Đối thoại giữa nữ lãnh đạo TP.HCM và nữ công nhân lao động

09/03/2008 00:23 GMT+7

Hôm qua 8.3, tại Cung văn hóa Lao động TP.HCM đã diễn ra cuộc gặp gỡ và đối thoại giữa nữ lãnh đạo TP và trên 200 nữ công nhân lao động đang làm việc tại các KCX, KCN trên địa bàn TP.

Bà Nguyễn Thị Thu Hà, Phó chủ tịch UBND TP.HCM cùng nữ lãnh đạo của các sở như Sở LĐ-TB-XH, Sở Y tế, Sở Giáo dục - Đào tạo... đã tới dự và giải đáp những thắc mắc liên quan đến chế độ lao động nữ do công nhân đặt ra. Đây là một cuộc gặp gỡ thân mật và thẳng thắn. Rất nhiều công nhân đã mạnh dạn trình bày những bức xúc của mình, từ việc gửi con trong các nhà trẻ tư thục tự phát, vừa không an toàn, vừa tốn kém... đến việc một số doanh nghiệp bắt họ cam kết trong hợp đồng lao động là sẽ phải làm việc từ 2 - 3 năm mới được sinh con, nếu vi phạm sẽ bị đuổi việc... Lãnh đạo TP và đại diện các sở ngành liên quan đã giải đáp hầu hết các thắc mắc và bức xúc của nữ công nhân; đồng thời cam kết thúc đẩy các doanh nghiệp có chính sách phù hợp nhất với các nữ công nhân lao động.

Cùng ngày, Liên đoàn Lao động TP.HCM đã kết hợp với Cung văn hóa Lao động tổ chức buổi họp mặt và tặng quà cho 151 nữ công nhân bị tai nạn lao động trên địa bàn TP. Đây là một hoạt động truyền thống được tổ chức hằng năm nhằm động viên những phụ nữ kém may mắn nhưng đã không ngừng vươn lên trong cuộc sống.

Bảo Thiên

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.