mà người lính này đã tự sự với gia đình trong hơn 2 năm quân trường khốc liệt, làm cho người ta đọc đến đâu chảy nước mắt đến đó”.
Cũng qua câu chuyện về những bức thư đầy xúc động này, những “nhân chứng sống” ngày ấy có dịp ôn lại những kỷ niệm khó quên trong cuộc đời. Họ kể về những gian nan, nguy hiểm mà mình từng nếm trải. Đáng nói, không chỉ là nơi để những người lính già trải lòng, những người trẻ cũng hòa chung nhịp cảm xúc.
Một Facebooker chia sẻ: “Một người trẻ sinh ra trong thời bình, chưa từng bước qua ngày tháng bom đạn, chiến tranh, thế nên chẳng thể nào thấu hiểu trọn vẹn những mất mát ấy. Chỉ mong rằng bản thân thế hệ chúng tôi sẽ trân trọng hơn ngày bình yên hiện tại, bởi hòa bình hôm nay đã phải đánh đổi bằng muôn vàn hy sinh”.

Cặp đôi đi siêu xe khiến dân mạng “đổ rạp”

Một vụ tai nạn giao thông ở Hà Nội chiều 29.4 đang thu hút sự quan tâm của cộng đồng mạng, không phải vì tính chất nghiêm trọng của nó, mà vì hành động quá “chất” của chủ xe, khiến ai nhìn vào cũng khâm phục.
Theo Facebooker, số là có cặp đôi đèo nhau trên xe máy va chạm với chiếc siêu xe Porsche khiến đầu xe ô tô trị giá tiền tỉ bể nát (ảnh 2). Nghe ước chừng thiệt hại tầm 130 triệu đồng, thanh niên đi xe máy sốc quá ngất tại chỗ, được người dân đưa đi cấp cứu. Tuy nhiên, sau khi xem xét tình hình, anh chị chủ xe Porsche quyết định không cần bồi thường nữa, mà họ sẽ tự lo liệu tất cả. Hành động bất ngờ của chủ xe khiến những người chứng kiến lẫn cư dân bàn phím “mắt tròn mắt dẹt”, bởi trước nay hiếm thấy ai cư xử như vậy.
Câu chuyện dễ thương này đã để lại nụ cười nhẹ nhàng cho tất cả mọi người.
Nhiều người có chung nhận xét, cuộc sống này luôn có phép màu xảy ra, và tin rằng đâu đó vẫn còn rất nhiều người không chỉ giàu tiền mà còn giàu cả tình cảm. Có người còn hài hước: “Thanh niên kia sau khi nghe tin không phải đền nữa thì tuyên bố, cú này xuất viện về, anh đặt cỗ gọi cả họ ăn mừng luôn”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.