Trong loạt trận FIFA Days diễn ra giữa tháng 6.2023, đội tuyển Argentina sẽ có 2 trận đấu với đội tuyển Úc và đội tuyển Indonesia. Theo Reuters, chuyến du đấu châu Á của HLV Lionel Scaloni và các học trò có giá trị kinh tế rất cao.
Người phát ngôn của AFA chia sẻ trong một bài phỏng vấn với trang Infobae: “Chúng tôi sẽ nhận được hơn 6,5 triệu USD cho hai trận giao hữu ở châu Á vào giữa tháng 6. Đây là thành công toàn diện. Chưa kể sau khi vô địch World Cup, đội tuyển Argentina nhận được rất nhiều tiền”.
Trước khi đội tuyển Argentina sang Bắc Kinh, Trung Quốc để thi đấu giao hữu với đội tuyển Úc ngày 15.6, AFA đã làm việc với một số công ty Trung Quốc với tư cách là nhà tài trợ khu vực của họ.
"Kể từ năm 2018, chúng tôi đã áp dụng chiến lược mở rộng toàn cầu và thị trường châu Á là thị trường phát triển nhất. Đội tuyển quốc gia Argentina dẫn đầu phân khúc khán giả kỹ thuật số ở Trung Quốc. Và biên độ tăng trưởng ở khu vực đó là rất lớn", người phát ngôn của AFA cho biết thêm.
Theo trang Infobae, lợi nhuận của AFA từ việc hợp tác với các công ty tài trợ cao hơn nhiều so với phí thu các trận đấu giao hữu. Chỉ tính riêng ở các trận giao hữu, tổng số tiền mà AFA có thể kiếm được là gần 80 triệu USD mỗi năm nhờ chi phí bán vé, bản quyền truyền hình cũng như từ khoảng 40 nhà tài trợ trên toàn cầu.
Ngoài trận đấu với đội tuyển Úc ngày 15.6, đội tuyển Argentina sẽ đối đầu với đội tuyển Indonesia ở Jakarta ngày 19.6. Liên quan đến trận đấu này, trên trang CNN Indonesia, Chủ tịch Liên đoàn Bóng đá Indonesia (PSSI) Erick Thohir đã phủ nhận việc phải trả hơn 5 triệu USD để mời nhà vô địch của World Cup 2022 đến “Xứ sở vạn đảo” như nhiều trang báo đưa tin trước đó. Ông Erick Thohir cho biết số tiền để mời đội tuyển Argentina không cao như mọi người nghĩ và nó sẽ được tiết lộ trong các báo cáo tài chính của PSSI trong tương lai.
Bình luận (0)