Xúc động cuộc gặp đầu tiên của sản phụ ung thư và con trai sau 23 ngày sinh mổ

15/06/2019 13:58 GMT+7

Sản phụ Nguyễn Thị Liên bị ung thư giai đoạn cuối đang điều trị tại Bệnh viện K T.Ư đã được gặp con trai Bình An sau 23 ngày sinh mổ trong niềm hạnh phúc và xúc động vô bờ.

Sáng nay, 15.6, anh Đỗ Văn Hùng, chồng sản phụ Nguyễn Thị Liên, cho biết cuộc gặp gỡ giữa chị Liên và con trai - bé Đỗ Bình An, hoàn toàn không được báo trước. Cuộc gặp diễn ra vào hôm thứ 5 (13.6) tại Bệnh viện Phụ sản T.Ư, nơi bé Bình An đang được chăm sóc.
"Trước khi đi, bác sĩ chỉ thông báo đưa cô ấy sang Bệnh viện K cơ sở 1 để kiểm tra sức khoẻ. Bản thân tôi cũng không biết trước cuộc gặp này. Cho đến khi tới Bệnh viện Phụ sản T.Ư, được vào buồng bệnh gặp con, hai vợ chồng tôi đều bất ngờ... Cô ấy đã có món quà bất ngờ mà có lẽ tất cả những người ấp ủ thực hiện đem món quà ấy dành tặng vợ tôi đều bồi hồi, xúc động. Những giọt nước mắt lăn dài trên má vợ vì hạnh phúc sau hàng chục ngày nỗ lực và chờ đợi. Vợ tôi đã được ôm con trai bé bỏng", anh Hùng nghẹn ngào.
Theo anh Hùng, sau buổi gặp con ngày hôm ấy, sức khoẻ, tinh thần của vợ anh đã tốt hơn rất nhiều. "Cô ấy đã cố gắng ăn uống, điều trị với mong muốn sẽ được gặp con nhiều hơn, gia đình sẽ sớm được đoàn tụ. Bác sĩ cũng vui mừng thông báo con trai tôi đã lên được 2 lạng, hiện cháu nặng 1,7 kg sau hơn 3 tuần được điều trị và chăm sóc tại Bệnh viện Phụ sản T.Ư", anh Hùng hồ hởi nói.
[VIDEO] Xin chào Bình An - chàng trai sinh ra bởi người mẹ ung thư giai đoạn cuối
Vợ chồng chị Liên gặp con trai Bình An Ảnh: Hà Trần
Trao đổi với phóng viên sáng nay, 15.6, bố của bé Bình An cho biết, những ngày qua anh thường xuyên chạy qua, chạy lại giữa hai bệnh viện cách nhau cả chục ki lô mét để thăm con và chăm vợ.
Cô con gái đầu lòng của vợ chồng anh chị mới 2 tuổi rưỡi (bé Đỗ Khánh Vy, chị ruột bé Bình An) đang được gửi ông bà và họ hàng chăm sóc. Anh Hùng chia sẻ: “Biết mẹ và em ốm phải nằm viện, bé Đỗ Khánh Vy rất hay hỏi thăm về em trai và mong được gặp em”.
Chứng kiến cuộc gặp xúc động, các thầy thuốc bày tỏ, chưa có cuộc gặp gỡ nào tại Trung tâm sơ sinh Bệnh viện Phụ sản T.Ư xúc động đến vậy. Mọi người chứng kiến đều rơi nước mắt. Bình An còn bé bỏng được các bác sĩ đưa đến nằm gọn trong tay mẹ Liên.
Chị Liên xúc động khi lần đầu được gặp con Ảnh Hà Trần
Giây phút chị Liên được ôm con chỉ ngắn ngủi chưa đầy 10 phút vì bé Bình An cần đưa vào lồng kính để đảm bảo sức khỏe. Trước khi quay trở về Bệnh viện K, mẹ Liên tự đứng dậy và lần đầu được cho con ăn sữa, vuốt ve đôi tay bé xíu của Bình An.
Bé như biết sắp chia tay, để mẹ về nên cũng nắm chặt tay mẹ. Mẹ Liên vừa khóc, vừa cười hạnh phúc và âu yếm trò chuyện cùng con: "Bình An nắm tay mẹ à".

Sản phụ bị ung thư vú giai đoạn cuối đến đón con trai xuất viện

Các thầy thuốc ai cũng mong hai mẹ con níu giữ thật chặt cuộc sống này như sự kiên cường của mẹ và sự nỗ lực hết sức của các bác sĩ.
“Những ngày qua Bình An đã đồng hành với nhọc nhằn của mẹ, đồng hành với nỗi đau và cả niềm mong mỏi đến khắc khoải của người mẹ… và em còn là niềm lạc quan và hy vọng kéo dài sự sống cho mẹ Liên, dù người mẹ ung thư vú di căn giai đoạn cuối, thể lực rất yếu, nhiều lúc nguy kịch”, một thầy thuốc chăm sóc chị Liên tại Bệnh viện K T.Ư chia sẻ.
Trước đó, như Thanh Niên đưa tin, mắc ung thư giai đoạn cuối, các bác sĩ Bệnh viện K T.Ư cùng bác sĩ chuyên khoa sản tư vấn sức khỏe ung bướu và thai kỳ để bệnh nhân và gia đình cân nhắc, lựa chọn giúp quá trình điều trị bệnh hiệu quả hơn, nhưng sản phụ Nguyễn Thị Liên (28 tuổi, quê Hà Nam) quyết giữ lại thai nhi với hy vọng của người mẹ lúc này chỉ là cố gắng đủ lâu để con có thể chào đời.
Trước diễn biến phức tạp của bệnh, bệnh nhân khó có thể giữ thêm được con trong bụng khi thai nhi đang ở tuần thứ 31, chiều 22.5, gần 20 bác sĩ Bệnh viện K T.Ư và Bệnh viện Phụ sản T.Ư đã quyết định mổ bắt con cho người mẹ.
Hai kíp y, bác sĩ gồm mổ đẻ và sơ sinh từ Bệnh viện Phụ sản T.Ư cùng sang Bệnh viện K T.Ư thực hiện ca mổ cho bệnh nhân. PGS - TS Trần Danh Cường, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản T.Ư, người trực tiếp thực hiện ca mổ sinh hi hữu này, chia sẻ: “Nhìn sản phụ phải ngồi nghiêng, cúi người để thở, dường như sự sống rất mong manh, có thể đi bất cứ lúc nào nhưng vẫn gắng gượng sức lực ít ỏi cuối cùng để đón con chào đời. Tình mẫu tử thiêng liêng ấy khiến ê kíp phẫu thuật ngày hôm nay không ai giấu được sự thương cảm, xót xa đến nghẹn ngào!".
Sau ca mổ, bác sĩ Trần Danh Cường, Giám đốc Bệnh viện Phụ sản T.Ư, xúc động nói: "Đây là ca đặc biệt vì người mẹ ung thư vú giai đoạn cuối, thai non tháng, mẹ ốm như vậy nuôi dưỡng thai cũng khó. Nhưng ca mổ diễn biến tốt. Bé trai sinh non 1,6 kg, chào đời khóc tốt. Hy vọng bé vượt qua được". 
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.