Có tên gọi trước đây là FinDreams Technology, đơn vị này của BYD được thành lập vào năm 2003 chủ yếu tập trung vào việc phát triển và sản xuất linh kiện ô tô như pin, động cơ và hệ thống điện tử. Mặc dù vậy, vào nửa đầu năm nay, BYD đã tiến hành tái cơ cấu tổ chức, trong đó Viện nghiên cứu công nghệ đã phân bổ một phần nhân sự để thành lập phòng thí nghiệm trí tuệ nhân tạo (AI). Công ty hiện tích cực thu hút các chuyên gia chế tạo robot hình người với mức lương cạnh tranh hơn so với thị trường.
Tập trung mạnh vào robot
Phòng thí nghiệm mới của BYD sẽ tập trung vào việc phát triển robot công nghiệp, chủ yếu là các phương tiện dẫn đường tự động (AGV), trong khi các loại robot khác vẫn đang trong giai đoạn nghiên cứu sơ bộ. Vào giữa tháng này, BYD đã đăng thông tin tuyển dụng trên nền tảng WeChat nhắm đến sinh viên tốt nghiệp thạc sĩ và tiến sĩ từ các trường đại học toàn cầu với yêu cầu về khả năng phát triển robot hình người và robot bốn chân.
Trước đó, BYD bắt đầu thử nghiệm robot hình người tại các nhà máy lắp ráp ô tô của mình. Vào ngày 5.11, một nhà sản xuất robot hình người là UBTech Robotics đã công bố việc sử dụng robot của mình trong các nhà máy của BYD.
Ngoài BYD, các nhà sản xuất ô tô khác từ Trung Quốc cũng đang tích cực thử nghiệm robot hình người. Ví dụ robot UBTech đang làm việc trên dây chuyền lắp ráp tại một trong những nhà máy của Nio, trong khi Xpeng đã giới thiệu robot hình người Iron có chiều cao 178 cm và cân nặng 70 kg, hiện hoạt động tại các nhà máy của họ và sẽ được bán cho các công ty và cá nhân trong tương lai. Người sáng lập và CEO của Li Auto, Li Xiang, cũng nhấn mạnh rằng tương lai của công ty ông không thể thiếu robot hình người.
Bình luận (0)