Đối tượng sát hại tài xế taxi Linh Anh ngỡ ngàng khi bị bắt tại quán game

04/02/2019 15:36 GMT+7

Sau khi gây án, đối tượng đã trộm một chiếc xe đạp, đi từ Hà Nội lên Hòa Bình, bán lấy tiền và ngỡ ngàng khi bị bắt lúc đang chơi game .

[VIDEO] Cảnh sát kể chuyện truy tìm thanh niên cắt cổ tài xế taxi trước sân Mỹ Đình
Những ngày cận Tết Nguyên đán 2019, một vụ án đặc biệt nghiêm trọng đã xảy ra tại cổng số 2 sân vận động Mỹ Đình (phường Phú Đô, quận Nam Từ Liêm, Hà Nội) gây hoang mang cho dư luận bởi tính manh động của hung thủ. 
Nhận được thông tin vụ án, thượng tướng Lê Quý Vương, thứ trưởng Bộ Công an đã trực tiếp có mặt chỉ đạo các đơn vị nghiệp vụ khám nghiệm hiện trường, rà soát địa bàn, khẩn trương phá án. Sau 5 ngày tích cực điều tra, truy xét, lực lượng chức năng đã bắt giữ được đối tượng gây án. 
Nguyễn Cảnh An tại Cơ quan điều tra Ảnh Cơ quan Công an cung cấp
[VIDEO] Đau lòng với gia cảnh tài xế taxi bị cứa cổ chết trước sân Mỹ Đình
Theo tài liệu điều tra, Nguyễn Cảnh An (20 tuổi, quê tại xã Tràng Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An) không có nghề nghiệp, nghiện game, bỏ nhà lên Hà Nội tìm việc làm, trọ cùng một người bạn tại địa bàn quận Nam Từ Liêm (Hà Nội). Tại đây, An vẫn ham chơi điện tử cho tới khi hết tiền.
Khoảng 19 giờ tối 29.1, Nguyễn Cảnh An giấu dao trong người và bắt xe taxi của hãng Linh Anh từ bến xe Mỹ Đình về trước sân vận động Mỹ Đình.
Chiếc xe của nạn nhân tại hiện trường Ảnh Trần Cường
Khi xuống xe (trước cổng số 2 sân Mỹ Đình), An bất ngờ từ ghế sau lao lên, dùng dao cứa vào cổ của tài xế Nguyễn Văn Duy (26 tuổi, trú tại thôn Đông Sơn, xã Quang Tiến, huyện Sóc Sơn, Hà Nội) khiến nạn nhân chạy được khoảng 20 m thì gục xuống đường, tử vong.
An hoảng sợ vứt dao và dép tại hiện trường rồi bỏ chạy về phòng trọ lấy đồ dùng rồi bỏ trốn. Trên đường bỏ trốn, An đã trộm một chiếc xe đạp rồi đạp lên thành phố Hòa Bình (tỉnh Hòa Bình), sau đó An bán chiếc xe đạp với giá 53.000 đồng, lấy tiền chơi điện tử. 
Hành trình phá trọng án và khuôn mặt ngỡ ngàng của hung thủ
Trực tiếp tham gia phá án, thượng tá Đặng Việt Quảng, Phó Trưởng phòng PC02 (Công an thành phố Hà Nội), cho biết vụ án có tính chất đặc biệt nghiêm trọng, nên sau khi nhận được chỉ đạo, hàng trăm cán bộ, trinh sát đã khẩn trương tham gia phá án.
Vụ án xảy ra tại khu vực rộng, trời tối, lại đúng dịp cuối năm người dân hối hả, tất bật chuẩn bị tết nên việc tìm manh mối khó khăn, dấu vết tại hiện trường ít, không có nhân chứng. Các tổ trinh sát đã tổ chức rà soát quanh hiện trường bán kính 5 km mới phát hiện manh mối, hình ảnh quá trình trốn chạy của đối tượng về làng Phú Đô.
Thượng tá Đặng Việt Quảng, Phó trưởng phòng PC02 (Công an thành phố Hà Nội) kể lại hành trình phá trọng án Ảnh Trần Cường
Dựa vào hình ảnh, âm thanh thu lại được trong quá trình hung thủ trao đổi với nạn nhân, lực lượng chức năng đã phân tích thanh âm của các vùng miền và xác định đối tượng là người miền Trung. Ban lãnh đạo chuyên án đã phối hợp với Công an tỉnh Nghệ An khoanh vùng rà soát và bước đầu xác định được đối tượng liên quan.
Tuy nhiên, đối tượng nghi vấn là người chưa từng có tiền án, tiền sự gì, thông tin duy nhất là đối tượng thường xuyên bỏ nhà đi lang thang, không có việc làm ổn định và nghiện trò chơi điện tử. Qua đặc điểm nhận dạng từ hình ảnh camera an ninh, cộng với các mối quan hệ của nghi phạm, bạn trên mạng xã hội, bạn cùng chơi game,... lực lượng chức năng đã xác định nghi phạm chính là Nguyễn Cảnh An (20 tuổi, trú tại xóm 8, xã Tràng Sơn, huyện Đô Lương, Nghệ An).
Ngay sau khi xác định được nghi phạm, hướng đi, lực lượng chức năng đã huy động các mũi trinh sát lên Hòa Bình truy tìm và tóm gọn An tại một quán game trên địa bàn phường Đồng Tiến (thành phố Hòa Bình, Hòa Bình).
“Thời điểm bị các chiến sĩ bắt giữ, An bất ngờ, ngỡ ngàng không hiểu vì sao công an lại tìm ra nơi ẩn trốn và bắt giữ mình nhanh như vậy. Lực lượng chức năng đang củng cố hồ sơ để đưa đối tượng ra xử lý trước pháp luật”, thượng tá Quảng nói. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.