Xương khớp mẹ đau, sao con nhói lòng

20/10/2015 09:59 GMT+7

Nhìn thấy mẹ ngày ngày bị những cơn đau nhức xương khớp hành hạ, con chỉ ước mình có thể thay mẹ gánh chịu nỗi đau.

Nhìn thấy mẹ ngày ngày bị những cơn đau nhức xương khớp hành hạ, con chỉ ước mình có thể thay mẹ gánh chịu nỗi đau.

Mẹ âm thầm chịu đựng những cơn đau - Ảnh: Bảo NguyênMẹ âm thầm chịu đựng những cơn đau - Ảnh: Bảo Nguyên
Nỗi niềm của mẹ
Lần đầu tiên trong đời con cảm thấy hào hứng khi nhận lệnh đi công tác, vì địa điểm của chuyến đi này chỉ cách nhà mình gần chục kilomet. Con tự hứa sẽ hoàn thành thật tốt nhiệm vụ để cuối tuần ghé về nhà thăm mẹ. Con thực sự nhớ món canh cua mẹ nấu, món cá mẹ kho…
Và rồi, ngày ấy cũng đến. Từ xa, con thấy mẹ đang lúi húi ở cầu thang, con muốn chạy thật nhanh đến ôm mẹ nhưng hai chân cứ khựng lại không chịu bước đi. Trôi vào mắt con là hình ảnh mẹ đang bước từng bước khó nhọc lên cầu thang, chốc chốc lại đưa tay chống vào hai đầu gối và đấm lưng.
Sau bữa cơm chiều nóng hổi, mẹ con mình đến thăm ông bà nội. Khác với sự nhanh nhẹn ngày nào, mẹ chậm rãi bước đi với dáng điệu mệt nhọc. Mẹ cười hiền: “Tại lâu không đi bộ nên mẹ mỏi chân”.
Nhưng rồi, con thật sự lo ngại vì ngay cả việc đứng lên ngồi xuống cũng trở nên khó khăn với mẹ. Nửa đêm, con giật mình tỉnh giấc khi nghe thấy tiếng mẹ xuýt xoa. Chỉ đến khi trở dậy xoa dầu, mẹ mới có thể chợp mắt.
Vậy mà, chẳng bao giờ mẹ kể với con mẹ bị đau xương khớp. Lúc nào mẹ cũng bảo: “Mẹ khỏe, mẹ không sao”. Mẹ cứ lặng lẽ đi bên đời con, lặng lẽ chịu đựng những cơn đau mỏi chỉ vì muốn con yên tâm công tác.
Trăn trở đời con
Con thấy mình thật vô tâm! Cứ mải mê với công việc, với tiền tài danh vọng mà lãng quên sức khỏe của mẹ. Con đâu biết rằng, ở nhà, mẹ đang ngày ngày phải chịu đựng những cơn đau nhức xương khớp hành hạ. Đâu biết rằng đôi mắt mẹ ngày một trũng sâu, đôi bàn tay sù sì và mái tóc đã pha sương…
Quá nửa đời vất vả chăm lo cho gia đình, chắt chiu, nuôi nấng con học hành, thành đạt khiến xương khớp và sức khỏe của mẹ ngày một giảm sút, yếu đau. Ở cái tuổi mùa thu của cuộc đời, tuổi được hưởng phúc lộc từ con cháu thì mẹ lại phải đối mặt với nỗi khổ mới mang tên đau nhức xương khớp. Mùa đông đang đến gần, trời trở lạnh có lẽ sẽ làm mẹ đau thêm.
Con hứa, sẽ tìm ra cách tốt nhất để giúp mẹ đẩy lùi được tình trạng đau nhức xương khớp này. Chỉ mong mẹ mau khỏe để gia đình mình luôn rộn rã tiếng cười, để lúc nào con cũng có mẹ ở bên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.